Thứ Bảy, tháng 12 13, 2008

Chuyện Tôn Gia “Quái” kể ở VN

Sáng, Quân ở Leipzig về gọi điện báo sẽ tới chuyển quà của chú Thắng “khổ”. Quả thật đã gặp nhau bao giờ, vậy mà khi ra cổng đón, cậu ta chào và nói: “Ông anh không thay đổi mấy!” làm mình chột dạ. Cũng nói chỉ dăm ba câu vì cậu phải đi có việc. Quân còn gửi 1 cây salami dài đến 2 gang tay nhờ chuyển cho Văn Tôn Gia. Bốc máy cho Văn biết chú em đang ngồi cà-phê ở Vân Nam quán trên đường Lý Thường Kiệt, vội phi tới.
Nhận quà, Văn mở ra xem và cười: “Ông anh “trưng trắc”, sợ bị “tráo hàng” nên viết cả họ tên và số điện thọai của em lên túi ni-lông bọc hàng! Còn mấy hộp mỹ phẩm là cho vợ em. Ông anh tâm lí ra phết!”. Biết hàng hiếm, hắn cắt làm đôi cây salami biếu tôi 1 nửa.
Văn khoe, nhờ anh Quý mà cả bọn Leipzig biết em. Còn thằng Quân biết đến anh cũng là do cái blog Bantroi mà ông anh Quý quảng cáo. Bố phổ biến cho bạn bè thân ở đó lên mạng. Vậy đã rõ! Văn cũng hay lên mạng nên biết lọat bài “cướp máy bay” của ông anh. “Em hỏi dạo này làm ăn thế nào thì ông anh thản nhiên trả lời: Làm ăn thế nào thì mày biết rồi đấy, đ. làm gì mới có thời giờ viết nhăng quậy cho anh em!”. Tôi cười: “Có khi phải cảm ơn bọn Tây nó khủng hỏang thì ta mới có nhiều bài hay để đọc!!!”.
Tết này Văn cũng rủ ông anh về chơi. Quả thật ông anh bà chị có căn hộ ở Ciputra, cho thuê mỗi tháng được ngót nghét chục vé (nói hơi quá cho thằng bạn phổng mũi!), cứ dùng tiền cho thuê 6 tháng là ăn chơi nhòe, (nói cách khác là “vẫn có cửa mà về”!). Nhưng, (lại nhưng), anh Quý ngại vì số tiền đó đã chi hết để décor và mua máy lạnh cho căn hộ. Em bảo: “Em ứng trước, anh trả sau. Chuyện nhỏ!”. Chả hiểu thằng bạn có xuôi?
Chú Văn nhà ta cũng bốc phét không kém, thậm chí là hơn, ông anh mình. Cũng là tay chơi và làm ăn cừ của đất Hà Thành, đủ mặt trận nên ngồi với chú mà thông hiểu nhiều vấn đề. Chờ ông bạn Quý về sẽ có lọat bài tiếp!

4 nhận xét:

N.TV nói...

Bây giờ qua K.Quốc , tôi mới biết mình hay bốc phét. Hồi trước mình cứ tưởng mình không có ưu điểm này.

Nặc danh nói...

Không những bốc phét hay mà Tôn Gia "Quái" còn có ánh mắt và nụ cười rất "đểu"!!!
KQ

LêThanh nói...

@tongiaquy: bác phải nói với Trần Tiên sinh là nhờ "ưu điểm " mà Trần Tiên Sinh tặng cho mới có cơ hội thân với Trần Tiên sinh chứ!!!

Nặc danh nói...

Lê Thanh ơi, khổ nỗi chúng tớ "đặng thái thân" hơi bị lâu rồi, sắp 45 năm!
KQ