Chủ Nhật, tháng 10 04, 2009

Gặp gỡ Vienna

......
Trên đường về, trong cái bập bềnh lắc lư của xe, trong cái ngất ngây của men bia còn vương, tôi lại nghe thấy những giai điệu quen thuộc thủa nào từ những ngày xưa trường Trỗi về dòng Đa-nuýp xanh, con sông nối liền Viên-Budapest "Một chiều…". Tự nhiên tôi bỗng thấy nhớ nhà!

Budapest một chiều cuối tháng chín
Tô Thắng

Xem bài tại đây
http://nvtk6.multiply.com/journal/item/583

3 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Rất vui thấy lại MP, Ngọc Trụ. Nhưng...
Tôi đã nói rồi, không phải vùng nào cũng dễ xem Multiply đâu. Mọi người phát biểu xem thế nào?

Error!
Could not connect to remote server

You tried to access the address http://nvtk6.multiply.com/journal/item/583, which is currently unavailable. Please make sure that the Web address (URL) is correctly spelled and punctuated, then try reloading the page.
Make sure your Internet connection is active and check whether other applications that rely on the same connection are working.

Nặc danh nói...

Nhân có bài viết của anh Hữu Thành bên blog k4: "Các trang Bạn Trỗi dưới ảnh hưởng của các dịch vụ khác nhau", xin được chia sẻ ACE đôi điều về Blog K6 Multiply.
Trước tiên phải cảm ơn góp ý của anh Thành vì đây cũng là câu trả lời cho vấn đề đã được đưa ra trao đổi giữa 1 số Ban Troi K6: "Vì sao k6 phải mở Blog bên Blogger", nhưng chưa có ai "giơ đầu" ra "chịu...nhận". Xem ra K6 chưa có nhu cầu giao lưu trên mạng (ngày nào cũng offline chỗ 19 cô Hàng Diệu rồi, khỏi cần online). Nghiêm túc thì cuối năm 2006 BLL K6 có đăng kí 1 danh khoản account bên Yahoo và có phổ biến cho ACE biết ID=nvtk6 và cả mã nhập (lúc đầu chỉ dùng email sau cả blog 360 nữa). Như vậy ngay từ đầu và cho đến nay blog K6 là blog "mở", mọi người đều là TQ=admin, tuy nhiên cũng chỉ có vài người dùng cái "quyền" này và cũng chỉ thời gian đầu. Khi Yahoo nói sẽ đóng cửa blog 360, "tiện tay" tôi đã tạm "chuyển nhà K6" về Multiply - dịch vụ tôi đang dùng (tôi rất thích chức năng ghi lịch = Calendar của nó)- và vì thấy nó cũng khá phù hợp với công tác lưu trữ (mọi thứ vào 1 nơi, có phân loại...). Thật ra việc chọn dịch vụ kiểu này - như anh Thành nói - theo ý thích cá nhân là chính chứ chưa tính thiệt hơn (như kiểu đi mua xe thì đàn ông con trai hay xem tính năng còn đàn bà con gái lại hay xem kiểu dáng, màu sắc). Việc 1 số vùng không vào được Multiply đã không được tính tới, bây giờ anh Thành nói mới biết (xin cảm ơn lần nữa), cũng nhân tiện xin lỗi ACE đã gặp phiền phức khi vào Ban Troi K6 Multiply thời gian qua. Một nhược điểm nữa là người xem - nếu không phải thành viên của cộng đồng Multiply - thì không viết nhận xét, góp ý (comment) được.
Xét hiện trạng thì Blog K6 chưa phải là dạng "giao lưu" như bên K4,5,8 (thông tin cập nhật liên tục, ACE thường xuyên lên "cấu trí" nhau...) mà quá lắm cũng chỉ ở dạng "hiếu hỉ". Blog k6 hiện nay là nơi lưu trữ những gì liên quan đến k6 (tác giả k6, nói về k6, tin chung Trường Trỗi...) chủ yếu nhằm phục vụ ACE lên mạng muộn (cách chọn giao diện, phân loại, tạo liên kết và giới thiệu các bài liên quan ... đều vì mục đích này).
Cái chính bây giờ là liệu có bác K6 nào "giơ đầu" ra không? hay là "thả đỉa ba ba..."? hay là chờ đến khi thật sự có nhu cầu?
TTh

Nặc danh nói...

Theo tin trên mạng: Multiply có thể bị tường lửa tại VN, hay do đường truyền quá tải (VNPT)? ACE thử dùng proxy xem sao
vd: Vào các trang bên dưới rồi gõ http://nvtk6.multiply.com

http://imhiding.info
http://webwarper.net
http://www.dnsofts.com/surfprivately.php
http://www.anonasurf.com/
http://www.go-fish.info/

nvtk6