Thứ Năm, tháng 10 29, 2009

Các võ sư

Gửi các bác 3 hình võ sư để góp bài.
H1: Võ sư đất Bình định.
H2: võ sư Trung hoa đang thực hành bài hít đất 12 lần với 1 ngón tay
6 tuyệt kĩ công phu: nhất dương chỉ, nhị thiên đường, tam (quên), tứ đổ tường, ngũ vị hương, lục cơm nguội).
H3: võ sư Quang xèng và 2 đồng môn (đồng môn ở môn khác).
Chuyên ông Quang xèng làm tôi nhớ tới "Miếng Bít tết" của Jack London.

15 nhận xét:

4 SG nói...

Sực nhớ tới Hịch Tướng Sĩ: Cựa gà sắc ko đâm thủng áo giáp giặc...
Võ BĐ không chặn được đạn AK Tàu...

Buồn... 5 phút!!

Lại nhớ câu hát con chị Út Tịch : Nó có súng, mình có dao găm...
Phẻ..gì đâu!!

khà... khà.. khà..

4 SG

Nặc danh nói...

Lạy "Bố" Chí Quang,"con" già rồi, làm như nó thì gãy mẹ nó ngón tay.QX.

TQtrung nói...

Ta phải công nhận Trung hoa là cái nôi của võ học, tuy nhiên tổ sư của Thiếu lâm tự lại là một người ẤN độ. Nói cách khác thì nguồn gốc của võ thuật bắt nguồn từ một vùng đất thuộc ẤNđộ ngày nay .để đào tạo nên một tên có công phu "Nhất chỉ kình thiên " như trong ảnh ,nó đã được đào tạo từ khi con nòng nọc của bố nó bắt đầu vẫy đuôi trong bụng mẹ nó kia, mục đích cũng chỉ để loè thiên hạ,ở ta, ngoài HQ mà chúng ta biết còn nhiều cao thủ trong dân gian có những tuyệt chiêu đặc sắc hơn nhiều,trong một c/t chuyện lạ VN các bạn đã được thấy một cao thủ chọc ngón tay thủng quả dừa là một ví dụ , anh chàng TQ này nhằm nhò gì.

Nặc danh nói...

Võ sư QX nhà ta cũng dùng "1 ngón"để đâm thủng cái khác . Đúng ko QX
HH

Nặc danh nói...

Chào Quang xèng.
Về hình thằng cha "nhất dương chỉ, nhị thiên đường": Ấy là "tớ" dọa "cậu" thôi, chứ cậu, ông bạn già, thì cánh tớ kính nể rồi.

Tôi đi nhảy dù, bay dù lượn, lặn biển đủ cả, tuyền xài thứ dữ, "hàng" độc, oai phong lẫm liệt, coi giời bằng nắp nồi quân dụng, mà nay ngẫm về ông là thấy hãi thế nào ấy. Hỏi nhỏ:
Tôi xem phim "Huyền thoại Lý Tiểu Long" thấy lâu lâu có thằng tới bổn võ quán khiêu chiến, đánh nhau tơi bời. Chả hiểu "sự nghiệp" bị khiêu chiến của ông ra sao? Mà lỡ hôm đó hắt hơi sổ mũi, xương cốt moi mỏi thì mần răng? ôi nghĩ tới rứa đã thấy ớn lạnh.
Mà này, ông ơi, đánh đấm như rứa thì răng của ông là răng thiệt hay răng giả dzậy?
HCQuang

TQtrung nói...

Tôi không rành võ BD nên tạm gọi là"âm dương song chỉ" , tấm ảnh thứ nhất, võ sư đang trình diễn mộtthế võ đặc sản VN, cái đó đáng biểu dương chứ ,tuy nhiên cái ảnh thứ hai chính là quảng cáo khuếch trương võ tầu mà CQ moi xuống từ trên mạng, bây giờ mới biết anh Chí "doạ" anh Xèng,xem ra anh Xèng vững vàng lắm, trụ được đến ngày nay thì biết rồi đấy,mọi người đừng lo và hãy chúc Quang tiếp tục đứng vững và phát triển.

Nặc danh nói...

