Thứ Năm, tháng 10 29, 2009

"Đối với bọn đầu trọc thì sư phụ Kungfu chả coi là cái đinh gỉ!"

Đó là tựa đề bài báo trên Zeit Online (BRD) viết về ông bạn Hòang Quang của chúng ta. Sẽ có bài dịch cẩn thận cho bạn đọc. Xin trích phần mở đầu của bài báo trong mục "Hợp tác lao động ở CHDC Đức":

Năm 1987 anh đến lao động ở CHDC Đức. Hôm nay Hoàng Quang làm ông chủ 1 cửa hàng may mặc ở Leipzig và có 1 trường dạy Kungfu.

Hoang Quang trainiert seine Kung-Fu-Schüler drei Mal die Woche in einer Schulturnhalle

Hoàng Quang dạy cho học trò Kungfu của anh 3 lần mỗi tuần ở nhà thi đấu thể thao. Mỗi ngày bắt đầu từ 6.30 sáng khi chuông trong phòng làm việc vừa rung. Sau đó anh tập bài "Hổ quyền" cả tiếng đồng hồ trên sàn... Hoàng là sư phụ của môn phái Nam Hồng Sơn Kungfu. Với anh thì Kungfu là triết lí cuộc sống, là phòng vệ bản thân và thể thao...

Mời cùng đọc!

18 nhận xét:

Nặc danh nói...

Để xem bài:
Bài viết bằng chữ Ănglê, có thằng Tây đọc được. Bầy tui có bằng Anh ngữ cấp độ A hẳn hòi (thi tốt nghiệp đàng hoàng chứ không lo lót chi mô, đỗ hạng ưu nhé) mà còn chưa "ăn ai".
Với Quang xèng:
Nom như Lý Tiểu Long dzậy. Già rồi còn gân, kính phục, kính phục. Mới biết lính Nhảy dù chả là cái đinh gì.
Lẩm cẩm một chút: Khi có dịp, tụi tôi gửi ông bịch hạt gấc (đã qua sơ chế), ông chỉ việc ngâm rượu. Nếu lỡ bị trúng chưởng hay nhức mỏi cơ bắp thì xoa bóp, hảo, hảo.
HCQuang

Nặc danh nói...

TB.
Quang xèng cái chi cũng giỏi, trừ cái dzụ đẹp trai. Hề hề.
HCQuang

dathb136 nói...

Cái"mời cùng đọc"anh Quốc gởi riêng cho Hà mèo,4SG.Tiếng này bọn em chịu không đọc được?Chỉ xem hình thôi.

Nặc danh nói...

Nhìn Hoàng Quang thấy khâm phục quá, không như lúc nó đãi bạn bè. Cũng biết dạy võ ở đâu cũng phải khổ luyện, thế mà từ ngày còn bé mình lại cứ nghĩ là nó ... lười. Riêng vụ đẹp trai thì CQ đừng có chê. Khi mình chưa biết gì nó đã ... đau khổ vì bị bỏ rơi, đạp xe không ai nhờ đèo rồi.
TT

HữuThành.Nguyễn nói...

Hoa tỏa hương ra dẫn dụ thế này, bọn ong bướm trọc đầu tưởng khiêu khích, chúng nó bu đến thì cũng nguy chứ. Ai lại trêu người giang hồ thế?

TranKienQuoc nói...

Không "mời đọc" lại bảo bốc phét, nịnh bạn. Hì!

Nặc danh nói...

Tôi mở đường dẫn này nó cho trang trống trơn,chán thật,định nhờ thằng Google dịch đểu xem tạm mà không chộ.
DS

TQtrung nói...

KQ khẩn trương dịch cho anh em đọc nhé, toàn tiếng Đức thì bố thằng tây cũng không đọc được ,tôi thử tìm xem site của nó có Anh ngữ không nhưng thằng này Nazi quá, HQ nhớ sửa động tác cho đệ tử nhé, cái thằng bên phải dùng thế tay ấy thì bốc của vợ tốt hơn đấy. trông bạn mình gần sáu sọi mà còn oai phong lắm,nhưng nên cho vài thằng trò cưng thị phạm. tự mình làm thì phải cẩn thận xương cốt nhé!

Nặc danh nói...

