Thứ Ba, tháng 6 07, 2011

Đừng để mắc bẫy trong "phép thử" của Bắc Kinh

VTC News đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Nguyễn Hồng Thao, chuyên gia về nghiên cứu biển Đông ĐHQGHN, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia, hiện đảm nhiệm vai trò Đại sứ Việt Nam tại Malaysia về các vấn đề liên quan tới các sự kiện Biển Đông gần đây và phản ứng của chúng ta.
Nên tham khảo bài này.

5 nhận xét:

Tualinh nói...

Học giả Mỹ: Trung Quốc cộng sản là mối đe dọa lớn nhất cho hòa bình thế giới kể từ thời Đức Quốc Xã.bauxitevn on 07/06/2011

HữuThành.Nguyễn nói...

Một người gửi vào diễn đàn thư như sau:
Thật ra thì từ nhiều thế kỷ trước, Vua Trần Nhân Tôn đã tiên đóan về cái"họa TQ trong Di chúc sau của ngài:
"Các người chớ quên,chính NƯỚC LỚN mới làm những điều bậy bạ, TRÁI
ĐẠO. Vì rằng họ cho mình cái quyền NÓI MỘT ĐƯỜNG, LÀM MỘT NẺO. Cho nên
CÁI HỌA LÂU ĐỜI của ta là TRUNG HOA. Chớ coi thường chuyện VỤN VẶT nẩy ra trên BIỂN ẢI. Các việc trên khiến ta nghĩ đến chuyện khác lớn
hơn: Tức là họ KHÔNG tôn trọng BIÊN GIỚI QUI ƯỚC. Cứ luôn luôn đặt ra
những cái CỚ để TRANH CHẤP. Không thôn tính được ta, thì GẬM NHẤM ta. Họ gậm nhấm ĐẤT ĐAI của ta, lâu dần họ sẽ BIẾN GIANG SAN của ta, từ cái TỔ ĐẠI BÀNG, thành cái TỔ CHIM CHÍCH. Vậy nên các người phải nhớ lời ta dặn: Một tấc đất của Tiền Nhân để lại cũng KHÔNG được cho LỌT vào tay KẺ KHÁC. Ta cũng để lời nhắn nhủ đó như một lời DI CHÚC cho MUÔN ĐỜI con cháu".

Vũ Giản kính thuật Di chúc Tiền Nhân


Các anh chuyên lục kho cổ nhân để lại tìm xác nhận giúp, coi có không? Tôi nghe giọng có hơi hiện đại?

Phú Hòa nói...

Có lẽ khuyết điểm do người dịch để phù hợp với ngôn từ thời này chứ tôi tin rằng Tổ Tiên chúng ta không bao giờ ngu ngơ và luôn cảnh giác trước ý đồ đen tối của rợ phương bắc.

TQtrung nói...

Cái này được đăng từ lâutrên các site từ hải ngoại đến trong nước.( Gõ một đoạn vào google là ra ngay ).
Vẫn chưa truy ra gốc. Đúng như HT nói, lời văn có vẻ hiện đại, ví dụ như cụ nói đến "biên giới quy ước" thì chắc phải học hết lớp 12!!!
Tuy nhiên trừ việc ai đó dám lấy tiền nhân để chuyển tải ý mình ra thì nội dung hoàn toàn đúng, cảnh giác trước kẻ thù đang lộ mặt cũng là điều cần làm, tôi nghĩ vậy.

HữuThành.Nguyễn nói...

VietnamNet Cập nhật lúc 07/06/2011 06:52:49 PM (GMT+7)
Mạng Mysinchew vừa dẫn lời người phát ngôn bộ ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói với báo chí rằng: “Trung Quốc có chủ quyền không tranh cãi với quần đảo Trường Sa và lãnh hải gần đó. Trung Quốc và Việt Nam nhiều lần đã đạt được sự đồng thuận quan trọng về cách xử lý phù hợp các vấn đề hàng hải và duy trì ổn định ở Biển Đông. Chúng tôi hy vọng phía Việt Nam sẽ có các nỗ lực nghiêm túc để thực hiện những đồng thuận liên quan”.