Thứ Bảy, tháng 10 31, 2009

NGƯỜI VIỆT THÍCH NỔ

Mời qua K5 coi hàng mới.
1- "Tâm tư", Trần Kiến Quốc
2- "Người Việt thích nổ", Trần Bắc Hải
Hàng đảm bảo chất lượng, vừa túi tiền, thuận mua vừa bán, mặc cả thoải mái.
(Coi xong, không mua xin vẫn nhớ lưu danh tính)
Ba Chai

16 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Bachai "nổ văng miểng" sang tận bên này :-)

tranbachai nói...

@HT: Văng miểng wa đây thì phải đem qua bển mà trả chứ!

4 SG nói...

Tư tui có còm men nhưng thiếu đủ thứ nên ko xuất bản được. Nay chép sang đây cho các pác rộng đường tám.

"Bọn em vẫn nói vui là các vị đấy tráng men."

Ai đúc cốt cho các pố ấy tráng men! Thế mới biết giới học sĩ Việt Nam quá yếu sinh lý, nên chỉ toàn cho ra các công trình, luận văn èo uột hoặc đẻ non.
Mà cái bệnh tráng men này cũng là bố đẻ của cái bệnh đạo... văn.

Mong các pác cho ý kiến về cái còm này!

4 SG

HữuThành.Nguyễn nói...

@BaChai: thực tình là những đề tài như thế dạo này hơi bị nhiều. Thảo luận ở chỗ của mình hơi bị phí, vì có ích gì cho ai đâu. Mình cứ nói cái bức xúc của mình, xã hội nó cứ đi theo cách của nó.
Đóng cửa ngồi chê thằng ngoài đường, khổ mấy thằng trong nhà thôi. Tự nói tự nghe, coi như tự viết "người Việt xấu xí" xem trong blog với nhau.

TQtrung nói...

Ba chai thật là tâm huyết,đúng là những đề tài như vậy cũng là điều bức xúc. kể ra bài viết của bạn được đăng ở báo đại chúng thì có tác dụng nhiều hơn, đáng ra tôi còm bên k5 nhưng vào mấy lần khai báo đủ thứ nhưng cứ bị bật ra, cuối cùng phải vào tận chỗ đăng bài mới còm được, nhưng phải mang tên btk5sg, đã góp ý với KQ ,mong cải tiến giao diện làm việc để còm dễ hơn .

Vnq nói...

Có khi nên để BTK5 làm trang Bạn Trỗi "đối ngoại" hợp lý hơn về mọi phương diện(-:

tranbachai nói...

Cảm ơn cả nhà.
Đã cố tình khiêu khích KQ đến vậy trong còm trả lời HT (xem bài K5), hắn vẫn k thèm trả lời. Xem ra thấy hình như toàn là còm của các bloggers bạn chứ K5 vẫn "liệt". Vậy là bệnh "thiếu còm" của BTK5 có cơ chế gì gì đó bên trong K5 rùi.
@Vnq. Suy cho cùng thì BT vẫn cần có đối ngoại. "Ai cũng dành phần nhàn, gian khổ sẽ về phần ai"?
@QT. Quan pác lại phỉnh iem rùi.

Nặc danh nói...

Bachai- nguyên nhân của việc chợ Bantroik5 đìu hiu thì có nhiều,song có lẽ một trong đó là cái Weblog này hơi rắc rối. Khi viết lời góp phải khai lí lịch,qua kiểm duyệt,làm xong thủ tục mà có xong đâu. Nhiều khi làm hoài mà không được. Bản thân tôi trước ghi lời góp được, song bây giờ thì không,vài người khác cũng bị như vậy.Thế là chán.
DS

VNQ nói...

@DS: Cái VnWeblogs này ko rắc rối lắm đâu. Sau khi bác viết nhận xét thì bác chỉ việc điền:

Tên của bạn: Dũng Sô
Địa chỉ email: 12345678@gmail.com
Blog của bạn: Bác cứ bỏ trống (http://tenban.vnweblogs.com)
Chuỗi kiểm tra authimage (Hãy nhập dãy số này vào ô bên cạnh): Và bác chỉ việc gõ dãy số này

Xong là OK!
Lưu ý: Cái VnWeblogs này nó "ghi" hơi chậm so với blogspot.com
"Mong bác! giup BTK5 hết dìu hiu"

Nặc danh nói...

Vnq ơi! mần rồi cũng nỏ được, chán mớ đời cái Weblog quá.
Làm đi làm lại ,lúc nó bảo thế này, lúc lại bảo nhập mã kiểm tra sai...mà có sai đâu có 4 con số chứ nhiều nhặn gì. Thôi em ứ chơi nữa, chán!
DS

TQtrung nói...