- Tôi ở với QX và giao lưu với nhau thường xuyên cho đến khi QX đi Đức (20 năm). Năm 2005 sang nhà QX ở Leipzig thấy treo đầy khí cụ: đại đao, kiếm dài, kiếm ngắn, côn nhị khúc... tùm lum cả. Kô hiểu hắn học khi nào mà siêu thế, qủa là người yêu nghề và chăm chỉ.
- Vụ kia thì anh Chí nhầm to rồi. Riêng tôi chưa thấy ai trong số bạn Trỗi tài hơn hơn QX. Chị em thích con người "nghĩa hiệp" - cái này thì QX hơn đứt nhiều người. Đừng trách tao "bật mí" nha QX. Chắc phải sang năm nmới lại đến Leipzig thăm mày được. JM

Nặc danh nói...

Tôi cóp cái bản dịch của thằng Google vào đây cho các bạn em thử nhé:
Hợp đồng lao động trong GDR
Skinheads Against the Kung Fu thạc sĩ không có sợ hãi

Theo giám đốc một, ông đến năm 1987 trong GDR. Hôm nay Hoàng Quang sở hữu một cửa hàng dệt may ở Leipzig và người đứng đầu một trường học kung fu.

© Patricio Farrell
Hoàng Quang huấn luyện viên kung fu sinh viên của ông ba lần một tuần trong một phòng tập thể dục học

Hoàng Quang huấn luyện viên kung fu sinh viên của ông ba lần một tuần trong một phòng tập thể dục học

Mỗi buổi sáng, đồng hồ báo thức nhẫn của mình at 6:30. Sau đó, Hoàng Quang tập thể dục cho một giờ là "hổ" ở sân: ngắn hạn và mạnh mẽ, ông đẩy tay vào không khí, các ngón tay cong như móng. Đại kiện tướng Hwang là ở Việt Nam Hồng Sơn-Kung Fu. Kung Fu là triết lý của cuộc sống, cuộc sống và thể dục thể thao - và chính xác trong đó đặt hàng.

Hoàng Quang là 57 tuổi và là một trong số khoảng 60.000 người lao động hợp đồng, người Việt Nam trước khi đến sự sụp đổ của GDR.
Hiển thị

Nhưng 1949-1961 đã rời 2.700.000 người dân các GDR. Những người thiếu đất. Người lao động giá rẻ từ "các nước anh em xã hội chủ nghĩa" nên hỗ trợ nền kinh tế Đông Đức, kế hoạch. Hơn một nửa trong số này lao động hợp đồng đến từ Việt Nam. Hợp đồng việc làm của họ đã bị giới hạn đến năm năm. Khi tỷ lệ thất nghiệp tăng nhanh sau khi bật, họ đã đột ngột quá cũ. Chính phủ cung cấp cho họ các chuyến đi ra nước nhà của họ. Nhưng Hoàng vẫn còn. "Bởi vì các khả năng," ông nói.

Vào lúc 31 Tháng 7 năm 1987, ngày đến của ông ở Leipzig, ông vẫn còn nhớ chính xác. "Nó đã được ấm áp, nhưng không phải là ấm áp như ở Việt Nam," ông nói. Ông nói trong câu staccato. Thường xuyên thiếu từ kết thúc. Các "diễn tả S", thấy nó đặc biệt khó khăn.

Cha mẹ của ông đặt tên là ông Quang, là tỉnh ở phía bắc Việt Nam, nơi ông sinh ra. "Tôi thích phong cảnh ở đó," ông nói. Ông đã tăng lông mày của ông. Crest phân chia tóc đen của mình trong chính xác hai nửa.

Hôm nay Hoàng đang sở hữu một cửa hàng dệt may, nơi ông bán quần áo, đèn trần và nước hoa. Cậu ngồi phía sau một bảng nhỏ trên đó nổi bật là tính tiền và máy may. Trên lap của mình được mở ra, tờ báo Bild. Hương thơm của cà phê Việt Nam vẫn trong không khí. Khi một khách hàng vào cửa hàng, nhảy vào Hoàng: "Tôi có thể giúp?"

Tại Hà Nội, Hoàng tốt nghiệp bốn năm đối với toán học và khoa học máy tính. Ông làm việc ở Leipzig vestis sau khi đến Úc của mình như là một lãnh đạo nhóm tại nhà máy VEB quần áo. Khoảng 260 nhân viên dưới anh ta ở đó. Hoàng phối hợp với các quy trình làm việc giữa bốn nhà máy của công ty. Đó chỉ là sự giúp đỡ của thông dịch viên.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

DS chưa lật ra trang sau à, có 3 trang tất cả cơ mà. Chịu khó làm tiếp đi cho đầy đủ một công trình chứ.

Nặc danh nói...

