Thứ Hai, tháng 12 08, 2008

Tình hình tặng máy vi tính xã Mỹ Yên; CƯÚ CẤP

Hôm nay tôi đã gọi điện cho người liên lạc cuả Viettel Thái Nguyên. Được biết trong khoảng 15-20/12 họ sẽ hoàn thành toàn bộ việc cấp cổng mạng Internet cho các trường dưới chuyên nghiệp ở huyện Đại Từ. Dịp 22/12 sẽ làm lễ bàn giao toàn bộ cổng mạng Internet cho giáo dục huyện Đại Từ. Vừa mừng vừa lo.
Mừng vì lời hứa của anh em mình với Xã sắp đến lúc thực hiện; mừng vì mạng Internet, một tia sáng văn minh le lói, sắp về tới Xã. Việc mua máy, cài đặt, mang lên giao, thậm chí huấn luyện sử dụng, ... chỉ là chuyện nhỏ. Đã sẵn sàng rồi.
Lo vì sợ Viettel hiểu nhầm trong quá trình mình giao dịch với họ.
Chả là trong quá trình giao dịch với họ tôi đã khuyến nghị họ tổ chức lễ bàn giao mạng cho Xã vào dịp 22/12 và tổ chức cho PTT-BT NT.Nhân cùng lãnh đạo Viettel về dự. Vì xã Mỹ Yên là chiến khu kháng Pháp, vì Viettel là doanh nghiệp QĐ, vì NT.Nhân đã từng là học sinh QĐ ở Xã thời chống Mỹ, ...
Trong quá trình theo dõi tiến độ của Viettel Thái Nguyên tôi nhận thấy họ rất quan tâm tới việc của mình, dù đã nói rất rõ là chỉ tặng có 3 máy cho 3 trường của xã Mỹ Yên. Chưa có đường cáp về các xã thuộc Đại Từ thì họ triển khai công nghệ không dây, ... không chỉ cho xã Mỹ Yên mà cả với các xã khác kịp ngày 22/12 phủ mạng toàn huyện Đại Từ. Kiểu "phấn đấu vượt mức kế hoạch".
Nếu họ nhầm lời khuyên của mình như một cam kết thì ... nguy to.
Đã phải mail cho các "yếu nhân" IT Bộ GD-ĐT và Viettel để thu xếp điều các "sếp" đi bàn giao mạng ở Đại Từ. Chả biết rồi sẽ thế nào.
Cứu tôi với!

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cứu bằng cách nào đây, nếu Viettel tổ chức bàn giao thi họ làm với phòng giáo dục huyện, do vậy bình thường chỉ có GĐ CN Thái nguyên dự thôi. Làm sao PTT-BT co mât đuoc
Tốt nhất là nên "nói lại cho rõ"

Nặc danh nói...

Tựa đề là dấu ":" chứ không phải là dấu ";" đúng không?
HCQuang

Phú Hòa nói...

Anh Chí ơi, sao anh tỉ mỉ thế nhỉ? Dấu nào chẳng là dấu.

Nặc danh nói...

" Thần khẩu" mới có tí ti mà "xác phàm" đã lo mgay ngáy. Gớm, ông thì có thể hiểu nhầm chứ họ chẳng bao giờ "nhầm" đâu. Tôi rành các đ/c mình quá mà. Với lại chuyện ấy có xảy ra thì càng tốt chứ sao. Hãy nhớ lời Bác dạy: "dĩ bất biến ứng vạn biến"!
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Thực ra thì có cần cứu đâu. Chả ai chết trong vụ này, nếu họ có nhầm thật.
Chỉ có người rất cả tin mới nghĩ/nhầm như vậy thôi. Vì vậy việc mình mình làm. Chỉ tội nghiệp cho người ta, nếu họ thật là "bu-ra-ti-nô".

@anh Chí: tôi cố tình dùng dấu (;) để hàm ý rằng thông báo về việc tặng máy là một chuyện còn việc cứu cấp là chuyện khác, có liên quan một chút. Như tôi đã khẳng định: có tiền, có thời gian công sức và thiện chí. Cái việc tặng máy đó chả có gì phải bàn. Chuyện kêu cứu chỉ là "thật mà đùa, được thì tốt không thì bỏ" thôi.