Thứ Năm, tháng 10 15, 2009

CHUYỆN BÊN LỀ VỀ HỌP TRƯỜNG TẠI TP.HCM

Dương Minh

Chiến thắng bệnh tật

Khi BLL Trường điểm danh các thầy cô để phân công mời và đưa đón, ai cũng biết thầy Văn đã yếu lắm. Một phương án đưa ra: HMK6 xung phong đưa thầy Văn đến, xong bàn giao cho K4 để chăm lo cho thầy trong buổi họp mặt và đưa thầy về. Thầy cùng với cô đã đến tham dự suốt buổi họp mặt và rât vui khi gặp lại các thầy cô khác và các học sinh.

Tôi gọi cho thầy Điền “Thầy ơi, thầy dạo này khoẻ chưa? Chủ nhật này họp Trường, thầy đến dự cho vui nhé!”. “Thầy đau khớp gối đã 3 tháng vẫn chưa khỏi, đi lại loanh quanh trong nhà cũng rất khó khăn. Chắc thầy không đến được”. “Có thầy Bân, thầy Trực cũng vào dự, thầy không đi được thì tiếc quá. Hay chúng em bố trí ô tô đón thầy?”. “Bân với Trực vào à? Thế thì thầy phải cố mà đi. Thôi để gia đình tự lo xe, các em không phải đón thầy.”

Cuối cùng thầy Điền đã xuất hiện trước hội trường với cặp nạng gỗ nhưng với gương mặt rất vui. Không biết có phó nháy nào ghi lại hình ảnh xúc động này!

Khó khăn nào cũng vượt qua

“Anh M ơi, em bên Út Quế, anh bố trí cho chúng em tham gia múa nhé!”. “Chỗ họp trường không có sân khấu”. “Vậy à, thế thì tiếc quá không múa được”. Ngay trước ngày tổ chức họp mặt, tôi lại nhận được điện thoại “Anh M ơi, không có sân khấu chúng em vẫn múa đấy, anh cố gắng bố trí khoảng trống để chúng em tham gia văn nghệ góp vui”.

Trước giờ họp chúng tôi đã cùng nhau kê lại bàn ghế để tạo khoảng trống cho tiết mục múa của Ut Quế. Chương trình dự kiến sau lễ chào cờ, lễ mặc niệm là phần tôn vinh các gia đình Liệt sỹ và Anh Trỗi. Theo thiết kế chương trình thì sau phần này phía trên đã có các đại biểu ngồi nhìn xuống hội trường, không biết khi múa thì các Út phải quay mặt về đâu?. Quyết định ngay: để các Út múa trước rồi mới chính thức vào chương trình họp mặt.

Để Út Quế múa được, BTC cũng phải “linh hoạt” lắm đó nha!

Họp, họp và họp

Dân Trỗi rất ngại họp, nhưng để tổ chức họp Trường, BLL đã tổ chức họp đến 3 lần. Lần thứ nhất: thông qua các nguyên tắc sinh hoạt và thống nhất tổ chức họp Trường vào ngày 11/10. Lần thứ hai rà soát lại công tác chuẩn bị. Lần thứ 3, họp vào chiều 8/10, kiểm tra lần cuối cùng. Đúng là “Họp, họp và họp”.

Nhưng “Họp, họp và họp” là không thừa. Ngày 8/10 các Khoá đều đăng ký tham dự khoảng 30-35 người. K7 đăng ký 25 người nhưng chiều 9/10 gọi điện thoại đăng ký 3 bàn – cũng khoảng 30 người. Khi họp Trường, như mọi người đã biết, vắng gần một nửa. Bàn bạc kỹ đến như vậy mà vẫn “trật” thì lỗi là … trời mưa thôi!

Dụ họp BLL Trường

“A lô, X hả. Chiều mai 5 rưỡi đến Đất Tiên Sa họp BLL Trường nhé!”. “Có việc gì mà phải họp?”. “Thì họp bàn tổ chức sinh hoạt Trường”. “Họp Trường ngày nào, giờ nào thì cứ thông báo rồi anh em đến chứ việc gì phải bàn”. “Thì cũng phải bàn chứ, ông không đến, BLL Trường quyết định cái gì là ông phải theo đó nghe! … Thí dụ như bầu ông làm Trưởng BLL Trường chẳng hạn”. Hôm sau X đến họp BLL Trường rất đúng giờ không biết lý do chính xác là gì?

Cháy, cháy và cháy

Ba lần họp BLL Trường là 3 lần nhậu bằng kinh phí tự túc. Dù rằng cũng có thành viên này, thành viên kia tự giác hỗ trợ nhưng anh em đều ý thức phải tiết kiệm. Khổ nỗi Đất Tiên Sa lại thuộc dạng Nhà hàng sang. Để tiết kiệm, món khai vị lần nào cũng là rau thập cẩm chấm khô quẹt, và món vừa lai rai được lại vừa ấm bụng là món cơm cháy – gọi tắt là cháy. Vì thế “họp, họp và họp” thì cũng là “cháy, cháy và cháy”!

14 nhận xét:

Nặc danh nói...

