Thứ Hai, tháng 12 29, 2008

Việt Nam chiến thắng!!!

Là người VN, đêm qua, trái tim ai cũng như vỡ òa khi Công Vinh, dù bị "trói" rất chặt đã chạy cắt mặt và tiếp nhận quả sút phạt của Minh Phương, đánh đầu ngược (1 kỹ thuật rất khó) cho bóng vổng lên bay vào góc xa của cầu môn đội Thái, gỡ hòa cho đội tuyển VN; khi mà hàng chục triệu khán giả đang chờ đợi giây phút cuối cùng của trận đấu kết thúc để đội nhà phải đá tiếp 2 hiệp phụ và... chắc chắn thua trong trận lượt về và... mất chức vô địch!
Cảm ơn Minh Phương và Công Vinh!

Ngay lập tức lang thang ra phố và Quảng trường 1/5 hòa cùng dòng người xem dân chúng hò hét, phất cao cờ Tổ quốc trong không gian lành lạnh tràn ngập tiếng gầm rú của động cơ và tiếng còi bóp inh ỏi của các loại xe máy.
Ngay trong đêm nhận được tin nhắn của ai đó: "Khắp trên đất nước ngợp cờ bay/ Đêm nay cảm xúc quá tràn đầy/ 49 năm rồi ta chờ đợi/ Chiến thắng - cúp vàng ở trong tay!".
Vội gửi tiếp bài thơ này cho thầy cô và anh em. Lập tức nhận được trả lời:
- Thầy Hồng Tuyến từ Vũng Tàu: "VN vô địch! VN muôn năm!'.
- Thầy Vọng từ TpHCM: Cảm ơn em! Mừng quá!
- Hùng "bướm": "Chiến thuật và lối đá phù hợp cộng chút may mắn ở phút cuối cùng. Chiến thắng thật xứng đáng!"
Và còn nhiều, còn nhiều lời chúc mừng chân thành. Đã lâu lắm rồi dân ta mới được sống tràn ngập trong niềm vui tập thể như thế này! Sướng!
Xin cảm ơn đội tuyển VN!
Xin cảm ơn "phù thuỷ" Calisto đã dạy cho học trò của mình có được bản lĩnh - không run sợ trước đội Thái đẳng cấp. Còn nhớ có lần ông đã "mắng" các trò: "Các anh phải nhớ chúng ta là những thằng đàn ông!!!".
Sướng!!!
-------
-A1: Dân tình không mũ bảo hiểm, cưỡi xe máy đèo 3-4, phất cờ, hú hét trên đường Trần Hưng Đạo.
-A2: Quảng trường 1/5 cũng là 1 điểm tập kết.
-A3: Cháu Mý, Lúm, Tôm có mặt trên phố cùng cánh nhà 99. Bên phải là cánh anh em nông thôn ra HN làm thuê, không có xe máy để lượn mừng chiến thắng nhưng họ cũng có mặt ở Quảng trường để góp vui.

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Anh gi oi. Cau thu xin nhu anh ma lai nham Cong Vinh voi Cong Minh a. Lam em giat minh, tuong anh dang tuong thuat giai bong da Tiger cup.

Nặc danh nói...

KQ ơi làm ơn sửa giùm tên hắn cho đúng: Lê công Vinh. Hôm qua có dậu không đấy? Chào vui vẻ, trong này cũng vui lắm.Đúng là bao năm đợi chờ đợi.
DS

Nặc danh nói...

Đội tuyển thiếu người, nên gọi HLV Công Minh vào đá thay đấy chớ!

TranKienQuoc nói...

Xin lỗi, rõ ràng đầu nghĩ V mà tay đánh M, dù 2 chữ này cách nhau 2 phím. Già rồi chăng?
Tối qua đi liên hoan lớp tiếng Trung, nhậu cùng vợ chồng Từ Ngữ, Khắc Việt nên phải xem hiệp 1 ở xa. Hiệp 2 mới về nhà. Không xưa lắm nhưng... may không phải là báo giấy!!!

HữuThành.Nguyễn nói...

Bàn thắng này của Công Vinh với đội VN là một cố gắng được đền đáp, còn với đội TL thì là ý Chúa. Không thể tin được cú đánh đầu ấy lại ... vào được khung thành.

Nặc danh nói...

Đúng là ý Chúa.
Chúa cứu thế, đấng toàn năng, kể cả trong bóng đá.
Hồi xưa có một lần, nhà anh Marađôna nhờ "bày tay của chúa" mà ghi bàn.
HCQuang

Nặc danh nói...

Bàn thắng thì có chút may mắn, nhưng chiến thắng là do thế trận, do chiến thuật. Xét về đẳng cấp thì VN ko hơn TL, nhưng ông Tô đã làm nên chuyện. Đây đúng là chiến thắng của tinh thần cầu thủ và chiến thuật của HLV.
Tuyệt vời! Cám ơn ông Tô!

HMK6

Nặc danh nói...

Trận đấu nghẹt thở và nhiều cảm xúc. Thằng con em từ lúc đội nhà bị vào một quả là nó cứ nhấp nhổm, mặt căng thẳng cho tới hết trận đấu cu cậu chỉ đứng không giám ngồi. Tay này mấy năm nữa "yêu" vào thì mướt " phải biết".
Chúc mừng đội tuyển.