Thứ Sáu, tháng 5 09, 2008

Nhớ bác sĩ Phạm Đình Thiện

Nhận được tin nhắn của bác sĩ Trần Hòa Bình k5: gia đình mời anh em tới dự giỗ thứ 2 của Thiện, lòng bồi hồi nhớ đến bạn.
Hôm 26/5/2006, thầy trò ở phía Nam đến tiễn bạn...
Đến năm ấy, Thiện là bạn chúng ta đã 41 năm kể từ ngày về Trại Hòe (Hà Bắc). Thiện nhỏ người nên được anh em đặt cho cái tên “Thiện còi”... Mấy chục năm sau khi đã trưởng thành, năm nào Thiện cũng là thành viên tích cực nhất trong họp mặt truyền thống.
Khi sắp ra cuốn “Sinh ra trong khói lửa” tập 2, bạn đã kịp góp thêm bài “Bọn trẻ chúng tôi đã thể hiện lòng dũng cảm”. Dù mang trong mình trọng bệnh, bạn vẫn nhắc anh em: “Có sinh hoạt lớp thì đừng quên gọi tớ!”. Đến những ngày nghỉ dưỡng bệnh tại HN, sợ làm mất thời gian thăm hỏi của mọi người, bạn lại nhắn: “Đừng thông báo rộng làm gì...”. Khi được đưa sang Nam Ninh chữa bệnh, Thiện định về lại Quế Lâm nhưng căn bệnh hiểm nghèo đã cướp đi cuộc sống của bạn.
Hai năm đã qua. Bạn đã thành người thiên cổ.
Nhanh quá!

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

NGẪU NHIÊN?
Thứ 6 trên đường đi dự đám cưới con thầy Sinh, chuyện đông tây kim cổ có cả,một lúc sau tự nhiên thầy Trọng nhắc tới Phạm Đình Thiện,thế là đề tài lại xoay quanh nhân vật. Mấy hôm rồi tôi cứ lấn cấn chuyện ngày giỗ của P.Đ.T vì tôi rất kém trong việc nhớ những ngày như vậy.
Sau khi đi Cần Thơ về vô Blog bantroi thì thấy ngay tin của KQ đưa,buồn quá lỡ mất rồi.Vậy là Thiện đã nhắc nhở mấy hôm rồi mà mình tệ quá.Thôi thì ở nơi xa đó Bạn cũng xá cho cái tội vô tình .
DS