Thứ Bảy, tháng 10 24, 2009

CHIA PHẦN

* Bác TQ: Với lính Trỗi, thử "súng" không gặp chim thì đành "bắn" gà vậy.


* Bác AMK3: " Một bầy tang tình con sít...)




















Bác DS : " Quán gió "- ráng chiều rơi.





* Đây là cách kéo các độc giả khoái của chua từ Út về Bantroi. Nhớ đem theo muối ớt!

24 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Đợi mãi mới thấy "hàng mẫu" của anh TM nhân có "súng" mới.
Không biết cận cảnh mấy con sít, quả cóc zoom bao nhiêu. Nhưng mà phóng to ảnh xem quá ổn còn gì. Được đấy.

VNQ nói...

Công nhận ảnh đẹp hẳn lên.
Bọn em chơi bóng bàn kém, đâm ra phải sắm vợt xịn chơi mới hay được. Nguyên tắc bù trừ mà! Điều này em học được ở bác Triển K2: "Thợ... nhưng dụng cụ phải tốt"

ĐN.K7 nói...

Từ Lầu ông hoàng bác "cờ rình" được tấm "Ráng chiều trên kinh Thanh Đa" hay thế.

Quế Lâm nói...

" Lính QUẾ " toàn bắn gà còn chim thì bắt bằng tay ( đúng nghĩa đen , các bác " TRỖI " đừng hiểu nhầm ) .

dathb136 nói...

"Súng" tốt có khác.

Nặc danh nói...

- TQ: Vẫn còn lóng ngóng,chưa "hiểu" vũ khí.Tỉ lệ ảnh"thôngtấn" chiếm đến 3/4...Mấy con đó "bắn' ở cự ly 35-40m.
- Quế: "Lính Quế" thì tài rồi.Ngày xưa trình độ "lính Trỗi" yếu nên thỉnh thoảng bắn chim vẫn bị "lạc đạn" phải gà dân.
TM

Nặc danh nói...

Đẹp.
TM, cũng như Vân Hùng ... có kinh nghiệm phá hoại môi sinh từ bé, tới nhớn vẫn Vũ Như Cẩn, thành thử mới có kinh nghiệm chụp con sít.
HCQuang

TQtrung nói...

Để có được những tấm ảnh cho chúng ta xem, chắc TM đã tốn không ít thời gian và công sức, sự "hi sinh" đó nếu không quan sát kĩ mà chỉ nhìn thoáng qua thì không nhận ra được ,đồng ý rằng đó chỉ là nghề chơi, nhưng các cụ đã bảo "Nghề chơi cũng lắm công phu" .
Hiệp sỹ TM cố lên, nhưng cố gắng như HCQ ấy ,hãy đưa ra một thông điệp cho tác phẩm để anh chị em có lý do để" bình loạn" . Nếu có tính triết lý càng tốt nhé.

Quế Lâm nói...

QUẾ có bạn , hết lớp 12 đi bộ đội . Một hôm trổ tài bắn con chim đang đậu trên ... lưng trâu . Kết quả không nói ra ai cũng biết . Đến giờ sắp thành ông nội vẫn được gọi là TRUNG " TRÂU " ( chiện thật trem phần trem ).

AMk3 nói...

Cám on con sít của bác TM, bi giờ mới thấy giá trị của ống tele nhỉ. Tui cố sắm một cái nhưng chưa có dịp xài nữa, tuyền chộp người thôi. Chừng nào nghỉ việc sẽ theo bác đi kiếm chim để chộp.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ôi giời, ông AMk3 không biết ông TM lấy cảm hứng từ đâu ra để mua cái này à? Từ cái vụ ông khoe chụp với zoom 20x ngoài biển Nha Trang mà.

AMk3 nói...

Súng mới của TM cũng siêu zoom 20X mà. Mỗi tội ống cố định, muốn nhiều hơn phải trang bị converter.
Hình quán gió - ráng chiều rơi là hình đẹp nhất ở đây. Như mọi khi, DS luôn may mắm nhất.

HữuThành.Nguyễn nói...

20x là quá đủ, thậm chí là thừa. Vì nếu dùng đến trên 10x mà không có chân máy thì đã kém nét rồi. Thậm chí còn phải dùng "bấm cách không" (remote) hoặc hẹn chụp chậm sau 2s để khỏi rung máy trên chân nếu zoom tới 20x. Chỉ có chụp chị Hằng mà muốn thấy nốt ruồi thì mới cần xài thêm ống đổi.
Tôi thích mấy con sít vì tính chất thông tấn, tôi đã biết chúng bao giờ đâu. Máy lấy nét tốt. EXIF bị giấu (Picasa nó làm?) nên không biết chụp ở tiêu cự nào.

TQtrung nói...

@TM: Tôi dùng photo shop phóng to và nhận ra rằng ảnh của ông không chỉ có con "sít". phía bên trái còn rất nhiều những con gì đó trông rất giống gà, con gì vậy? có cho lên đĩa được không?

Nặc danh nói...

- "Ráng chiều" chỉ xuất hiện vài phút và biến đổi sắc độ rất nhanh, may mà mình chộp vội được vài cái.
- Vào cuộc mới biết chụp chim không dễ, mình đâu có thời gian rình rập chờ thời cơ như tui thợ. Ngồi xuồng chòng chành, tràm che hai bên làm tầm nhìn hạn chế. Chim bay vùn vụt qua đầu không chủ động đưa vào ống kính được, thêm cành cây, cỏ lá che chắn tùm lum ( lại còn tham cái 20X!)... Tóm lại quá nhiều tham số động làm ảnh hưởng chất lượng ảnh.
-QT: Tất nhiên còn nhiều con nữa và con nào ( sau khi rán) cũng đều "cho lên đĩa" được cả, tôi có hiểu sai ý ông ?!
TM

Nặc danh nói...

