Thứ Hai, tháng 6 20, 2011

Phố Trung Quốc bên hông công trường

Báo Thanh Niên

Chạy dọc con đường nối từ TP Hải Phòng ra bến phà Rừng, qua xã Ngũ Lão, H.Thủy Nguyên, khách sẽ thấy bất ngờ bởi nơi đây mọc lên hàng loạt hàng quán với biển hiệu chữ Tàu, đèn lồng treo đỏ rực. Một bà hàng nước chỉ vào khu nhà dành cho CN TQ: “Hàng trăm CN người Hoa họ ở trong kia nên ngoài này mới biến thành một góc phố Tàu thế chú ạ”.

5 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Để xuất hiện những phố, thậm chí những khu phố Tầu trên đất Việt là do quản lý dở và vô trách nhiệm của các nhà chức trách từ TW đến địa phương. Các nước Tây Âu, Mỹ, ... đã thừa nhận sai lầnm của mình trong việc này nên giờ không thể quản lý nổi dân Tầu. Các nước Đông Âu, rút được kinh nghiệm này nên đã không cấp giấy phép để các công ty Tầu xây dựng những khu phố như vậy mặc dù họ đã đưa ra rất nhiều điều quyền thuận lợi cho địa phương về vấn đề tài chính.
Nếu có chiến tranh xẩy ra thì các khu dân cư Tầu này sẽ trở thành những pháo đài kiên cố, gây ra những khó khăn không nhỏ cho ta.
Việc quảng cáo bằng chữ Tầu như thế này cũng do luật của VN quá lỏng lẻo mà thôi.

Thắng k5 nói...

Có mà ông PH ko hiểu luật thì có, bởi ở VN toàn Dự thảo luật chứ làm gì sang đến độ đã có luật ?

Phú Hòa nói...

@TK5 : xin lỗi. Hóa ra là ở VN mới chỉ có luật phạt đủ mọi kiểu để ăn tiền xây dựng đủ các loại công (tư) quỹ là được chuẩn y thôi phải không?

Thắng k5 nói...

PH tiếp thu rồi đấy, cho là thông minh, chẳng bù cho cán bộ NN ta, nói mãi mà chúng cứ dỏng tai, chẳng chuyển biến được cái gì, chán!

4 SG nói...

Đáng lẽ những gì năm 1978 làm được rồi, đã trong sạch địa bàn rồi thì đừng làm chuyện rước khỉ vào nhà, nuôi ong tay áo nửa chứ!
Cục QL XNC, Bộ CA ngũ mê hết rồi sao! Hay say Mao đài hết trơn rồi!

Riêng tôi thấy Tân Rai (Lâm Đồng) làm chuyện này tốt nhất. Cách ly khu nhà máy trong bán kính 3 km, cấm tuyệt dân chúng tiếp xúc với ba Tàu. Các nhà cầm quân nghĩ gì về một tập đoàn cứ điểm đang nằm trong lòng chảo, dưới tầm 130 ly? Hoan hô các đồng chí Lâm Đồng.

4 SG