Thứ Bảy, tháng 6 04, 2011

không nên!!!

Không nên bức xúc quá! Đó là tựa đề mà tôi định gõ vào tiêu đề bài đăng, nhưng vì dài quá nên chỉ viết hai chữ thôi. Hẳn là có người sẽ hỏi là định nói gì? Và không nên cái gì? Số là thế này, hôm qua mấy anh em ngồi uống bia Vườn treo, nói chuyện lăng nhăng một hồi dẫn đến  việc đồng chí Việt kều HH phê bình tôi hay bức xúc, lắm lúc không biết là bạn đùa, như trường hợp TT góp lời đùa mà mình không biết, vui vẻ nhận vì xa bạn mấy chục năm, chưa hiểu nhau là bình thường, vậy mới có xeri ảnh mà mất nhiều công mới có để tặng TT, hề hề!
( xem tiếp)

 Nhưng thực ra câu chuyện không chỉ có thế, là do mấy bữa nay có chuyện TQ gây hấn ở biển Đông, dân Việt ta thường có lòng yêu nước nồng nàn, mà riêng anh em trường Trỗi còn có máu hảo hớn, gét kẻ cậy thế mạnh ức hiếp kẻ yếu, cho nên đương nhiên là nhiều bức xúc trăn trở, tuy nhiên là cho đến nay vẫn chưa có gì gay cấn lắm. Có nghĩa là chưa đến nỗi như câu chuyện tôi kể lại theo lời anh Hồng Thao, chuyện thật chăm chăm nhé! xem xong rồi thì như lời tôi định nói: "KHÔNG NÊN BỨC XÚC QUÁ". oài!!!
  Anh Hồng Thao hôm qua bỗng nhiên biến thành một Robin Hut, anh hùng cứu khốn phò nguy, là vì tối hôm trước đó, nhà hàng xóm có ông Cựu thiếu sinh quân 1951. Sau khi nghe bản tin giặc Tầu gây hấn, kéo sâu vào vùng biển chủ quyền của VN để phá hoại tầu thăm dò địa chấn. Hành động ngang ngược đó làm đàn anh bức xúc, căm tức quá, máu chạy ầm ầm lên não gây huyết áp tăng vọt lên 250 trên bao nhiêu chưa biết. Và ông anh đột quỵ,  xỉu luôn tại chỗ.
 Công sức tu luyện nhiều năm của anh Hồng Thao được dịp phát huy khi người nhà ông cựu TSQ chạy sang nhờ giúp, anh H.Thao nhanh chóng chạy sang vận công, tụ khí, chỉ cước liên hiệp đả phá huyệt đạo, "An cung" thay hỏa pháo cấp tập bắn vào đơn điền, nội công ngoại kích, khí lực, mồ hôi tuôn ra như tắm. Lắm lời nhưng thực ra cuối cùng anh H.Thao đã cứu tỉnh vị nọ, nay chắc đã qua cơn nguy kịch, phần lớn nhờ vaò công lao của người hùng H.Thao.
 Người thì đã cứu được, nhưng kinh nghiệm để lại là các bố tuổi cao lại có tý huyết áp thì luôn phải dè chừng. Vụ việc thì nhiều, đài báo nhiều kênh, đưa tin cũng lắm. Hết bức xúc vì phương Tây cậy khỏe đánh Libi, rồi vui buồn vì thằng Laden nào đó ở tận đẩu đâu bị bắn chết, rồi lại anh bạn "Thân thiết " hữu nghị nay quay sang gõ vào gáy mình .v...v cứ quan tâm cho hết vào đầu thì không toi cũng ...đột quỵ như ông nọ, vậy cho nên tôi mới nói : "không nên bức xúc quá" là vì vậy.

2 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Cái bức xúc trong lòng người dân Việt Nam ở thời điểm này không phải là bức xúc với những hoạt động bành chướng của bọn xâm lược Tầu. Với lĐ Tầu khựa thì người dân Việt Việt việc gì phải bức xúc khi tất cả người dân Việt Nam, từ thời Ông Cha chúng mình đến giờ đều hiểu quá rõ dã tâm và mưu đồ xâm lược của chúng. Với LĐ Tầu khựa thì chúng ta chỉ có lòng căm thù và sẵn sàng đánh trả lại mưu đỗ bẩn thỉu của chúng để giữ trọn chủ quyền độc lập của đất nước. Chấm hết.
Những bức xúc nẩy sinh trong lòng dân tại thời điểm này lại là những bức xúc nội bộ, bức xúc của dân trước thái độ lặng thinh, không rõ ràng của LĐ Việt Nam. Bức xúc đó xuất phát từ việc hoài nghi dẫn đến mất lòng tin của dân với CQ và kèm theo đó là sự lo lắng đến vận mệnh của đất nước. Cách đây không ông ông NPT đã công khai tuyên bố trên đài báo là "tình hình Biển Đông vẫn bình thường" mặc dù ai cũng biết là nó chẳng bình thường chút nào. Không nhất thiết là các lĐ VN phải dẫn đầu đoàn biểu tình phản đối những hành vi xâm phạm chủ quyền của Tầu khựa giống như TT Philipine vì mỗi nước cách cách giải pháp riêng của mình nhưng không thể mãi mãi núp sau lưng của bà Nguyễn Phương Nga được. Đã đến lúc LĐ nhà mình bỏ mũi ni che tai và đừng rúc đầu vào cát như những con đà điểu nữa rồi. Thời điểm này phải là thời điểm mà các LĐ nhà mình xây dựng được cho dân một niềm tin và tập hợp cả dân tộc thành một khối đoàn kết vững chắc. Đó chính là giải pháp tốt nhất để tránh những manh động đáng tiếc và để người dân tin tưởng vào đường lối bảo vệ chủ quyền và bảo vệ đất nước trước những hoạt động bá quyền và dã tâm xâm lược VN của Tầu khựa. Đó là những bức xúc, những lo âu của người dân VN.

Phú Hòa nói...

@ND : Nói về mấy ông lĐ có xây dựng cho dân một niềm tin là ý tôi muốn nói mấy ông bên BQP chứ tôi không có lẽ chẳng trông chờ được gì vào mấy ông dân sự đâu. Cùng lắm là xách được cái túi cứu thương chạy loăng quăng, chỉ tổ làm vướng chân mọi người.