Thứ Bảy, tháng 5 17, 2008

Lại 1 bạn Trỗi ra đi

Chiều nay, 2g20, chuông điện thọai réo: “Q ơi, Xuân Lăng mất rồi!" – giọng Phúc Chiến hốt hỏang. “Đi lúc mấy giờ?”. “2g chiều nay”. "Mình đang run hết cả người. Bọn nó vừa báo. Thắng vợ mình đòi lên SG ngay”…

Vậy là Trần Xuân Lăng đã xa chúng ta... Trong tôi hình ảnh về anh như 1 bộ phim đang quay chậm ngược trở lại. Mới ngày nào nhận tin nhắn của Chiến đã bắn lên blog về tình hình sức khỏe Lăng thì lại nhận tin Chí Quang báo đến thăm và nhắn: căng lắm, bụng căng tròn, viêm gan cổ trướng tái phát… Sáng nay, giở lại lọat bài tháng 4, vợ tôi vừa nhắc tên anh Lăng từ Vũng Tàu lên dự “giỗ đầu” của Lê Minh Tân đã phải vào viện… Rồi nhân 30/4 năm nay, Phúc Chiến gửi ra bài viết của Xuân Lăng gặp Phi Hùng ở Căn cứ thông tin viễn thông Phú Lâm hồi 1975. Hay đây là bài của anh chia tay chúng ta?

Trần Xuân Lăng là lính Trỗi k3, nhưng sau đó xuống k4 Đại học quân sự vì trượt chuyến đi học Tây năm 1969. Anh sống đầm thắm, sâu sắc. Sau khi chuyển ngành từ Bộ Tư lệnh Thông tin, anh về Vũng Tàu công tác ở Cty Phát triển kinh tế Vũng Tàu-Côn Đảo. Tẩm ngẩm tầm ngầm nhưng rất có duyên viết lách. Anh từng đọat giải nhất trong 1 cuộc thi viết kịch ngắn của Đài Phát thanh TpHCM và góp nhiều bài cho Tập 2 của chúng ta. Với Tập 3, Lăng còn kịp gửi tôi bài và ảnh về LS Quốc Bảo k3. Thật là 1 con người tâm huyết!

Ở Vũng Tàu có điều kiện quan hệ, ai cần là giúp mà gia đình Phúc Chiến là một – con trai Chiến được nhận về làm việc ở khu công nghiệp dầu khí. Ở đó, Lăng hay qua lại gia đình Chiến-Thắng. Tôi nhớ mãi hình ảnh Xuân Lăng và anh em Vũng Tàu chuẩn bị món quà “đèn ốc” tặng thầy Bính, thầy Phú ngày các thầy từ HN vào thăm. Xuân Lăng luôn tỏ ra là nòng cốt của cánh Trỗi ở thành phố biển dầu khí, nhưng khi Phúc Chiến chuyển vào, anh đã giao ngay cho bạn làm Chi hội trưởng vừa để bạn năng động hơn, vừa để động viên người mới vào. Tế nhị thế đấy!

Dù cho “Sinh, lão, bệnh, tử” là luật của đời, nhưng khi được tin Xuân Lăng ra đi tôi thấy cứ xao xuyến. Thôi anh hãy nhắm mắt xuôi tay, sống khôn chết thiêng và luôn phù hộ cho vợ con, gia đình, bạn bè, đồng đội. Anh em Trỗi nhớ anh mãi!

9 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Tin Trần Lảnh k5:
Phạm Lê Trực phải vào Viện 175, sức khỏe yếu lắm, phải thở oxy. Cầu mong cho bạn qua khỏi!

Nặc danh nói...

Thương anh Xuân Lăng quá.Mới hôm nào ae còn gặp nhau vui vẻ ở đám giỗ ls LMTân mà hôm nay anh đã đi xa lắm...K7sg xin chia buồn với gia đình anh Xuân Lăng.

Nặc danh nói...

Tôi, D.Sô, V.Định, XMinh vừa ngồi nhậu, nhắc chuyện XL xong, vậy mà... Cuộc đời sao lắm lúc nghiệt ngã đến vô lý là vậy!?
Xin chia buồn với gia đình bạn.
TM

Nặc danh nói...

Xin chia buồn với gia đình anh. Mới hôm nào trong giao ban cafe lần đầu gặp anh, rồi giữa chừng có việc anh phải về. Cho tới hôm giỗ anh Tân gặp lại anh lần thứ hai. Hôm nay nghe tin anh mất, thật đột ngột. Buồn! tạo hóa quá bất công, những thằng đáng chết thì sống, còn những người tốt thì lại sớm ra đi. Xin gởi anh nỗi nhớ thương của một đứa em.đd

HữuThành.Nguyễn nói...

Xin chia buồn với gia đình Xuân Lăng.

N.TV nói...

Xin chia buồn cùng gia đình Xuân Lăng.

Nặc danh nói...

XuânLăng K3, TrungLiêm và tôi K4, ThiệnNhân K5 là hàng xóm của nhau. Nếu đứng ở ngã 3 cuối đường Paster (theo chiều xe chạy) thì nhà chúng tôi cách nhau chỉ khoảng một tầm đạn bay (súng ngắn K54). Thế mà, trừ nhà TrLiêm, tôi chẳng hề qua nhà bọn họ. Năm ngoái XLăng bị cấp cứu thì không hay biết. Năm nay bạn cấp cứu thì chẳng lo gì cho bạn. Bạn đi rồi mới ân hận là xưa nay không quan tâm tới bạn bè.
Một sự ân hận muộn màng.
HCQuang

Nặc danh nói...

Vậy bây giờ rút kinh nghiệm qua thăm hàng xóm k5 chỉ cách có "1 tầm đạn K54)...!!!

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

Thêm một hạt trong đồng hồ cát Trỗi rơi xuống dưới.