Thứ Ba, tháng 5 06, 2008

RA MẮT HỐI LỘ BẰNG THƠ

Dù sốngở châu Âu đã lâu . Nhưng cái ( Tâm ling ) thì vợ tôi cẩn thận lắm , nghĩa là cứ đầu tháng âm lịch hay ngày rằm ,muốn làm gì thì làm nhưng trước tiên cứ phải thắp hương khấn vái ông bà tổ tiên rồi mọi viêc mới ( hậu xét ) . Thứ nhất là để tưởng nhớ đến công ơn của ông bà tổ tiên . Thứ hai là để giáo dục và nói với con rằng : Đã là người VN thì dù sống và làm việc ở bất cứ nơi đâu trên trái đất này . Dù không còn mang quốc tịch VN nhưng còn mang trong mìng dòng máu Lạc Hồng ,thì phải giữ gìn bản sắc của dân tôc . Phải luôn nhớ về cội nguồn , nơi bố ,các bác ,các cô chú trường Trỗi đã phải ( SINH RA TRONG KHÓI LỬA ) chứ không phải bìng thường đâu nhé . Con gái tôi cười và nói :
( Hèn chi ai cũng thích các bạn trường Trỗi của bố ) Tôi bảo ngay .Chứ không à bây giờ già cả rồi chứ ngày xưa cũng toàn những nam thanh , nữ tú cả đấy con ạ. Con gái tôi thanh ming rằng :con đâu có chê các bạn của bố đâu , con nói ai cũng thích các ban Trỗi của bố ở nghĩa khác cơ đến các bạn người Đức của con mà nghe con giải thích còn thèm chẩy nước giãi nữa là .Bố ơi sinh ra trong khói lửa thì chỉ có thịt nướng hay là bún chả chứ còn gì nữa .Thôi con không kể nữa kẻo lại thèm bố ạ . Đấy các bác xem chúng mìng cũng có giá đấy chứ.
Lại còn vấn đề mấy hôm trước tôi có xin cái chức tổ trưởng ( tự ứng cử chứ không chay chọt hay mua bán gì) . Không ngờ các bác quyết cái rẹt ,nói như KQ thì đã ( Lê văn Duyệt ) nghĩa là từ nay tôi đã là ( Tả tướng quân) của trang Thơ .Kể ra thì cũng đã thấy mìng oai oai ,vì hìng như chỉ mìng tôi tự ứng là trúng ngay chứ nghe đâu hồi ( Đại hội X ) cũng có mấy vị tự ứng cử vào TW mà trược ráo ... Mừng thì cũng mừng lắm nhưng thật lòng lại thấy lo lo thế nào ấy , không biết các bác có dân chủ không hay là thấy tôi ngày xưa ( Bồ Tây , bồ Ta ) nghĩa là cùng phe cánh nên đồng ý ngay .Đồng ý ngay ? Nghĩa là không tranh đấu nghĩa là không Phản biện gì cả ư ?Chả nhẽ lại giống hệt như cuộc họp của Hội đồng nhân dân TP Hà nội vừa qua về vấn đề ( Mở rộng HN) hết cả tỉnh Hà Tây mà mới đưa ra là 100% đại biểu nhất trí , vâng nghe đâu các đại biểu giơ tay nhanh lắm .
Nhưng mấy hôm sau có bài báo đưa tin : Hóa ra các vi đai biểu hầu như ai cũng đã có đất mua sẵn ơ Hà Tây rồi ( Đầy tớ của nhân dân ta ngày nay khôn thật ) Thôi thì vẫn còn may bởi đất nước ta vẫn còn những người tâm huyết như bác Võ văn Kiệt ba của bạn Võ Dũng ta .Nhất địng không thể để HN ngàn năm văn hiến trở thành cái thí nghiệm của một nhóm người nào đó....
Kính thưa các anh thôi thì lịch sử sẽ phán xét , bởi như các cụ nhà ta đã nói :Trời có mắt
Tý nữa thì quên mất phần chính của bài viết hôm nay . Nghĩa là để tri ân các anh ở nhà đã cho tôi có cái chức , cái quyền . Mà cái chức ấy là ở cái tổ THƠ chứ không nên lấn sân sang thể văn nhiều nên hôm nay ra mắt các anh nghĩa là tặng các anh ở nhà bài thơ :

Các bác ở nhà sướng như Tiên
(Nâng lên hạ xuống ) có bạn hiền.
Hà nội mát giời lên -Tú béo
Sài gòn nắng nóng tới -Hoa viên
Tràn ly mát lạnh bia sủi bọt
Chạm cốc một hơi hết buồn phiền
Bạn đến rủ nhau cùng tụ tập
( Đôi khi) đầu tháng họp luân phiên.
Gặp nhau biết bạn mìng còn sống
Cà phê tự uống, tự trả tiền
Rung đùi , thưởng thức từng giọt đắng
Cuộc đời như vậy đúng là TIÊN .

Berlin 5.6.008
Bác Chí Quang ơi có phải cái quán (Đôi Khi )ở cạnh nhà bác không nhỉ .Hôm tôi đến thăm bác có thấy một cái quán gần nhà bác .Vẫn nhớ bác lắm nếu bác đồng ý hôm nào xin tặng bác riêng một bài bác thơ nhé.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Dọn vườn:
Đức Dũng ơi, ở Tây lâu nên có sai sót về chính tả. Ví dụ:
- "Tâm linh" chứ không phải "tâm ling".
- Hay: học sing...
- Hình như ông dùng dấu (...) bị sai mà phải dùng "...". Như "Đôi khi" chẳng hạn.
Sửa nghe!
BBT

LêThanh nói...

Bác Đức Dũng ơi! "hối lộ" bằng bài thơ hay quá nhưng mà sao thơ j mà bàn ăn và uống nhiều thế?

HữuThành.Nguyễn nói...

Thơ này là "thơ thẩn thần tiên".
Chuyện của con gái anh làm tôi nhớ gắp chuột nướng của TM bên UT.