Thứ Tư, tháng 12 03, 2008

Gặp Hoàng Đức Cường

Đang không biết ăn gì buổi trưa thì có điện thoại: "Tao Hoàng Việt đây. Tao đang cùng Đức Cường về Hà Nội. Đừng ăn trưa vội, chờ bọn tao chúng mình gặp nhau luôn." Nhưng có phải nó về gặp mình ngay đâu, còn về trình diện với anh Triệu Hùng k1 nhà Đ.Cường.
Mãi muộn cậu mới gọi, bảo ra Nhà khách Dân tộc, góc Văn Cao - Đội Cấn. Quá là đại tiện, cách cơ quan tôi và nhà con trai của (sửa theo nhắc nhở của mọi người) VTM mỗi nơi 200m. ĐC thì phi xe lên quãng 20 phút.
Ra mắt nhau (40 năm không gặp, làm sao nhận ra) rồi thì ĐC và Đ.Cường đều nói thằng kia không khác xưa. Rõ là lấy lòng nhau. Không hỏi thì có mà nhận ra khối.
Chụp một ảnh Đ.Cường bằng máy đ/thoại nhưng không làm sao lấy ra được. Còn Đ.Cường thì chụp lại bằng máy phim. Lạc hậu quá, làm sao có ảnh bây giờ.
Điều ngạc nhiên là Đ.Cường vào quân báo, bao nhiêu năm cho đến giờ vẫn ở Buôn Mê Thuột mà nói chuyện như một triết gia, thỉnh thoảng kể chuyện ngụ ngôn, chưa một lần lấy vợ, dáng giống lái xe ôm. Kỳ lạ mấy ông bạn mình.

21 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Quá là đại tiện, cách cơ quan tôi và nhà CON TRAI VTM ..... Viết ngắn gọn như TQ thì có ngày chị VTM dễ tự ái lắ, hì hì.

Minh Thu Le nói...

HT:Viết nhưng đừng lách nhé,không thì VTM giận đấy.Quả là thằng bạn mình(ông xe ôm)nhiều chữ.
P Hòa:đấy là Đức Cường chứ không phải ĐC đâu.Cậu yên tâm đi,KS ở phố Huế lúc nào cũng còn,nhớ mua cần câu cho ĐC đấy nhé.

Nặc danh nói...

HT:đang định bao HT viết sai chính tả thi PH lại nói trước rồi.
PH:Kế hoạch của tớ vẫn thế,nếu ko có gì trục trặc thì ta sẽ gặp nhau bên ấy nhé.
VThắng.

Phú Hòa nói...

V.T : yên tâm đi. Xe của tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để tiếp V.T rồi. Tiếc một điều là ở Séc không có karaoke, bia ôm, cafe ôm như ở Việt Nam đâu nên không thể " chiêu đãi " bạn hiền được. Mấy thằng nhìn nhau rồi cười trừ thôi. Nếu ông bố trí được thời gian ( 1 ngày thôi ) thì tôi sẽ rước ông qua Leipzig thăm Quí nhẽo và Quang xèng.
Đ.C : Sorry. HT " chửi yêu "là đến giờ này Đức Cường vẫn sài máy ảnh dùng film. Nghĩa là ĐC thích chơi " đồ cổ ". Cần câu đặt rồi, sẽ mang về cho thằng bạn quí. Định câu cá chép 10kg. hay câu cá " hai chân " 60 kg. đấy?

HữuThành.Nguyễn nói...

ĐC lẫn hay tham? Hôm nay nói chuyện với HH cũng dặn "mang cần câu về cho tao nhé". Có khi nó không hiểu thế nào?
PH: nói với HH là cho PH số điện ở cửa hàng cũ của HH. Nó nói chưa thấy PH gọi. Nó bảo cứ gọi vào đấy, nếu không có nó ở đấy thì người ta cho số có thể tìm ra nó.
Bây giờ mới nhớ lúc ra về đã để quên lại đấy quả núc nác Ngọc Việt cho để xào thịt bò. Cây núc nác vị đắng làm thuốc lợi gan, bọn nó bảo thế.

Nặc danh nói...

Rất tiếc là không có cái hình nào để xem và mới có cái cớ mà nói leo.
Theo tin TQ thì ĐCường chưa có tập nào? vậy có ý định có tập không?
TTXVH

Nặc danh nói...

Chỉ cần xem qua bản tin là biết ngay nhà bác Phú Hòa dân Tây, vì bác nói đi câu cá 60kg, chứ mấy anh lôcan chỉ "dám" mơ cá 45kg.
HCQuang

Nặc danh nói...

Các anh cho xin số máy của anh Cường để liên lạc gấp; em đang ở BMT và chưa biết ở đây có 'đại ca' nào để gặp chào.
Học K7

Phú Hòa nói...

Anh Chí ơi,

45 kí kể cả quần áo thì chỉ có xương và da thôi, lúc nào cũng phải nhẹ nhàng, hại thần kinh lắm.

VNQ nói...

Thế thì các bác fải đề nghị Bộ môn "vật tự do" của Bộ VH thể thao & DL mở lớp tập huấn cho hạng 45 kí thôi.

EGK9 nói...

Ơ, thế anh ĐC nhờ anh PH mua cần câu để câu cá "mặc quần áo" ạ? Nhưng anh PH ơi, anh có mua được cho anh ĐC cần câu "xịn" câu được cá 60kg thì đã chắc gì anh ấy "kéo" được lên khỏi hồ...

