Thứ Năm, tháng 2 03, 2011

Một chút Hà Nội ngày mồng một Tết

(Nhấp vào tiêu đề để xem)



***

Đường Bạch Mai, trước ngõ nhà tôi
Buổi sáng, đường Lương văn Can
Phố Đinh Tiên Hoàng
Mồng một Tết Âm lịch, theo truyền thống, tôi xuất hành đầu năm, nghe các thầy phán nên đi về hướng Đông Bắc để đón Hỷ thần, trước là thăm người thân trong gia đình, sau là thăm viếng chư Thần, Phật. Hà Nội nhiều chùa chiền, mọi năm tôi thường đi Phủ Tây Hồ trước, năm nay chú em rủ  đi lễ chùa Tảo Sách, ngôi chùa vừa mới bị cháy dạo cuối năm. Nghe nói các vị tai to mặt nhớn thường đến lễ chùa này, vậy thời ta cũng bắt chước, may ra kiếm được chức vị gì đó chăng (Ví dụ lật đổ tay TQ, cướp của hắn các chức vị to đùng này của BT để vẻ vang với đời chẳng hạn. He he!!!)
 Ra đường khá sớm vì không ngủ rốn được nữa, mới 9 giờ sáng ông Thành Ngô từ xứ Nghệ đã gọi điện chúc Tết, lời đầu tiên là nhờ gửi đến tất cả các bạn lời chúc năm mới Mạnh khỏe, đắt tài sai lộc, thăng quan tiến chức và rất nhiều những lời chúc có cánh khác mà tôi không nhớ ra được, tôi cũng gửi lời đến hắn, chúc hắn năm nay làm ăn phát đạt, trồng cây gì được cây đấy, nuôi con gì sống con ấy, và mong bão thổi ngược, cho khỏi gẫy đổ cây cối trong vườn nhà, ông ấy bảo, không! vẫn phải có bão nhưng chạy sang hướng khác, đừng chạy vào vườn nhà lão là được!!!

Trước của Thủy Tạ
  Quay về chuyện ra đường, sớm nay sướng lắm, phi ra đường là cảm nhận được cái không khí của Hà Nội xưa, phố phường vắng vẻ, lác đác vaì chiếc xe, tuyệt không có tiếng còi xe dục giã, không khí không đượm mùi khói xăng, thật là hạnh phúc. Gía như cứ thế này mãi nhỉ!

Trong khuôn viên chùa Tảo sách

Chú em nào đây, còn trẻ mà thành tâm quá!
  Chạy xe lên đến ngã rẽ Âu cơ- Lạc Long quân thì bỗng thấy tiền thật bay lả tả trên mặt đường, dồn lại khá nhiều xe, tưởng lại tắc đường hóa không phải, một chiếc xe chở khách to đoành đang ngiến ngang một chiếc xe máy, cái vệt cày trên đường của chiếc xe máy có dễ vài chục mét, nạn nhân chết ngay tại chỗ, tang thương quá! Ai đi qua cũng thả xuống vài đồng tiền, chắc hẳn muốn góp tý gọi là âm đức, giúp phần ma chay cho người xấu số. Trời đất ơi! đường rộng thênh thang, người tham gia giao thông vắng vẻ, có phải vì ngày Tết làm quá vài ly mà bốc quá, lao cả vào nhau hay sao vậy giời! Nhanh một giây, mà chậm cả đời là thế chăng?
 Ngày Tết nói chuyện ấy không hay tý nào, nhưng làm tý phóng sự thì nói cho hết, để còn rút kinh nghiệm, có lợi ích đấy chứ nhỉ. (Không thể chụp ảnh vì công an xua đi cho khỏi tắc đường)
 Nói tý chuyện buồn cười cho vui, chiều tối 30 Tết, nhà nhà sum họp, làm bữa cơm cúng ông bà, gửi chút lòng thành đến tiên tổ. Hàng xóm nhà tôi lại quá "vui vẻ". Karaoke"Đấu khẩu" suốt đêm và kết quả là có màn này.  Ảnh chụp vội bằng điện thoại, không nét lắm, xin thông cảm. (Chính là nhà thằng cu vừa đi trại về vì tội ghém chết anh giai, người tình trăm năm của nó đấy)