TQ bảo thì mần nốt.
Skinheads Against the Kung Fu thạc sĩ không có sợ hãi

Tại đây ông gặp người vợ của ông Hoàng Lan. Trẻ em họ không có thời gian, bởi vì có thai được, theo hợp đồng lao động cho sa thải.

Sau khi Hoàng bật không biết liệu ông sẽ có thể lưu trú ở Đức. Đầu tiên, anh chỉ nhận được một sufferance ở lại, ông đã phải làm mới mỗi năm. Sau đó, ông bị mất việc làm của mình.

Những cánh cửa mở ra và Việt Hoàng con trai vào cửa hàng. Năm 1993, ông được sinh ra. Ông ta mặc một quần áo một tracksuit và da. Trong tai trái của ông, một earring nhấp nháy. Việt viết tắt bên cạnh cha mình, người mà ông đã thống trị bởi nửa đầu. "Tôi sẽ không tin tưởng tôi sau đó, mà không có người thân để nhập cư đến một nước khác," ông nói. Cha ông là một nhân vật mạnh và thông minh. "Ông là một trong những người thông minh nhất tôi biết."

Sau khi ông mất việc làm của mình, Hoàng bán được trong quần áo nineties trên Platz Bayerischer ở Leipzig. "Trong thời tiết lạnh như mưa," ông nói. Bên cạnh những người Ấn Độ và Pakistanis Hoàng được xây dựng với vợ trong buổi sáng về nhà nước - và một lần nữa vào buổi tối. Tám năm.

Một ngày trong năm 1991, khoảng hai mươi skinheads stall tiếp cận của ông. Với khí súng ngắn, dao và chai bia có sản phẩm nào, họ đe dọa ông. "Out với người nước ngoài ra, người nước ngoài," họ than van. Tiền bạc và hàng hóa họ muốn. Nhưng Kung-Fu Master biết làm thế nào để tự vệ. "Tôi không sợ hãi," ông nói. Với một Nuntschatku ông giữ skinheads trong kiểm tra. Khi cảnh sát đến cuối cùng, không phải là một Skinhead để được nhìn thấy. "Cảnh sát đã chỉ nhận được thông tin của tôi", ông nhớ lại ngày hôm nay. Trường hợp này được đóng một vài ngày sau đó.

Việt cũng được thực hiện trong những kinh nghiệm học với bài ngoại. "Fiji" scolded ông cho một số bạn cùng lớp. Kung Fu đã giúp anh ta để bảo vệ mình chống lại taunts. "Không có gì nghiêm trọng - một đấu nhau ngắn, sau đó là mặt trận đã được giải quyết." Trong khi đó, Việt có nhiều bạn bè - Đức và ngoài nước. Năm lần một tuần, ông xe lửa cho RB bóng đá Leipzig. "Ở đây tôi muốn thiết lập gia đình tôi và kiếm được tiền của tôi," ông nói. Sau khi kết thúc trường trung học trong hai năm rưỡi, ông muốn nghiên cứu khoa học máy tính. Nụ cười của ông cha.

1998 Hoàng và gia đình ông đã nhận được một giấy phép thường trú và đã có thể bỏ bang ngoài trời và mở cửa kinh doanh của mình. "Cửa hàng riêng của chúng tôi có nghĩa rất nhiều với tôi," ông nói. Thậm chí quan trọng hơn đối với anh ta, nhưng trường kung fu của mình. Đối với những năm mười bảy, ông hoạt động thể thao tại các trường học Leipzig, không quá nhiều về tiền bạc là: tuyệt vời-ông nội của ông, những người thân đã dẫn đầu một chiến trường ở Hà Nội, ông đã hứa để phát triển kung-fu phong cách hơn nữa.Skinheads Against the Kung Fu thạc sĩ không có sợ hãi

Hoàng được đào tạo ba lần một tuần với các sinh viên của mình. Trong phòng tập thể dục của Immanuel Kant tập thể dục ở Leipzig, họ đã chỉ bắt đầu ấm lên tập thể dục. "Bước tới đầu gối Ba trăm! Độ sáu mươi!" Ông hét lên trên pounding của bàn chân của họ. Sau một vài phút lau mồ hôi trán từ học sinh của mình. Hoàng không được xem là nỗ lực.
Thêm về

* Giới thiệu về 60 năm nước Cộng hòa Liên bang

Sau khi ấm lên con số tới. "Giữ các ngón tay giống như một diều," Hoàng exhorted học sinh của mình để cố gắng cử chỉ của mình. Hwang mất thời gian để mang lại những ngón tay của một sinh viên ở vị trí bên phải.

