Chủ Nhật, tháng 2 27, 2011

Facebook - Công cụ bí mật của CIA

Tạp chí Cộng sản Điện tử
Mạng thông tin xã hội Facebook hiện có khoảng 20 triệu người sử dụng trên toàn thế giới với doanh thu lên tới hàng tỉ USD. Nhưng theo các nguồn tin trên mạng Internet, thì Facebook là công cụ của Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) để thực hiện các cuộc “cách mạng nhung” nhằm lật đổ chính phủ cầm quyền ở những quốc gia nào không đáp ứng lợi ích của Mỹ, thay cho các biện pháp đảo chính bằng quân sự hoặc thủ tiêu và ám sát cá nhân các nhà lãnh đạo mà tổ chức này đã từng làm trong thời kỳ “chiến tranh lạnh”.
Tham khảo:
1. Facebook - công cụ bí mật của Cục tính báo trung ương Mỹ. http://www.nzherald.co.nz/technology/news/article.cfm?c_id=5&objectid=10456534&
2. “Cuộc cách mạng mang tên mạng xã hội Twitter” ở Ai Cập. http://lenta.ru/articles/2011/01/27/twrewolt/
3. Mạng xã hội “Twitter” bị cấm hoạt động ở Ai Cập http://lenta.ru/news/2011/01/26/twi/
4. Mỹ ủng hộ những người đòi lật đổ Tổng thống Hô-xni Mu-ba-rắc http://www.warandpeace.ru/ru/news/view/54973/

6 nhận xét:

tranbachai nói...

Oài, pác HT đánh tay lái sang vệ đường bên phải, chắc là định đi VC?

Phú Hòa nói...

Mọi người có thể tự kiểm tra là LĐ những nước nào coi FB như kẻ thù của mình rồi tự rút ra kết luận.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thứ nhất: Facebook là một trong các mạng xã hội đã bị cấm vì bị các thế lực đối lập dùng để tạo phản. Bản thân dịch vụ mạng không xấu, nhưng sẽ trở nên xấu với chính quyền nếu nó trở thành công cụ tập hợp lực lượng đối lập. Bởi thế nếu blogspot.com trở thành một công cụ như thế ở VN nó cũng sẽ bị cấm.
Thứ hai: không phải là mình đánh lái sang phải, đã sang trái đâu mà phải đánh về :-)
Thứ ba: chỉ ra cho mọi người một nguồn quan điểm được gọi là chính thống để biết. Mỗi người tự biết làm gì với nó :-)

Phú Hòa nói...

Cái gì càng bị cấm thì dân chúng lại càng tò mò tìm mọi cách đến với nó. Một ví dụ đơn giản là những năm 1980 trở về trước thì việc truyền bá phim ảnh porn, khiêu dâm bị cấm triệt để. Tất cả những người và đoàn du lịch trở về từ nước ngoài đều bị khám xét rất chặt chẽ thế nhưng bằng mọi cách thì những phim ảnh như vậy vẫn thường xuyên xuất hiện trong xã hội ( tất nhiên là ngầm ). Sau khi thay đổi thế chế thì đột nhiên những loại phim ảnh này được bán công khai mọi nơi nhưng càng ngày càng ít người quan tâm đến nó. Một chế độ thanh bình, dân tin tưởng vào lãnh đạo thì có bao nhiêu F.B cũng không thể làm gì được.
Thật ra đâu chỉ có F.B là công cụ của CIA? Tất cả các cơ quan tình báo của các nước đều sử dụng nó để thu thập tin tức cũng như làm các việc khác mà.

TQtrung nói...

Tôi giả dụ, giả dụ thôi nhé! trong một thể chế đa số người dân không không có gì để chống đối chính quyền- có thể ở Thụy Điển chẳng hạn- thì FB của Cịa có hét tướng lên kiểu gì thì dân chúng cũng cười khì mà thôi. Họ nghe lời CIA đi biểu tình làm gì? Chẳng qua ở Ai Cập chẳng hạn, dân biểu tình đòi lật chế độ vì thể chế độc tài của Mubarac, họ không bằng lòng với cách điều hành của chính phủ Ai cập, nếu không dùng FB, thì họ sẽ dùng cách khác để tập hợp nhau, chẳng qua FB quá phổ biến, việc thông tin dễ dàng nên họ dùng, nếu cấm FB thì họ dùng YAHOO, hoặc Blog SPOT, hoặc nhắn tin qua đtdđ. Hoặc làm theo kiểu các cụ ta ngày xưa, cử cán bộ đi sâu vào quần chúng tuyên truyền vận động (hơi lâu, hề hề! mà không khéo phải đổ vỏ), thiếu gì cách!
Nói túm lại là đừng tham ô hối lộ tham quyền cố vị đảm bảo đời sống người dân để họ có tiếng nói tự do để cho nơi khỉ ho cò gáy không có tiếng oán thán thì Face Boock có ba đầu sáu tay CIA có bảy hai phép thần thông biến hóa thì cũng toi đặc hehe!

HữuThành.Nguyễn nói...

He he, có người bình luận là nếu người ta chưa sáng tạo ra cái cuốc (thí dụ cuốc hiệu "con gà" của TQ rất được dân ta thích) thì đã không có diệt chủng hàng triệu người dân CPC!