Thứ Ba, tháng 10 27, 2009

“SƯỚNG LÂY” … KHÁC

JM

Tối Chủ nhật tôi mới vô BanTroi và đọc “Sướng lây” của DS đăng từ hôm Thứ sáu. Có chuyện sướng lây đang âm ỉ chưa biết làm gì thì “Sướng lây” của DS gợi ý cho tôi kể lại chuyện này.
Chiều Chủ nhật còn đang ngủ tôi giật mình vì điện thoại reo. Mắt nhắm mắt mở nhưng cũng kịp nhìn để nhận ra là thầy Hồng Tuyến gọi. “A lô, em chào thầy, em M nghe đây ạ”. “Anh M à, tôi Tuyến ở Vũng Tàu đây”. Thầy HT vẫn dùng cách xưng hô như vậy với học trò cũ.
Tôi hỏi thăm thầy có khoẻ không, thầy nói từ hôm họp Trường xong về lại Vũng Tàu thầy cảm thấy khoẻ hơn. Thầy tự đánh giá là thầy nhận thấy việc gặp lại bạn bè và học sinh cũ làm thầy vui  nên sức khoẻ tốt lên nhiều. Thầy muốn có thêm dịp vui như thế nên thầy gọi cho tôi nhờ một việc.
“Ngày 8/11 này giỗ mẹ tôi”, thầy Tuyến nói, “Tôi muốn mời bạn bè và các anh ở Sài Gòn xuống Vũng Tàu vào lúc 11 giờ trưa để ăn giỗ mẹ tôi. Năm nay tôi 72, nếu thực hiện được ý nguyện này tôi vui lắm. Các anh trên Sài Gòn giúp tôi tổ chức đưa các thầy cô và các bạn xuống Vũng Tàu nhé. Tôi đã nói với các anh Khánh Tường, Đông Nhân rồi, nay nói với Minh nữa”.
Tôi bất ngờ, xúc động và rất vui vì đâu nghĩ việc gặp được bạn bè và học trò cũ tác động mạnh đến thầy như thế. Tôi vội nói “Cá nhân em hôm đó đi được hay không em chưa dám hứa với thầy vì còn phụ thuộc vào công việc. Nhưng em hứa với thầy sẽ cùng mọi người tổ chức đại diện thầy cô và học trò xuống nhà thầy dự giỗ bà. Thầy yên tâm. Chắc chắn chúng em sẽ làm được điều đó”.
 Tôi đã được sướng lây từ niềm vui của thầy Hồng Tuyến!


4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Vẫn biết JM là con người đu đáo với Thày cô, bạn bè. Thày Tuyến gửi gắm hy vọng nơi JM là đúng chỗ rồi. Ace mình cũng "thơm lây" từ JM.
TTXVH

4 SG nói...

Xin cho hỏi chút : Ai muốn đi đám giổ cũng được? Có phải báo trước? Cho BLL khóa?

4 SG

Nặc danh nói...

- 4SG: Chưa biết khả năng tổ chức ở nhà thầy Tuyến được bao nhiêu người nên chưa có phương án cụ thể. Sẽ hỏi kế hoạch chi tiết của thầy Tuyến để lên kế hoạch tổ chức rồi thông báo vào cuối tuần này.
- TTXVN: Hôm qua khi ngồi ở nhà c.Quyên, KT và JM kể ra chuyện này ae ta ai cũng vui cũng sướng. Chứng kiến hoặc biết đến sự xúc động của thầy Tuyến mà kô sướng thì thật lạ?!? Cảm ơn sự chia sẻ của bạn nha. JM

Quế Lâm nói...

tụi em là HSMN , thầy cô của tụi em hầu hết là người Bắc , khi chia tay , tụi em còn ngu quá , không biết xin địa chỉ của thầy cô , bạn bè . Về quê , đúng là ".. xương tan , máu rơi " , chiến tranh đi qua , chẳng còn gì để mất ,cuộc sống khó khăn vượt quá sức chịu đựng của con người ... . Nên mãi hơn 30 năm sau tụi em mới tổ chức được cuộc gặp gỡ đầu tiên , tụi em đã mời được hơn 30 thầy cô chú má người Việt , 11 cô chú người Trung Quốc . sau buổi gặp gỡ chính thức ở Đà nẵng , tụi em đã đưa các thầy cô đi du lịch xuyên Miền Nam
Các anh biết không , các thầy cô đã phát biểu " bây giờ thì thầy chết được rồi " , " bao nhiêu năm qua thầy chỉ ước được gặp lại các cháu 1 lần rồi chết cũng vui "...
Vậy đó , HSMN , cũng như HS trường Trỗi luôn ở trong tim các thầy cô , tình cảm này , suốt đời anh em mình mang theo