Tới cuối ngày là, ông tập một ít ra với người mới bắt đầu. Một trong những học sinh sẽ không thành nhưng một lần nữa ở con số một, và lời nguyền. Khi Hwang's nhận thấy, ông đã mang đến cho nó vào giữa, va chạm anh ta trên vai và nói với anh hai từ đó tổng hợp để từ bỏ cuộc sống riêng của mình: "Không được!"
DS

TranKienQuoc nói...

Bọn Google dịch vui như Tết! Hay!

Nặc danh nói...

OK, bản dịch tự động good. Thank.
HCQuang

Nặc danh nói...

Để kỉ niệm 20 năm ngày "Sụp đổ của bức tường Berlin và thân phận những người lao động xuất khẩu VN, Cu Ba, Modambig...sau 20 năm thống nhất nước Đức" không hiểu từ nguồn thông tin nào mà tháng 9 vừa rồi hãng thông tấn BRD-Hamburg "nhặt" ra tôi, và cử phóng viên đến phỏng vấn. Câu chuyện tôi và vợ tôi "đơn thương, độc mã" chống trả khoảng 20 thằng đầu trọc vào năm 1991 mà bài báo đăng có lẽ họ đã lấy tư liệu từ kho dữ liệu của "Ủy ban bảo vệ người nước ngoài Leipzig". Đây cũng là một trong các câu chuyện tôi muốn giãi bầy với anh em ở VN trong một bài: " Đồng tiền xương máu và những cuộc đối đầu với bọn đầu trọc ở Leipzig " như đã hứa vói anh em nhưng chưa có thời gian viết. Qua đó "ngõ hầu" anh em sẽ hiểu hơn về cuộc sống đầy gian nan,vất vả và đôi khi chấp nhận đổi bằng xương máu của rất nhiều thân phận người Việt trên nước Đức này.Cho đến hôm nay "Thiên đường của chủ nghĩa xã hội" vẫn đầy gian nan chứ không phải chỉ được trải bởi thảm hoa hồng...như nhiều người vẫn nghĩ.
* DS : Đọc bản dịch của ông hay quá, nhưng nhiều chỗ tôi cũng không hiểu và "hơi sai cơ bản" một chút. Có lẽ KQ hoặc HMK6 dịch từ bản tiếng Đức thì chính xác hơn.
* JM: Ông lộ hết "bí kíp" ...tán gái của tôi mất rồi, chỉ có ông mới hiểu tôi...hề hề... Theo lời ông hứa, cuối năm nay tôi về chơi nhớ bay ra Hà-Nội nhé. Năm sau lại sang đây?
* TT : Ông nhận xét về thằng "đệ tử" bên phải thật đúng. Thằng này người Rumani, đã học Tekwondo nhiều năm, nay theo tôi học võ.To béo nhưng nhanh nhẹn và đầy hiệu quả khi ra đòn, chỉ phải cái "thích gái" như ...sư phụ của nó.Đang chỉ các thế cơ bản, nhưng nó cứ liếc hoài sang một con bé xinh đẹp người Bồ đào nha bên cạnh, nên lẽ ra phải ra "Tay Ưng" ( Tam chỉ thần Ưng ) thì nó lại ra tay "vồ" như ông đã thấy, đến bố tôi cũng đành chào thua. Còn thằng đứng bên cạnh tên là Max, theo tôi đã 17 năm nay rồi ( từ năm 1992 đến nay). Năm 2000 nó cũng về VN để tu bổ thêm võ học tại VN.
* HCQ : Một ngàn lần thấy mặt thì cả ngàn lần ông rủa tôi là thằng...đẹp trai. Cứ hỏi JM thì hồi sau sẽ rõ.
QX.

Quế Lâm nói...

Học trò bây giờ viết văn gần như bản dịch tự động ở trên . Tuần này học trò các trường lần lượt kiểm tra giữa học kỳ , sáng nay 1 cô giáo văn vào " mếu máo ": cả hội đồng nghe chúng nó tả ngày 20/11 này " ... cô giáo em có đầy hoa tay ôm không hết vì chúng em đến ... viếng cô đông lắm ... " . Hix

tranbachai nói...

Tiểu đệ bái bái phục. Nhưng mà tức cười wá.

Nặc danh nói...

Quang xèng ơi.
Gửi ông tấm hình chụp chung. Chụp hồi ông mang về cặp chân nhái đó (mà theo tìm hiểu của AMK3 thì đây là loại chân nhái "mái chèo" được giới chuyên nghiệp ưa chuộng nhất).
HCQuang