12 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Ô Qt đầu năm xuất hành sớm nhể?, mà sao ông sướng thế, trước cửa nhà rộng thêng thang, dễ có đến cả 1000 m2 ấy nhẩy ? mấy chục ô tô đỗ được, trong khi mọi người chen chúc từng M2 một. Tôi chỉ mong HN ta 365 ngày thì đến 300 ngày là 30 và mồng 1 tết, để cho phố xá rộng rãi, sống cho ra sống chứ chui rúc vào cái chợ HN như cá chậu chim lồng, khổ quá.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ối giời ơi! Tôi là cái nghề chụp choạch lá cải kiếm tiền mà thấy bọn dao búa là phải quay đi. Ông Tt che mặt chụp ảnh nó qua kẽ ngón tay thế này, nó mà biết thì nó lôi ra xẻo cho một nhát thì toi. Can ông lần sau chuyện lớn coi là nhỏ, nhỏ coi không có gì cho lành nhé :-)

TQtrung nói...

Nó phang nhau ngay trước của nhà mà, đúng vào thời điểm giao thừa, chụp công khai đấy chứ, mọi người đứng đầy xung quanh, mỗi tội thiếu sáng nên chất lượng ảnh thấp. Không thì hôm nay các vị có tấm hình xem mãn nhãn. :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

He he, lời đồn thổi rằng bạn Trỗi làm phóng viên hay hơn nhà báo không có sai :-)

Quế Lâm nói...

@TQtrung: xem 2 hình cuối, muội hổng hỉu là cái chi anh Trung à!
Q.MF

HữuThành.Nguyễn nói...

@Q.MF: theo anh QT viết ở trên thì "chúng nó phang nhau", bình thường là đánh nhau cơ đấy. Nhưng trong bài thì anh QT lại viết là "đấu khẩu" thì chắc chỉ là cãi nhau to. Có thể kèm theo múa minh họa, như kiểu anh ĐC hát thì anh HH múa, là hai cái hình cuối :-)

TQtrung nói...

to QuếMF
Gần nhà anh có một gđ,thành phần "làm ăn tự do", hai ba năm trước tranh dành nhà cửa giết nhau, thằng em đi tù, trước đó nó có quan hệ với cô này(trong ảnh), sau khi ra tù về có sẵn một đứa con, nhưng thằng kia không nhận, cô này hàng năm cứ đến giao thừa là về "Làm reo", rượu say rồi hai đứa làm đủ trò, năm nay không hiểu sao chúng lột quần áo nhau chạy rông khắp xóm, nó đang đứng trước cửa nhà anh và đang lăm le lột hết, hề hề, cả xóm không ai thèm chấp, mọi người đang đón giao thừa thấy sự lạ nên ghi lại chuyện" thời sự nóng bỏng" như một minh chứng cho sự xuống cấp của xã hội, không có ý cổ súy cho hành vi tồi bại đâu nha!
Mồng hai rồi! mọi người vui vẻ ăn tết ngày thứ hai nhé, còn đến sáu bảy ngày nữa chưa biết đi đâu chơi cho đỡ buồn nhỉ.

Thắng k5 nói...

Hoá ra ngay nhà Ô Qt có rạp chiếu phim, mà phim cực độc, làm Qt ngẩn ngơ,chẳng còn tâm trí đâu đi chụp ảnh pháo hoa nữa.

TK8 nói...

Tết tới tay TT trổ tài tán tỉnh, tung tin trinh thám thất thiệt, tô trét toàn thứ trong truyện thần thoại, thực tình tôi thấy thích thú.

Trước thực trạng tang tóc, toàn thể trường Trỗi ta thôi thì thầm thì thào, tự tin tiến tới.

THÊM: tôi thấy trường ta thiếu thốn, tôi tính thứ Tư tuần tới thì tài trợ tí tiền (tròm trèm…Tám tỷ), thiếu thì tôi tài trợ thêm, tạm thời thế thôi, Tổ tiên ta từng truyền tụng: “Tham thì Thâm”. :)))

Quế Lâm nói...

Hic, đúnglà giống như đang xem phim!
Q.MF

Tuong Lai nói...

Bộ Photoshop của Tt hết hạn rồi hay sao mà để anh em nhìn muốn nổ mắt mà không thấy chi hết. Tăng sáng một chút được không?

TQtrung nói...

Chụp trộm thế là tốt lắm rồi, cho vào PS hết cỡ chỉ được có vậy( sáng tý nữa chắc bà Hương nhảy dựng lên thì toi! he he!!!)
Chúc ăn Tết vui vẻ nhé, hôm nay chúng tôi mới mò ra khỏi chăn được đây này.