Thứ Bảy, tháng 12 27, 2008

Sản phẩm văn hóa tinh thần mới của lính Trỗi

Ai trong đời cũng có ít nhất 1 đam mê và Hà "mèo" k6 của chúng ta cũng vậy, anh có đam mê sưu tập rồi biên tập lại những tư liệu về trường Trỗi. Năm ngóai sau khi đi Quế Lâm về đã cho ra 1 DVD, nay Hà vừa biên soạn xong VCD "Các bài hát một thời trường Trỗi".

Phần I là những bài “Sinh ra trong khói lửa”, “Gương cao cờ quyết thắng", “Có anh tân binh”... được minh họa bằng các hình ảnh, phim tư liệu của các thời kì của trường ta.

Phần II các bài hát truyền thống: “Tiến bước dưới quân kỳ”, “Vì nhân dân quên mình”, “Ta đi theo ánh lửa từ trái tim…”, “Sáng mãi tên anh, người con của đất nước…”, “Tiến về Sài gòn”, “Tiểu đoàn 307”, “Tiếng đàn Ta lư” được minh họa bởi hình ảnh, phim tư liệu của thời kì cách mạng.

Những năm tháng ở Trung Quốc (phần III) có “Ra khơi nhờ tay lái vững”, “Tôi là một người lính”, “Chiến sĩ ta bắn bia”, “Công xã là hoa hướng dương”, “Đông phương hồng” được minh họa bởi hình ảnh, phim tư liệu của thời kì Đại cách mạng Văn hóa và sau đó.

Phần IV là những kỷ niệm về nước Nga Xô viết với “Kachiusa”, “Chiều Matxcơva”...

Do sưu thập từ nhiều nguồn khác nhau nên chất lượng hình và âm thanh không thật đồng đều, nhưng phải nói VCD được biên soạn khá công phu, “sắp đạt tới" trình độ chuyên nghiệp. Anh em có nhu cầu xin đăng kí để được nhân bản.

Xin chân thành cảm ơn Hà Chí Thành - đồng đội luôn vì bạn bè 1 thời trường Trỗi!

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

HMK6 có bản gốc, không chịu tránh nhiệm nhân bản đâu. Nếu có nhu cầu, các anh liên hệ BLL khóa để nhân bản. Hiện HMK6 đã đưa cho K5 - a.PhanNam, K4 - a.Kính cấc.
Dĩa VCD không chia thành 4 phần riêng biệt, mà các bài hát được xen kẽ lung tung theo quan niệm của ảnh.

HữuThành.Nguyễn nói...

Một hồi tôi đã mua các đĩa có bài hát cũ. Họ vẫn có đĩa chuyên đề như vậy. Nhưng không nghe được. Vì các cháu bây giờ hát với tâm tư tình cảm thời @, nghe nó vô cảm, không như hồi đó mình nghe, và hát.

Nặc danh nói...

Chỉ có các bài trường Trỗi là do các cháu của aDM hát thôi, còn thì là do các nhân vật đương thời cả như Tường Vy hát "Đàn ta-lư", "Vì ND.." là của các sĩ quan (hát) của TCCT.
V.Đ.Biên, ban LL K6 có mang ra HN 1 đĩa cho ngày họp K6 HN (21.12.08).

HMK6

Nặc danh nói...

Lạ thật! cũng bài ấy, nhạc ấy, cũng truyện ấy mà nghe, đọc sao không thấy hay như ngày xưa. Chả nhẽ chúng ta lẩm cẩm rồi sao hả các ông?