Nhân QT nói đến "đặc sản" tôi kể câu chuyện này. Tất Thắng ra Hà Nội, tiện thể về quê chơi nên bọn tôi đi tháp tùng cho dzui. Đến Ninh Bình mà không ăn thịt dê thì không phải đã đến Ninh Bình, vì thịt dê núi là đặc sản của Ninh Bình mà. Khi gọi món ăn, Thái Tọ gọi một món khoái khẩu là óc hấp. Đây là món gọi cuối cùng mà giá lại rẻ (15 nghìn một bát) nên Thái xướng to: cho cả óc hấp nhé. Ăn xong tính tiền thấy món óc hấp những 75 nghìn/bát mới tá hỏa hỏi lại. Thì ra khi nghe Thái gọi, các cháu phục vụ lại nghe ra là: "cho cà óc hấp nhé". Cà dê mà hấp cùng với óc, ăn xong "nóng trong người". Xem lại thực đơn, chả có món nào như vậy. Bà chủ đã sáng kiến cộng tiền của hai món lại. Âu cũng là "đi một đỗi đàng, học một sàng khôn".
GM.

TranKienQuoc nói...

Chí Quang ơi, ảnh 3 thằngg chụp ở đâu nhỉ? Khi nào?

Nặc danh nói...

@. HH có thích học "bí kíp" : Dùng một ngón để đâm thủng cái khác không? Nếu có thì đợi tôi sắp tới về chơi sẽ đưa ông đi "tu luyện"...
@.Chí Quang toàn đưa ra những câu hỏi "cắc cớ", nếu tôi trả lời là "tuyền răng giả" thì còn Bà nào nhòm ngó tới tôi nữa, vì vậy : Tuyền răng thật...
@. QT : quả là Văn, võ song toàn.
@. KQ : Cái ảnh này là "Ba chàng ngự lâm pháo thủ " chụp tại nhà chị Kim ở Lê văn Sĩ-Sài gòn năm 2007, đúng không hả anh Chí?
Qx.

Nặc danh nói...

Quên mất CQ, cặp chân nhái đã được ông "hầm" kĩ chưa? Hay lại trở thành "thịt nhái ôi " rồi? Qx.

Nặc danh nói...

Chào KQ.
Hình chụp tại "võ đường" Sài gòn - Gia định.
Chào Quang xèng.
Chân nhái ông mua dùm tôi là loại Mares AvantiX3 (piana) - kiểu "mái chèo" - là loại dân chuyên nghiệp ưa chuộng (theo lời bình của Trung sĩ AMK3). Đi lặn mà xài thằng này rất ngon, bơi ngược dòng "vô tư". Tất nhiên anh nào xài không quen thì dễ bị giọp bẻ vì nó rất nặng (kiểu như tập quyền có đeo vài cái vòng đồng ở cẳng tay vậy).
Mang chân nhái này "thiên hạ" nể lắm, lại thêm con dao Pờrồ của Đạt bột với cái la bàn nữa, thì nom y như ... Instrutor (sĩ quan, Huấn luyện viên). La bàn tôi "gạ" mãi chả thấy ông nào tài trợ, "đành" tự sắm.
Máy chụp hình chuyên dụng thì AMK3 "lỡ" mua rồi (gã cam kết cho tôi dùng chung, đỡ tiền).
HCQuang

Nặc danh nói...

Oh, chữ Instructor bị đánh thiếu chữ "c". Giỏi ngoại ngữ đâm chủ quan, dễ bị lỗi lắm.
HCQuang

Nặc danh nói...

- Bác GM: Theo thông tin của bác thì
"óc" nơi sinh ra "sản phẩm trí tuệ" chỉ 15 nghìn còn "cà"...Hì...hì, dân Hà -Lam -Linh gỏi thật.
12ly7

DucDung nói...

Kiến Quốc chỉ đá bóng thôi
có tập võ hay nhảy dù và lặn
đâu mà " tẩu hỏa nhập ma" thế nhỉ
Chụp ở đâu mà cũng không nhớ thì
chán quá . Nhìn ba bạn mà thấy tự hào ông nào cũng còn Sung lắm
3 ông bạn uống cạn 3 lon " 333"
Đúng là " Tam tam đại vương"

Nặc danh nói...

Bác nào biết tiếng Tây làm ơn dịch dùm bài Quang xèng.
HCQuang