Bây chừ mới biết con xít, ra nó giống con gà ,trước tới giờ cứ nghĩ nó giông con le le.Mà con gà nước là con nào? Còn nữa con Sâm Cầm là con gì, nó giông con nào? các nhà đông vật học cho biết.
Các bao chí bây chừ hay dùng từ " Thủy cầm",không biết họ dùng thế có đúng ?họ chỉ vịt, ngan cũng sai toét rồi vì vịt ngan vẫn thuộc loại Gia cầm.Còn cá nuôi ao, nuôi bè chắc gọi là "ngư cầm"?!Cứ đà này phải hiểu vịt,ngan là" thủy sản?...
DS

Nặc danh nói...

Chào DS.
Sâm cầm to như ngan (vịt xiêm), chân có móng như gà (bới đất tìm thức ăn) nhưng lại "bổ túc" thêm màng bơi như vịt, thế mới độc. Mùa đông sâm cầm qua Vietnam trú đông, mùa hè lên phương bắc cho mát mẻ. người ta nói khi cư trú ở Triều tiên, nó đi bới sâm nên gọi là con chim (ăn) sâm.
Con này rôti thì hấp dẫn lắm, nhậu với rượu Bầu đá thì số dách. Chu cha ... Ăn rồi mới thấy gà vịt ngan ngỗng chỉ là cái thứ cùi bắp.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh Chí chắc ăn con sâm cầm thật, nó mới to thế. Chứ con sâm cầm ở ta thì nó chỉ vài lạng, bằng con gà tre thôi. Chân nó không phải màng liền như vịt mà mỗi đốt ngón chân có hai thùy da hai bên như cái bơi chèo. Hồi nhỏ tôi đã cầm con sâm cầm trong tay mà. Xem thêm về việc "tàn sát sâm cầm".

Nặc danh nói...

Giảng từ Hán-Việt như các bác không phải là "chơi chữ" mà là " chữ nó chơi mình".
-"Điểu" là chim, "cầm" cũng là chim nhưng là loại chim bay kém và thích sống dưới đất như gà,vịt. Bọn này được con người thuần hoá thì thành"gia cầm". Ngan , vịt vừa là" gia cầm" lại khoái nước nên còn được gọi là "thuỷ cầm"...
"Sâm cầm" thì TQ đã có một bài dài rồi còn gì? Cái con "gà ăn sâm" ấy tất nhiên là nó nhỏ hơn "sâm cầm" của A.Chí nhiều. Muốn biết rõ hãy hỏi TuấnK8.Bác DS thích chym thế hôm nào em mách chỗ cho bác xem chym.
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Bác DS cảnh giác. Hai bác dắt nhau đi xem "chym" mà cứ nói bô bô, lộ hết?

TQtrung nói...

Sâm cầm là một nét đẹp của Tây Hồ trong kí ức của chúng ta, nhớ đến hồ Tây mà không có hình ảnh sâm cầm vỗ cánh trong ráng chiều,trên những đầm sen đang toả hương thì thật thiếu sót,Người "Hà nội " mới đã làm mất đi điều đó,hẳn các bạn còn nhớ có dự án đào đường hầm dưới đáy hồ Tây, sẽ còn nhiều dự án như vậy được tham mưu cho LĐ ,nay mai chắc HT sẽ chỉ còn là một cái vũng cho những ai hoài cổ đứng ngẩn ngơ mà tiếc cho quá khứ. http://www.bó tay.com.VN/
@TM: con sit ấy ăn không ngon, giống thịt cò, nấu với măng đảm bảo mang ngon hơn , cái con đang thấp thoáng mới đáng lên đĩa xài với bầu Đá của CQ, nói để xuýt xoa vậy thôi , động vật hoang dã đang được bảo vệ, anh em ta thay bằng đà điểu vậy.

Nặc danh nói...

@QT: Ông so sánh thế là "xúc phạm" con sít của tôi rồi. Chất lượng thịt sít ngon hơn thịt cò nhiều, trừ bọn sít cồ( con trống già) hơi dai một tí. Với lại sít thơm mùi sít, cò thơm mùi...cò!
TM

TQtrung nói...

ôí trời đất ơi! thế là lộ bem rồi nhé! TM đi dã ngoại khi nào cũng mang ba súng,một súng có tele, súng nữa không mang không được, súng cuối cùng để biết thịt sít ngon hơn thịt cò,nhưng có điều chắc chắn là không ngon bằng Văn ngan tướng công của CQ, à quên ..sâm cầm của CQ,trong Nam gọi mận , ngoài Bắc gọi doi, trong Nam gọi thơm ngoài Bắc gọi dứa,...v.v . dù gì thì ta đều hiểu cả, nó là con ấy, thế là được CQ nhỉ!

Nặc danh nói...

- QT : Đánh giá con chim qua màu sắc , hình dáng , tập tính , giọng hót...chỉ là "đánh giá phiến diện".Phải thêm phần "thẩm định chất lượng thịt" của chúng nữa thì mới là "đánh giá toàn diện"!
TM