Các bạn nói đúng,còm k5 rất khó vào ,mình cày cục suy nghĩ còm sao cho chuẩn, mất nhiều công đến khi xuất bản làm đúng yêu cầu vẫn bị bật ra, tôi đã góp ý với KQ nhưng chắc còn bận nên chưa cải tiến được,các bạn cũng thông cảm ,một mình KQ chèo chống, lấy đâu ra bài viết nhiều ,đành phải đưa tin vậy chứ biết làm thế nào, đưa tin thì cái gì biết thì đưa nên nhiều tin nghe như muốn "nổ". to thì cụ Phiêu ,nhỏ nhất cũng đến chàng Ba Đẻn.Cái dở là anh em k5 chưa đủ nhiệt tình tham gia, lượng xem chùa cũng nhiều đấy chứ! tuy nhiên xem xong để đấy .tôi nghĩ nếu chuyển sang dạng blog kiểu k3 ,k4 k8 thì dễ xài và đại chúng hơn.

TranKienQuoc nói...

Nó được dựng lên là của anh em k5, bỏ đi không dễ. Quan điểm là "cứ dùng đi đã, khó đâu sửa đấy". Còn mỗi trang có 1 "kiểu" nội dung của mình, giống nhau là khó.
Chả hiểu sao Dũng Sô comment lại khó nhỉ? Thật ra chỉ đưa "tên" vào (không muốn thì cứ nháy "bantroik5" là trên monitor hiện ra), không nhất thiết đưa địa chỉ email. Còn điền số cứ đúng là pass.
Dùng vnweblogs cũng có những cái thuận tiện như cho phép cắt nhỏ bài, không để quá dài; không cần để ảnh quá lớn...
Mỗi cái có điểm mạnh, yếu riêng. Cứ dùng đã và lỡ dùng rồi. Cái cơ bản là anh em k5 đọc "chùa" còn nhiều. Cách mạng chả ngày 1 ngày 2 được. Cứ phải từ từ thôi. Chỉ khi nào mọi người cùng sướng...

VNQ nói...

Nói như bác QT cũng có lý.
Blog bây giờ cũng có "ty tỷ" loại, mỗi kiểu đều có cái hay, cái dở của nó, có kiểu thì đơn giản, kiểu thì phức tạp và "chúng nó" cũng có kiểu rất "xinh", kiểu "mộc mạc" đơn giản...người dùng thích kiểu nào thì cứ việc lựa chọn (như đi chọn vợ vậy). Em nghĩ: quan trọng nhất với blog Trỗi là phải nhiều người tham gia được và tự mình đăng bài. Đương nhiên ban đầu chẳng có gì là đơn giản và dễ. Học hỏi, làm nhiều rồi sẽ quen. Học tập TQ, khi UT ra đời, em cũng chọn loại blog có "đuôi" là blogspot.com(trình bày theo kiểu "dân dã")để nhiều người tham gia và tự đăng bài, miễn là có danh khoản riêng trên Google hoặc yahoo....và "hiệu quả" thì như bác đã thấy. Bài và tin của anh em Trỗi được đăng lên Blog rất đa dạng và của nhiều người khác nhau đăng.
"Lắm chuyện" với bác 1 chút, còn quyền quyết định không phải của em.

tranbachai nói...

Ha ha ha. Cũng vui khi K5 được "toàn trường tỏ tình đoàn kết".

Đúng như các bác nói, có 4 con số thôi mà nhiều khi cái Vnwebblogs nó đọc khác với những gì mình nhìn thấy. Trong trường hợp đó, như QT đã mất nhiều công viết còm dài rồi, thì đừng chán mà vội đóng cửa sổ ban đầu, những gì mình viết ra sẽ mất luôn. Copy, mở thêm một cửa sổ Internet Explorer nữa để vào Wnwebblogs, sau đó paste rồi làm tiếp. Đấy là kinh nghiệm bản thân tôi, chẳng biết có đúng bài không nhưng thấy được thì cứ thế mà làm.

TQtrung nói...

Vấn đề cũng đơn giản, KQ nói blog dựng lên là của anh em k5 ,thì đúng rồi chứ và có phải bỏ đi đâu, ta chỉ làm sao cải tiến để dễ sử dụng hơn, tôi thấy rất nhiều anh em than phiền là vào comment rấtkhó, khaibáo nhiều lần nhưng không hiệu quả ,chính cái điểm rất nhỏ ấy làm mọi người nản, anh em đã dùng máy tính đâu có đến nỗi lúng túng trong ba cái việc lặt vặt như điền cái này điền cái kia, cop cái này dán cái kia đâu. vậy thì lỗi chắc ở trong lòng cái blog ấy chứ sao,cải tiến đi để đại chúng hơn, hay nói cách khác để dễ dùng hơn thì tốt chứ, chưa nói đến việc vào blog k3,4,8 rất nhanh, còn vnwebblog thì không phải lúc nào cũng thuận lợi , nói như Q khó đâu sửa đấy thì cũng đã đến lúc sửa rồi.

Nặc danh nói...

Cái vnweblogs.com này thỉnh thoảng "điên điên khùng khùng" không vào được, làm mình "điên" lây.