Thứ Tư, tháng 6 15, 2011

Cuộc chiến thông tin

của TQ được nói ra từ một nhà văn nữ am hiểu Trung Quốc, Trang Hạ

...cuộc chiến tranh về thông tin và tư tưởng của Trung Quốc dấy lên trong hơn 1 tỷ người Hoa trong và ngoài biên giới Đại Lục mới thực sự nguy hiểm cho Việt Nam. Trung Quốc luôn cung cấp những thông tin bóp méo và vô căn cứ cho dân chúng (có thể đọc được trên mọi báo chí và diễn đàn TQ hàng ngày) để chuẩn bị cho dân chúng lòng căm thù lũ “khỉ Việt Nam” cao độ, làm mọi người TQ tin rằng “đường lưỡi bò – đường chữ U đứt khúc 9 đoạn” là lãnh thổ thiêng liêng của Trung Quốc đã bị Việt Nam bành trướng, chiếm đóng lâu năm, mọi bài báo điện tử của Trung Quốc đều nói rõ, Việt Nam đã khai thác trái phép hàng triệu tấn dầu và thu lời hàng tỷ USD trên lãnh hải Trung Quốc, nên TQ không thể nhẫn nhịn thêm được nữa. Về vụ BM2, trong số gần 1.000 lời bình luận trên mạng Trung Quốc mà tôi đọc được, có 999 lời căm thù VN cao độ và đòi sử dụng vũ lực giành lại công bằng cho TQ, đòi ra trận giết người VN, chỉ có đúng 1 review duy nhất (của 1 người TQ duy nhất) nói, địa điểm xảy ra xung đột hình như có vẻ hơi sát Việt Nam thì phải.

2 nhận xét:

TK5 nói...

Tôi có ý kiến này,ko phải về bài viết của Trang Hạ, mà về sự đóng góp Đá do anh HT nêu ra, ĐN các TQ xem xét:
Nửa tuần qua, xem qua bảng tổng sắp Đá, thấy sức góp quá ít, mà số nhân mạng đọc quá nhiều, tôi nghĩ một phần ACE muốn góp mà ko biết cách góp thế nào, vào mạng đọc thì dễ nhưng đăng ký ko phải ai cũng biết(xin lỗi ko phải coi thường sự hiểu biết về IT của ACE). Tôi nghĩ ta nên trao đổi với các trưởng khoá để BLL các khoá vận động cho nhanh nhiều.

Phú Hòa nói...

Vì chưa hết ngày 17.6, chưa có kết quả cuối cùng nên tôi chưa thể nói hết suy nghĩ của mình nhưng thú thật là tôi cũng đã có nghĩ như TK5. Vấn đề chủ yếu ở đây không phải là do anh em mình không biết cách đóng góp bởi vì H.T đã nói rất rõ là các BLL của các khóa có thể thông báo cho mọi người biết qua tin nhắn và có thể đóng góp theo các đầu mối ở từng vùng chứ không nhất thiết tất cả phải đăng ký qua mạng. Năm 2006, khi cần đóng góp cho con gái của Phước Bình thay thận thì chỉ trong một thời gian ngắn số tiền đóng góp đã vượt quá số tiền an em mình đang đóng góp rất nhiều, vượt quá cả sự mong đợi.