Thứ Ba, tháng 12 23, 2008

Chuẩn bị giao máy vi tính cho các trường xã Mỹ Yên, Đại Từ

Hôm nay các chuẩn bị cuối cùng để giao máy vi tính cho các trường xã Mỹ Yên đã cơ bản xong:

- Mạng Internet do Viettel cung cấp: Viettel Thái Nguyên cho biết xã Mỹ Yên thuộc vùng xa của huyện Đại Từ nên chưa thể dùng mạng ADSL vì chưa kéo được dây vào tới đó. Phương án triển khai sớm mạng Internet cho Mỹ Yên là qua vô tuyến, dùng USB EDGE Modem. Phương án này không phải là "cổng mạng" thực sự như ADSL. Nó chỉ có thể kết nối một máy vào mạng (giống dịch vụ FastConnect của MobiFone). Viettel cho biết khi triển khai được hạ tầng thì sẽ đổi cổng mạng cho các trường.

- Máy vi tính quà tặng: đã nhận 3 máy mới, cấu hình vừa thích hợp cho dùng mạng. Do dùng USB EDGE Modem nên bắt buộc các máy vi tính đó phải chạy với hệ điều hành Windows XP SP2 đã được cài đặt sẵn từ nhà cung cấp. Tuy nhiên các ứng dụng khác được cài đặt theo bộ phần mềm mã mở do Bộ KHCN khuyến nghị để giảm tới tối thiểu tình trạng vi phạm bản quyền. Đã sẵn sàng giao cho các trường.

- Tài liệu kèm theo: bộ tài liệu hướng dẫn sử dụng bộ ứng dụng văn phòng OpenOffice, trình duyệt FireFox, trình thư điện tử ThunderBird, bộ gõ UniKey do Bộ KHCN ấn hành, cài đặt USB EDGE Modem do Viettel cung cấp.

- Nguồn quỹ: Tổng giá 3 máy vi tính cho đến khi sẵn sàng tại Hà Nội (giá máy + giao nhận) là 14 triệu 370 nghìn Đồng. Tồn thực tế quỹ tặng quà cho xã của chúng ta là hơn 12 triệu. Có thể xóa đăng kí với các anh cho đến thời điểm này vẫn chưa nộp tiền vào quỹ. Số tiền còn thiếu đã có người đăng kí đóng góp tiếp. Và tiền chi cho chuyến đưa máy lên giao tại Xã cũng sẽ là ủng hộ của anh em ta. (chi tiết xem tình hình Quỹ tặng quà Mỹ Yên, Đại Từ).

- Giao máy tại Xã: dự kiến đầu tuần sau, trước khi kết thúc năm 2008. Có thể là thứ Ba, 30/12. Anh em nào muốn tham gia thì xin mời và có thể phải tự thu xếp phương tiện (như một tài trợ cho việc này).

1 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Đã chốt thời gian chuyến đi: 7h sáng ngày 31/12, thứ Tư. Thành phần: ĐC, HH, bà Từ Ngữ, lão Hợp k9 và HT.