Thứ Ba, tháng 5 27, 2008

LẠI "LỤC BÁT "TẶNG HƯU THÀNH.

Xin chào Lê Thanh.Có lẽ cho phép tôi thay mặt các thầy dậy văn của trường ta ,cho anh điểm dưới trung bình thôi . Vì anh bị lạc đề .Bài thơ của tôi tặng chị Mai có đầu đề là :" Vài câu lục bát tặng chị Mai " cơ mà nếu đem gép 2 câu của anh vào thì quả thật chẳng "bằng trắc gì cả" .Hay anh định chơi theo kiểu thơ mới " Yêu bài thơ mới viết xong
Dẫu bạn bè đọc bảo không hiểu gì".
Đùa vậy thôi thế nào Đức Dũng cũng sẽ có thơ tặng riêng Lê Thanh đấy .
Còn bây giờ thì phải chào Chí Quang cái đã. Đời tôi cứ nhắc đến thời gian ở trường quân chính QK tả ngạn , những kỷ niêm ngày ấy là phải có Chí Quang . Mà cứ tưởng thời gian làm khác bạn mình đi ai dè vừa gặp lại nhận ra liền ,mà lại càng ngạc nhiên thấy bạn mình thân hìng cường tráng quá da đỏ au .Thu thập tin tức rồi cũng biết :"Trời cao biển rộng bố cháu " đã từng .
Yêu bạn thế , nhưng bây giờ thì phê bình đây.Chí Quang ơi các cụ nhà ta vẫn dậy " Tiên học lễ, hậu học văn" .Đức Dũng gọi chị Mai là đúng đấy vì tôi là bạn và học cùng Huấn em chị Mai mà ,chị của ban là chị của mình chứ còn gì nữa. Đúng không Chí Quang thế mà hôm nọ tay nặc danh nào còn viết " Ra đường chị chị em em/ về nhà lại thấy thèm thèm chị ơi" .Phạm luật quá đề nghị nặc danh nào đó lên tiếng để anh em "phản biện".
Xin phép các anh bây giờ cho tôi vào vấn đề chính cái mà tôi sẽ viết hôm nay .Đó là thân tặng bác Tổng quản Hữu Thành bài thơ vì cái buổi gặp mặt cuối năm hôm mà tôi đã làm bài tặng chị M .Vì hôm đó KQ nói sẽ được gặp bác Tổng quản nên tôi mừng lắm,Nhưng khi nhìn thấy cái đầu trọc của bác tổng quản thì tôi nghĩ ngay đến cái đầu của tay trọng tài bóng đá người Ý"Corina" và hôm nay lấy ngẫu hứng từ cái đầu của hai người để làm bài thơ tặng bác Hữu Thành ,mong bác cho phép.

Tưởng gặp trọng tài FIFA
Cầm tay ,mới biết hóa ra Hữu Thành
Trách thời gian quá đi nhanh
Già hơn ,nhưng vẫn hiền lành như xưa.
Gặp nhau hôm ấy trời mưa
Cạn ly nhắc chuyện ngày xưa ở trường.
Bạn bè mỗi đứa mỗi phương
Theo trang "Bạn Trỗi" tìm đường gặp nhau
Gặp nhau để nhớ về nhau
Gặp nhau, nhớ thủa "mầy ,tao" một thời.
Chung qui, chỉ tại ông trời
Làm nên xa cách ,đầy vơi nỗi buồn
Xin đừng như cánh chuồn chuồn
Khi vui thì đậu ,khi buồn lại bay
Cầm tay nhau để chia tay
Giữ nguyên hơi ấm sau này tìm nhau.
Mặc đời bể cả nương dâu
Mặc thời vàng lẫn cùng thau một thời
Buồn vui là cái sự đời
Tri âm bên chén rươu vơi ...laị đầy !
Berlin 27.ọ.008
Hữu Thành ơi ! cho Đức Dũng gửi lời hỏi thăm đến vợ con anh nữa nhé . Không biết anh có hài lòng về bài thơ không ? Nhưng dù sao cũng từ tấm lòng Đức Dũng đấy .Kỷ niệm mà.

5 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Đức Dũng à,

Đọc xong bài thơ của ông tặng Tổng Quản nhà mình thì tôi chỉ có thể nói ngắn gọn như thế này :Tuyệt vời vì nó mộc mạc, chân tình và rất TRỖI.

HữuThành.Nguyễn nói...

Cám ơn Đức Dũng vì những lời thơ rất "nhà quê" này. Nó hợp với cách mà anh em Trỗi bọn mình đã sống với nhau và nhớ về nhau, dù cho bây giờ đều là dân "đường nhựa".
Sẽ chuyển lời thăm của Đ.Dũng đến hai mẹ con nó.

VNQ nói...

Dần dần có lẽ bác ĐD sẽ lần lượt tặng từng blogger Trỗi những vần thơ mộc mạc chất "quê" này. Anh em ta hãy "hồi hộp" chờ đời nhé!

LêThanh nói...

Bác Đức Dũng ơi! Lê Thanh cám ơn vì "sẽ có tặng riêng" nhưng mạn phép bác xin sửa hai câu đầu đó vì thấy chị VTM vẫn trẻ mà lại " lên bà" nghe già quá.

Nặc danh nói...

Chết rồi, mấy cái chữ "góp ý" tôi lại để bên bài "vài câu lục bát tặng chị Mai". Ông nghé qua bên đó xem dùm.
HCQuang