Thứ Bảy, tháng 10 10, 2009

QT TẶNG CA KHÚC MỚI



Quang Trung vừa viết một ca khúc gửi tặng các tiên sinh trường Trỗi, mới chỉ được lời phần một, đề nghị anh chị em góp sức viết phần hai ,hy vọng sẽ được một ca khúc hoàn chỉnh, sau đây là lời một:

Anh em ta về đây, trong những ngày đạn bom chiến tranh

Nơi núi cao rừng xanh, ta kết thành

mái trường của những ngươì Thiếu sinh

Còn nhớ chăng bạn ơi, có những đêm không ngủ

nghe mưa rơi ngoài sân, ta thấy lòng trào dâng

nỗi niềm nhớ thương người thân.

Đây là thác Bom Bom.

Dòng trong xanh suôí Chì

Có mấy con tắc kè nhìn theo bước chân người đi

Ai có về An Mỹ , ai có về Trại cau

Ơi gốc đa hiệu bộ

Nơi chúng mình ngóng chờ, đón nhận tình thương mẹ cha

Tuổi thơ ơi! xa đã xa thật xa,

Mà những khi nhớ về, ta thấy sao bồi hồi.

Ôi biết bao kỉ niệm ,ngày xưa ơi biết bao giờ quên.

16 nhận xét:

VNQ nói...

Vì phần lớn anh em ta không biết xướng âm. Nếu bác QT thể hiện bằng giọng mộc của mình cùng chiếc guitar như bác "bachai" và gửi lên đây thì anh em cảm nhận đã quá.

N.TV nói...

QT cất giọng lên hát cho anh em nghe với . Chứ ông tặng nhạc kiểu này, với tôi, thì là quá đánh đố.

Nhat Trung nói...

Tại sao ko nhờ Bắc Hải nhỉ?BH ơi!Hát dùm đi sau đó đưa lên cho ae thưởng thức.Học trò của thầy Hồng Tuyến đâu mất rồi?
NT Quynhon

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi đã chuyển "mẫu" Phù Đổng Thiên Vương do Bachai làm đến để QT làm theo. Hi vọng sẽ sớm có kết quả.

TQtrung nói...

Được sự giúp đỡ rất nhiêt tình của TQ Hữư Thành ,tôi xin mời anh chị em nghe tôi tự trình bày bài hát này , nghe không hay thì do là dân amate chứ không phải vì bài hát. rất cám ơn TQ nhé, rất mong mọi người góp ý cho lời hai. tôi hy vọng với sự giúp đỡ của anh chị em ,phần 2 của bài hát sẽ đầy đủ hơn, nói lên được sự trưởng thành của chúng ta.

TQtrung nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
tranbachai nói...

THEO CHÂN BÁC...
KHOAN KHOAN HÒ KHOAN
Vỗ tay pà kon ơi.
Tiếp theo đó đến tiết mục năn nỉ nói khó với pác QT. Tui xin theo chân pác lên đài... dưng mà pác nhớ khoan khoan hò khoan cho cái. Tháng nào cũng lên thì nhà iem chả mấy mà cụt vốn.
Chúc pác QT và cả nhà vui.
Bachai

TQtrung nói...

Đúng đấy Bachai ,tháng nào cũng lên đài thì có mà thành ông "thánh nằm chỏng gọng-Trạng Quỳnh" .thỉnh thoảng khều anh em nhớ về ngày xưa tý cho nó đỡ buồn.

N.TV nói...

Có đúng QT hát đấy không ? Nghe hệt như giọng của một cậu bé 16 tuổi ?!

tranbachai nói...

Thích nhất = "Có mấy con tắc kè nhìn theo bước chân người đi".
Tắc kè còn ngỏng cổ lên dòm QT, chắc là chưa bị pác ấy ngâm rượu.

TQtrung nói...

-GIA QUÝ:15 thôi, cái thời đó tôi cũng có biết một cô bạn gái mang tên của một ngày mới, tuy nhiên tôi chỉ đứng nhìn hai thằng bạn ,một thằng ở Phạm Đình Hổ. một thằng ở Trần Hưng Đạo cưa cẩm cô ta,cái hay là sau này tôi lại công tác cùng một cơ quan với cô ấy, có ai muốn biết trông nàng bây giờ ra sao không? vẫn còn xinh, mặn mà lắm, tuy nhiên là học nhiều quá tóc chỉ còn lưa thưa,cũng xứng đáng để lại trong lòng ai đó những kỷ niệm đẹp. He he!

HữuThành.Nguyễn nói...

Trưa hôm qua cùng VT, HH đến thăm QT. Có một chốc được nghe đến mấy mối tình thủa học trò. Mà mối tình của khổ chủ lại chưa thấy nói ra :-)

N.TV nói...

@QT:- Cuối cùng thằng ở Trần Hưng Đạo thua !

Nặc danh nói...

Nghe nói , cho đến giờ này , mỗi lần nhắc đến nàng thì "thằng ở Trần Hưng Đạo" mặt lại thộn ra .
HH

TQtrung nói...

Hứa với TQ sẽ có một "câu chuyện tình " hẳn hoi tặng mọi người đọc chơi ,Q Nhẽo ơi! ở đời này làm gì có khái niệm được ,thua tồn tại vĩnh viễn, có biết câu chuyện "Tái ông mất ngựa" không.Được có khi là hoạ, thua có khi lại là phúc, nói vậy để an ủi thằng thua một tý, chứ như ông HH lôi cả ruột bạn mình ra thế thì hỏng bét còn gì .
:-)

Nặc danh nói...

QT : Đâu có lôi ruột gan ra đâu , "mặt " đấy chứ