Thứ Ba, tháng 10 06, 2009

Trốn đi thăm Bom Bom

Buổi lễ gần tàn, chúng tôi chuồn ra kiếm xe đi Bom Bom. Có 1 chiếc của Tân, con chị Vượng; chiếc thứ 2 là của 1 chú xe ôm.
Đây là cánh đồng La Hang, (các xóm ven chân Tam Đảo đều có tên La...), chuẩn bị lên dốc vào cửa rừng. C9-10 từng đóng quân ở đây. Khu có cây xanh là BCH đại đội cùng nhà bếp, ngay ven suối.

Không phải thổ dân, Vân Hùng, Thái "tọ" lại cưỡi con xe lọc cọc quá nên đến sau.
Bom Bom đây rồi! Vân Hùng nói với Thái: "Lên An Mỹ mà không vào Bom Bom là ân hận lắm". Thái: "Chí phải, chí phải!".
Bơi lội, tắm táp thỏa thuê rồi về xơi cơm.
Khi về bị đ/c Quang phê bình: "Ông Q đi đâu mà không có mặt trên chủ tịch đoàn và nhận quà kỉ niệm". "Nhà báo mà phải chạy lên chạy xuống bấm máy, để mai có tin sớm". Nói vậy mới được tha.
Cơm nước xong chia tay. Anh em theo xe Viện 354 còn phải tạt qua Huyện ủy. Mậu - Phó bí thư thường trực cũng là dân An Mỹ - có lời mời đi hồ Núi Cốc. Nhưng say rồi đi thì chỉ phí tiền và không hiệu quả. Làm vài chai bia rồi bye!

4 nhận xét:

NhatTrung nói...

Vân Hùng,Thái"Tọ" ơi!Sao các bạn sướng thế.Nếu có điều kiện lên thăm lại chiến trường xưa phải khỏa thân nhảy xuống Bom Bo mới đã,hơn 40 năm rồi.

Nặc danh nói...

Sướng thật! Mấy lần ra Bắc mà chưa lần nào có cơ hội để tắm Bom Bom. Thật tiếc, thất tiếc!

HMK6

TranKienQuoc nói...

Cũng chả hiểu có phải tắm giữa trưa, nắng chang chang mà khi về tôi bị cảm, viêm phế quản. Mẹ ơi! Nhưng vẫn sướn...! Hai bác Thái, Hùng thế lào?

Nặc danh nói...

Xem ảnh thì thấy Minh Thái trẻ lại mấy tuổi khi quay về chốn xưa