Thứ Sáu, tháng 10 23, 2009

THĂM BẠN NGỌC VIỆT (Vân Hùng)

Sớm ngày 21/10/2009, Đại Cương rủ Vân Hùng, Minh Thái, Văn Tuấn lên Bắc Giang thăm Ngọc Việt và trao quà của lớp. Đúng 8.30h ô tô xuất phát (do tài Cương), đến 11h thì từ xa thấy thấp thoáng bóng Ngọc Việt đón chúng tôi ở đường đê gần nhà. Nhìn thấy ô tô chúng tôi từ xa, cậu vội giơ tay vẫy vẫy, vẻ mừng rỡ ra mặt. Bên cạnh là chiếc xe 82 màu xanh cũ nát, bên tay lái chiếc bi-đông đời lính vẫn còn đung đưa...
Theo sau xe Ngọc Việt lượn trên con đường làng ngoắt nghéo. Cả bọn phải phục lăn tài lái xe của Đại Cương. Phải mất 15ph mới thấy lấp ló ngôi nhà nhỏ của Ngọc Việt.
Trình duyệt của bạn có thể không hỗ trợ hiển thị hình này.
Ngọc Việt mượn điện thoại của Minh Thái để nói chuyện với Minh Cường. Trong lúc đang ngồi bàn bạc về kế hoạch sửa chữa lại mái nhà thì Đức Cường hì hụi nấu bếp. Ngọc Việt trình bày về kế hoạch ra Tết mới giành đủ tiền để sửa lại cái mái nhà giột nát của mình. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ của bạn bè Khóa 4 mà Việt có thể cơi nới thêm cho ngôi nhà nhỏ rộng hơn một chút….
Đang bàn bạc thì giật mình vì tiếng hét “Đứng dậy!” của Đức Cường. Hắn đứng sừng sững trước cửa, với nửa trên không mặc gì, mồ hồi đầm đìa. Vẫn cái giọng ồm ồm “hắn” bảo: "Trao quà thì trao đi!" rồi đẩy chúng tôi xếp hàng và vớ cái máy ảnh của Vân Hùng chớp 1 bô. Tuyệt!
Sau đó hắn lại mất hút vào phía nhà bếp tối om. Ngọc Việt có tâm sự với chúng tôi về bệnh tình của Đức Cường. Sau khi từ Thái Nguyên lên Hà nội họp khóa, hắn ghé về ở nhà Ngọc Việt đã 2 ngày….

Sau bữa cơm thân mật, chúng tôi ra mang theo lời cảm ơn trân thành của gia đình Ngọc Việt tới toàn thể bạn bè Khóa 4.

15 nhận xét:

VNQ nói...

Với tinh thần trách nhiệm cao, BLL mới của K4 đã thực hiện nhiệm vụ đầu tiên, trong nhiệm kỳ của mình.

Nặc danh nói...

Đi đường nghe thấy BLL mới có vẻ có rất nhiều hoài bão lớn lao, hy vọng mọi hoài bão đó sẽ được trở thành hiện thực thì ace mình sẽ có nhiều niềm vui hơn nữa.
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

"BLL mới có rất nhiều hoài bão lớn lao", phát hiện ra chỗ anh em ngứa rồi à? Quan trọng là gãi vào đúng chỗ anh em ngứa.

Nặc danh nói...

Ngứa thì có nhiều kiểu ngứa, nhiều chỗ ngứa, vấn đề là BLL chọn trúng điểm ngứa để gãi, gãi một chỗ mà tất cả đều sướng...
TTXVH

TQtrung nói...

Sao không ai thay ĐC Chụp pô nữa cho đầy đủ, các ông chán thật.còn gia đình NV sao không thấy?

HữuThành.Nguyễn nói...

"gãi một chỗ mà tất cả (toàn thân) đều sướng..." mời đọc lại bài "Ghẻ..." của "cụ Lý nhím" k3 Nha Trang :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

@QT: "Một túp lều tranh hai trái tim vàng" trên quả đồi vắng. Có thể một "trái" có việc đâu đó nên không có ai mà nhờ đâu.

Nặc danh nói...

Cuối cùng thì BLL mới cũng xuất hiện, hoan hô các bạn đã nhanh chóng trao quà của ace cho g/đ Ngọc Việt ."BLL mới có vẻ có rất nhiều hoài bão lớn lao" , ai nghe cũng Sướng cái đã , mong các bạn ko phụ lòng tín nhiệm của ace .
HH

Nặc danh nói...

Nhìn hình, coi tới coi lui mà không nhận ra ông bạn mình. Trí nhớ mình tệ thật.
HCQuang

TQtrung nói...

CQ:Ngọc Việt đứng giữa đang nhận phong bì do Tọ bung trịnh trọng trao, dĩ nhiên là quá khác so với trước, nếu không cùng A,B thì rất khó nhận ra.

Nặc danh nói...

Việc trao quà cho tận tay cho bạn la tốt rồi.Nhưng BLL thì thiếu hai lảnh đạo Cát Thịnh và Lưu(thẹo)mà chẳng ai công nhận cái BLL cả...
HL

Nặc danh nói...

@HL: BLL làm việc gì chẳng nhẽ cứ phải đủ cả lệ bộ, đây chỉ là đại diện đi thôi.

Lê Tự Thành nói...

Hoan nghênh BLL chứ, Thái "tọ" than bận mà vẫn rất vì bạn bè. Mong các bạn phát huy một cách ... sáng tạo.
TT

Nặc danh nói...

Nhặt sạn: "lời cảm ơn trân thành"?

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh Tr.V. Lưu gọi điện khiếu nại v/v anh không nhận làm thành viên Ban LL k4.
Quả thực tôi không nghe chính anh nhận (như anh Cát Thịnh) mà chỉ nghe anh em nói lại. Coi như "phóng viên" cậy nguồn không đúng nên đưa tin sai. Thành thật mong anh v.Lưu suy nghĩ lại nhận làm Ban LL. Vì cái "chức vụ" này chủ yếu là do nhiệt tình và bỏ cho anh em thêm một chút thời gian thôi.
Ít nhất thì cũng hi vọng các anh còn lại "yên tâm công tác", anh em sẽ hết lòng ủng hộ theo khả năng của mình.