Phú Hòa nói...

EGK9 : Nếu anh ĐC không kéo được cá lên bờ thì cá sẽ kéo anh ấy xuống hồ thăm Thủy Cung. Xoẹt, chuyện vặt.

HữuThành.Nguyễn nói...

Sáng nay trước khi sang Ninh Hiệp câu cá ở hồ Minh Thu còn nhận cuộc gọi của Ngọc Việt. Nó vơí Đ.Cường suốt ngày đố nhau và gọi điện tìm trọng tài. Lần này là xem đ/c Nguyễn Trọng Nhân có còn không? Quá dễ, tối qua TV đưa tin về hội người nhiễm chất độc da cam, anh Nhân vẫn có tên.
Điều "rùng rợn" là bọn Ngọc Việt, Đ.Cường và anh bạn Đức trưa qua còn uống rượu (tôi) bí tỉ, 17h qua nghĩa trang thắp hương cho ông cụ rồi lên ngay Việt Trì. Hôm nay Đ.Cường tác động chỗ quen để đẩy nhanh việc chuyển Ngọc Việt sang chế độ lương hưu. Chế độ thì có nhưng thực hiện lề mề quá.
Bạn như vậy quá quý, chân-nhiệt-tình (cấu trúc phối kết hợp).
Định kiếm mấy con cá bốn, năm cân để giao ban ngày mai mà chỉ cân được mươi con nửa cân, chả bõ. Lại còn gẫy thêm một đốt cần câu Quế Lâm rởm mua năm ngoái.

Nặc danh nói...

Năm ngoái hay đầu năm nay ấy nhỉ(không nhớ thời gian) TQ đi câu bên Gia Lâm, câu được con cá "to" bằng ngón tay út, nay tiến bộ hơn, câu được mươi con nửa cân, tuyệt.
VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

VTM ơi, cả bọn 3 cần mới được chừng ấy. Tôi đây chỉ giật được 2 con chép và 1 con rô phi thôi. Có biết trong ao cá lớn từng nào?

Phú Hòa nói...

VTM lặn tăm đâu khá lâu giờ mới lại tái xuất giang hồ. Nhà bếp đã xong chưa hay vẫn cứ phải ăn " cơm bụi " đấy? Đợi HH về nó sẽ nấu phở cho mà ăn, đỡ phải ra quán.
HT : tưởng là cái cần câu mua ở Quế Lâm bị gẫy từ lâu rồi chứ, hóa ra nó gẫy dần từng đốt một à? Có khi buộc luôn dây cước vào ngón chân trái lại chắc ăn hơn, trong khi chờ cá cắn câu thì có thể ngủ được một giấc dài mà đảm bảo không bị gẫy đốt.

Minh Thu Le nói...

VTM:cũng tính kiếm vài con cá để mai giao ban,nhưng phải cái ao cá nhà giàu nó ăn no quá nên đành thất vọng vậy,may có mấy chú nhi đồng đi lang thang chạm bẩy.Thế này thì làm sao câu được cá 60 cân.Mà bây giờ loại cá đời 7,8X càng khó câu nhỉ.

Phú Hòa nói...

Đ.C : Tôi xin ông. Ốc chưa mang nổi mình ốc mà ông còn đòi câu cá đời 7,8x để toi à. " Đời người chỉ sống có một lần. Sống sao thì sống như cố gắng sống thật lâu để còn đi giao ban Vườn Treo hàng tuần được ".

Nặc danh nói...

HThành:
Bác HT câu cá thì siêu rồi. Cỡ có tay nghề như bác Hồng há, Tuấn hủi chọn cần câu phải so đo, ngắm nghía mãi mới mua, còn bác HT, chỉ cần ngó qua là vơ được cái cần mất ngọn (nhưng không thèm hạ giá). Thế mà bác vẫn câu được "ối" cá, mà như nhà chị VTM nói, 10 con nửa kí. Cá đó đem kho tiêu, hơi khô khô một chút, ăn với cơm nguội, ngon tuyệt, mà lại "toàn tính" nữa.
Phú Hòa:
Tôi lặn biển nhiều lần nhưng chưa thấy con cá nào, dù to dù nhỏ, có quần áo. Chán thật. Hay tại tôi lặn chưa đủ độ sâu?
HCQuang

Nặc danh nói...

Anh Chí lặn mà muốn câu, khổ,mồi giun của anh ém kĩ thế thì cá nào nó xơi được(có người mừng).
HT,cả hội câu được 10 con nửa kí thế là ách rồi, mồi đủ vô tư: 5kg cá xơi mệt nghỉ thế mà còn than :chả bõ, đúng là tham quá.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

DS: Chỉ tiêu do anh ĐC đặt ra: kiếm vài con lớn vài cân để giao ban làm vài nồi cá om dưa cho hoành tráng. Cân được toàn loại nửa cân, mang lên bàn ăn ngượng chết. Thế là thôi, chia nhau mang về nhà, lúc ấy mới oách thật.
Anh Chí: cần đã gẫy lại cứ "bẻ" mãi vào nỗi đau của bọ. Có ngày đi lặn cá mặc áo (cuả anh DS) nó gặm mất giun cho mà biết.