Chủ Nhật, tháng 5 11, 2008

Đám cưới con thầy Trần Sinh

CTV Vũ Anh vừa gửi bài và ảnh về từ Cần Thơ. Xin được đăng tải như 1 chút quà sáng chủ nhật!

Theo hẹn, đòan trường ta từ SG đi 2 xe. Có thầy Trọng, cô Thục, k4 có Ngô Minh Kính, Bùi Dũng Sô, k5 có Thế Thịnh, k6 có Thái Biên (đang là Trửong đại diện Sơn Joton tại miền Tây), k7 có Vũ Anh, Hòai Nam, k8 có vợ chồng Tuấn (vừa là trò, vừa là họ hàng)... Đòan đến chậm nên chỉ còn vài bàn nhưng thầy vẫn để dành một bàn đặc biệt cho lính Trỗi.

Chuyện 2 em cùng cô chú vượt qua khó khăn để "tác thành" hạnh phúc quả là gian nan và mọi người đã biết trên "Trường VHQĐ NVT". Tình cảm của cô chú với thầy trò ta vẫn tràn đầy. Thầy Trọng và cô Thục có lẽ hạnh phúc hơn khi gặp lại đồng nghiệp ở miền Tây xa xôi này. Có ai ghé bàn của ta, chú đều khoe "lính Trỗi của tôi đó nghen!".

Tin ngòai luồng: Chú đặc biệt hỏi thăm đến các bác sĩ k4, nhất là anh em ở Viện 175. Chú nhắc cả đến vụ mít nhà trồng được gửi cho anh KQ và mọi người trên SG. Khi nghe anh em nói KQ "giữ ăn một mình chứ không ai được nếm cả", chú lẩm bẩm: "Cái thằng KQ thật là tệ!". Thật vui là đã 80 rồi mà thầy vẫn thật thà như ngày còn là giáo viên Trường Trỗi!!!

Có ý kiến: Anh em đi hơi ít so với kế họach đã vạch, tuy rằng hơi xa, và thiếu vắng cả những nhân vật chủ chốt(!?).

10 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Các bạn đến được với Thầy để chúc mừng hạnh phúc của hai cháu, thế là quý rồi.
Còn chuyện ai đi ai không, tôi nghĩ bây giờ làm gì có ai là chủ chốt. Tình cảm với thầy, với bạn thôi. Mà tình cảm thì không phải ai, không phải lúc nào cũng có thể thể hiện như nhau được.

TranKienQuoc nói...

Đưa ra vì trung thành với ý kiến của anh em thôi.

Nặc danh nói...

Pác Tq:S'ry a nhé!Trỗi nhớn ko làm gương,thì làm sao Trỗi bé theo được!

HữuThành.Nguyễn nói...

Ừ thì nói là nói với "anh em" chứ có nói với người nói theo đâu.
Như TM chẳng hạn, và tôi cũng vậy, cho là việc "hành chính hoá" trường Trỗi về thực chất là ảo tưởng. Bởi vì làm gì có chế tài để mà có trách nhiệm và nghĩa vụ. Nếu mà hành chính hoá thì 40 năm không gặp đã bị xoá tên khỏi danh sách rồi. Mà không biết ai sẽ xoá tên ai?

Nặc danh nói...

HT à!ở đây VA nói không có ý đó đâu,vì bức xúc các anh giai tuyên bố hơi hoành tráng song vì lí do nào đó mà không đi dự được.Đoàn đi hơi bị ít nên thằng em buồn mà nói vậy thôi.Tôi là người đi trong đoàn cũng buồn vì lúc đầu AE dự kiến cũng đủ cả các khóa, thế là đẹp, song như các bạn biết đấy chỉ có vậy thôi,VA rất nhiệt tình. Nhưng túm lại có thầy cô và học trò là thầy Sinh và gia đình vui lắm.Lưu ý là dư kiến cũng là của AE thôi chẳng phải đoàn thể nào mà "hành Chánh",Các anh giai chú ý "Nguyễn văn Linh"cho chuẩn để em nó khỏi buồn .
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Ừ, việc anh em mình thỉnh thoảng tuyên bố hơi bị "hoành tráng" đến lúc "trên bảo dưới không nghe" thì cũng ... choáng chứ không chỉ buồn.
Chuyến đi dự kiến có đông anh em, riêng nói chuyện trên xe đã vui rồi. Tôi hay đi kiểu đó tôi biết, là kiểu đi chơi của đám bạn xấu chúng tôi.
Mà các anh không đi được có thông báo gì cho anh em không, hay lặng lẽ như không có hứa hẹn gì thì mới là tệ nhất.

Nặc danh nói...

S'ry các ông anh nhé!Thằng e này đi cũng là do sự động viên từ các ông anh mà ra.Tất nhiên là vì tình cảm Trỗi mà đi,chứ ko phải vì ham vui.E cũng ko dám "đao to,búa lớn"làm gì vì cũng hiểu tiêu chí của "bờ nốc".Anh DS đã nói,nên e thấy ko cần thiết phải nói lại nữa.E là người có ý kiến với a KQ như vậy,nên e mới comment lại để các a hiểu.
A HT:Từ lúc còn bé cho đến lúc nhớn e hay bị người ta dọa cho vãi mật.Đến giờ thằng e vẫn sợ...Mong ông anh "đại xá"cho.Giờ e hết dám "ảo tưởng"...rồi.Tính e có gì nói thế,mong ông anh thông cảm!

Nặc danh nói...

Bản tự kiểm điểm:
Lẽ ra tôi là Trưởng đoàn (theo chỉ đạo của "trên") nói chính xác là làm phụ lái trong chuyến đi Cần thơ, dưng mà:
Hồi đầu năm nay, bên Không quân đã lên lịch đầu tháng 5 nhảy dù (nhảy từ máy bay), hiểu theo kiểu học trò là cuộc "thi" nâng bậc. Mà 1 năm chỉ có 2 đợt (trong khi cuối năm ngoái tôi đã phải bỏ chuyến vì lí do chủ thể rồi). Tới cận ngày nhảy dù mới có lịch đi Cần thơ, tôi có đề nghị Không quân đổi lịch nhảy dù (chỉ cần sớm 1-2 ngày thôi) mà không được - Không quân họ có quá nhiều mối liên quan "biểu lý" để không đổi được. Đành phải ở nhà.
Ai chứ các thầy nhà mình là nhất rồi, không kêu cũng đi, không cho vào nhà thì rút dép ngồi bậc cửa, nhai lương khô BA-70, sá chi. Chưa kể tôi vốn khoái đi nhởn đổi gió.
May có Dũng Sô, Kính cấc nó "nói đỡ" cho.
Tôi xin hứa với các đ/c là lần sau không tái phạm. Tôi xin tự nhận là bị cảnh cáo trước cờ vào sáng Thứ Hai.
HCQuang

TranKienQuoc nói...

Một bản kiểm điểm thành khẩn.
Nói thêm: Nhất Trung từ Quy Nhơn cũng sắp xếp lịch vào làm phụ lái đi Cần Thơ, nhưng thấy CQuang xung phong rồi nên thôi. Rút kinh nghiệm nhé!

HữuThành.Nguyễn nói...

Thực ra đâu có gì lớn, nếu đừng coi Trỗi hiện giờ vẫn là một tổ chức.
Anh em đến với nhau hoàn toàn là tình cảm thôi. Tôi dị ứng với mô hình hành chính trong mối quan hệ này.