"vắng gần một nửa" là vắng bao nhiêu ?. "vắng hơn một nửa" thì có. Lần sau có khi còn vắng nữa.

Nặc danh nói...

K4, K7, K8 đi hơn một nửa. K1 đi một nửa, K3, K5 và K6 chưa được một nửa. Mặc dù đại diện các gia đình (các LS Y Hòa, Chu Tấn Quang, Huỳnh Kim Trung), chị Quyên, các thầy cô - đặc biệt là thầy Bân, thầy Trực, từ khi nhận lời mời và trong quá trình họp mặt đều cảm động và vui vẻ ... họp Trường của chúng ta hôm rồi vẫn là quá tệ?!? JM

TranKienQuoc nói...

Thầy Trần Chánh Điền, thầy Dương Quỳnh Điểu cũng có mặt. Hay thế!

TranKienQuoc nói...

Thế cũng là thành công rồi, JM ạ!

Nặc danh nói...

Cứ xem hình ảnh, bài viết trên các blog ai cũng hiểu thực tế thế nào. Vì thế "nặc danh" mới phải "nặc danh", JM

Nặc danh nói...

Phần thành công lớn : do họp
Phần chưa thành công : do mưa
KV.K7

4 SG nói...

Đồng ý với KQ.

Các sinh hoạt như thế này đều do tình cảm và sự tôn trọng quá khứ mà thôi.
Tuy vậy, tôi thành tâm tiếc cho các pác đã không dự buổi họp như vậy, dù với lý do nào. Dành 30 phút, 1 giờ cho việc quay về với kỷ niệm vui buồn quá khứ, đâu có tốn thì giờ nhiều đâu! Pác có thể ngồi xuống uống ly rượu hay về sớm, cũng là quá tốt khi hồi tưởng về quá khứ rồi!!
Lấy ví dụ, như Suối K9. Em đã ngồi suốt buổi để trò chuyện với các AE, rồi vì sinh nhật của người thân mà ra về, ko kịp ngồi lại, uống chút bia rượu.. Vậy mà vẫn rất vui, vẫn mong có những dịp như dzậy...

Vài lời bộc bạch.

4 SG

Nặc danh nói...

Ông 4SG lẫn lôn giữa tổng kết đánh giá thành tích với như cầu gặp gỡ của từng cá nhân rồi.
KV.K7

Nặc danh nói...

Kỷ niệm ngày anh Trỗi hy sinh kết hợp họp mặt thầy cô gia đình liệt sỹ của ace Trỗi ở thành phố HCM theo tôi đã rất thành công. Tiếc cho các bạn không có đ/k tham dự. Ban tổ chức làm việc khoa học và chu đáo. Không khí của buổi họp mặt thật đầm ấm và vui. Các anh k4 k3 k5 và các bạn k7 k8 tham gia tương đối đông. Có một chuyện thế này, anh Hưng k1 đi nộp tiền sở hụi nhưng tới khoá nào cũng bị "đuổi". Anh tới bàn k6 bọn tôi phàn nàn rồi móc bóp. “Thôi bác ơi! k1 được miễn” - bọn tôi nói với anh. Khoá 6 bọn tôi dự trù tối thiểu tham dự khoảng hai chục mạng. Nhưng rút cục tới có 11 chú. Lúc chụp hình tản mạn đâu đó còn có 6, quê không chịu được. Nhưng được cái tuy ít người nhưng anh em cũng góp đủ sở hụi. Tóm lại là buổi họp mặt rất vui và đạt được mục đích yêu cầu của bạn Trỗi phía nam đề ra.dđk6

4 SG nói...

Tóm lại các đàn em 'bề dưới' cho là thành công, đạt mục đích. Còn các pác lãnh đạo thì chưa hài lòng.
Đề nghị từng K họp kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm cho tháng 10/2010.

@KVK7: Nói vụng với pác: Bệnh thành tích còn len được tới cái tổ chức lỏng lẻo này, thì nguy lắm rùi pác à!! Bệnh vào cao hoang rùi pác à! Pó c...!!

4 SG

VinhNQ nói...

Bệnh thành tích là bệnh của những người còn đang là quan chức.

Quế Lâm nói...

cuộc gặp gỡ của các anh, chị QUÁ TUYỆT , vừa trang trọng ( các anh , chị hát Quốc ca quá hay ), vừa đầm ấm ,vừa vui tươi ( em nghĩ , các anh , chịkhông cần phải mời ca sĩ chuyên nghiệp đâu , vừa tốn tiền , lại vừa tội cho họ khi các anh hát hay và cảm xúc hơn hơn họ ). Bọn em cứ ước ao làm sao tổ chức được như các anh ( chỉ tiếc 1 điều , em không được gặp các chị đã sang trường Bé múa BẮC NAM THỐNG NHẤT và hát MIỀN NAM CỦA EM - thần tượng 1 thời của nhiều Quế )

Nặc danh nói...

Ơ, thế các anh, các chị hát Quốc ca TQ thật à?
VTM

4 SG nói...

@VTM: Hát "Đoàn quân VN đi..." chào cờ lúc khai mạc. Toàn U60 cả nên giọng trầm hùng, hoàng tráng.

4 SG