Thứ Bảy, tháng 5 24, 2008

Nhật ký vi hành miền Trung

23/5/2008
12g30 phi taxi ra bến xe đi Nội Bài. 14g30 bay chuyến bay của VA. Sau 1 tiếng thì hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. Hai chú em Quốc Anh và Việt đã đón sẵn, anh em lên đường đi Quảng Ngãi. Nhất Trung ý ới gọi và dặn nếu bị bắn tốc độ thì báo ngay để "hóa giải".
Lúa trong này đã gặt. Dân đốt gốc rạ lấy tro, khói chiều nghi ngút. Đường nhiều đọan xấu và vì trời đổ tối, nên phải 7g30 mới tới. Lợi cho lính ra khách sạn Sông Trà đón. Nhiều khách đến chia buồn. Vào ngay thắp hương cho cụ Hùynh Cự rồi chuyện trò với Lợi và gia đình. Cụ ốm nằm viện những 18 ngày, tới ngày thứ 86 của cụ bà thì cụ ông đi. "Có lẽ cụ bà kêu cụ ông đi!" - ai cũng nói vậy. Lợi báo có vòng hoa anh em Trỗi k5 từ TPHCM và HN gửi vào. Cánh miền Trung có Phan Hòai Lưu, Đức Thành (sứt), Phạm Hữu Phùng k5 và Hùynh Hữu Dũng k4 vào viếng đã về lại Đà Nẵng.

Xong xuôi ra giao lưu với cánh Quy Nhơn (Nhất Trung, Nhị Hà (em trai, người đang nghe điện thọai), Chinh k7 (áo xanh. Anh em k7 có nhận ra?) và Cúc) cùng anh em bạn bè Quảng Ngãi. Đúng là khi nhà có việc thì cũng là dịp anh em sống xa nhau hàng nghìn km mới có dịp hội ngộ. Kẻ miền Nam ra, bạn từ Hà Nội vào... Phải 12 năm mới gặp lại Nhiên (bạn Lợi, ngồi kẹp tôi và Nhất Trung). Nhậu ở quán xong còn kéo về khách sạn Ninh Thọ (ngay đường Phạm Văn Đồng) bù khú tới khuya.

24/5/08
Sáng 5g dậy chạy bộ. Quảng Ngãi sạch sẽ và yên tĩnh quá.
Đúng 6g30, về nhà Lợi dự lễ truy điệu rồi cùng đưa cụ về quê ở Sơn Tịnh, cách Tp 8km. Hai cụ cùng nằm trên đồi cao. Vì tuổi Lợi "trùng" nên phải tránh mặt khi hạ huyệt. Anh em có dịp ngồi tâm sự. Mỗi người thả hòn đất cho cụ rồi ra thắp hương cả cho mộ bà. Vậy là từ hôm nay 2 cụ vĩnh viễn bên nhau. Tre già thì măng lại mọc, khi các cụ ra đi thì con cái người đã là Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở, người là Phó chủ tịch Hội LH Phụ nữ tỉnh, các cháu đều đã phương trưởng.
Chào Lợi và cả nhà, 2 đòan rút quân. Tuy vậy chưa thể xa nhau, chúng tôi còn tìm quán cháo lòng ngon nhất Tp ăn chia tay.
Phải quay lại Tp nên chụp đuợc bảng quảng cáo "Kính chào quý khách!" ngay cạnh lô cốt cũ cùng bờ sông Trà Khúc với nhiều công trình mới mọc lên. Tân cổ giao duyên?! Lần đầu biết kiểu ăn tiết canh, cháo lòng với bánh đa. Tâm sự mãi không hết chuyện nhưng cũng phải chia tay. Hẹn gặp ở Quy Nhơn.
Xuất phát 9g15 đến 11g30 thì về tới Đà Nẵng.
Chiều qua thắp hương cho má Phan Hòai Lưu. Nghe Hoa vợ Lưu kể lại cụ đi nhanh và rất nhẹ nhàng.
Tối liên hoan với các cháu Cty Việt Vương ở quán Phượng Hồng, ngay Tourane resort sát biển. Vui!



7 nhận xét:

Nặc danh nói...

xả tress cười vui cuối tuần ,
nhân đọc bài, Nhật ký vi hành miền Trung của TKQ

người ST lại nghĩ quê ta đó....
Có hai vợ chồng nhà kia vừa cưới nhau. Anh chồng bị bệnh nặng tai,cô vợ lại là người miền Trung. Đêm tân hôn, sau khi đã thỏa mãn nhu cầu, anh chồng định đánh một giấc thật đã đời để lấy lại sức. Chị vợ cũng mệt phờ quay sang bảo chồng:

-Xong hỉ ? (tiếng địa phương nghĩa là " xong rồi nhỉ ")

Anh chồng nặng tai nghe ra chữ "song hỉ" nghĩa là vui thêm "hai cái" nữa, cũng chiều vợ làm thêm "hai cái" nữa.

Làm xong, anh vừa định ngủ thì chị vợ lại nói:

-Ngủ hỉ ?

Anh chồng lại nghe ra chữ " ngũ hỉ ", liền làm thêm 5 phát nữa.

Chị vợ lần này thực sự đã kiệt sức, hổn hển nói với chồng sau khi đã lãnh thêm 5 phát của anh chồng nặng tai:

-Ngủ thật hỉ?

Lần này anh chồng lại nghe thành " ngũ thập hỉ " , liền lao ra khỏi dường quỳ xuống và nói"

-Anh van em, anh lạy em ! Mười hay mười lăm cái nũa thì anh còn làm được, chứ bây giờ em muốn anh làm 50 cái thì anh chết mất !!!!!!

Nặc danh nói...

tôi đăng lại bài này để TKQ sẽ tốt hơn buổi sáng tập thể dục

Dân trí) - Các nhà tình dục học của trường đại học tổng hợp Ai len khuyên: Nếu muốn khỏe và đẹp nên làm “chuyện ấy” vào buổi sáng.
Các chuyên gia đã chứng minh được rằng, quan hệ tình dục 3 lần/tuần vào buổi sáng sẽ giảm 2 lần nguy cơ mắc các bệnh về tim và giúp cơ thể luôn cân đối.
Đây không phải là lần đầu tiên các nhà khoa học khẳng định tình dục rất có lợi cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, lần này nghiên cứu đã chỉ ra rõ ràng hơn là làm “chuyện ấy” vào buổi sáng mới thực sự có lợi nhất. Nó có thể thay thế các bài tập thể dục vào buổi sáng.
“Giao ban” ở thời điểm này sẽ khiến tất cả các bộ phận trong và ngoài cơ thể phải hoạt động.
“Chuyện ấy” thường xuyên vào buổi sáng rất tốt cho tuần hoàn máu và giúp ổn định huyết áp.
Các nghiên cứu khoa học về tình dục cũng chỉ ra rằng nó rất tốt đối với chị em, đặc biệt là giai đoạn trước ngày “đèn đỏ”.

Nặc danh nói...

aKQ dạo này "Trung chính - Bắc chiến" quá nhỉ! Sao ko thấy ghé dzề Nam thăm Joedee (chẳng biết viết có đúng ko?) để AE gặp mặt?

HMK6

LêThanh nói...

Trần Tiên Sinh mà nghe lời tư vấn của nặc danh thì đi làm muộn quanh năm ah?

Nặc danh nói...

KO phải đâu LThanh ơi!Đó là Nặc danh mượn chuyện này để xui pác KQ đi sớm...ấy mà!

Nặc danh nói...

@a KQ: Chắc là Chinh "ngố" làm ngành Ngân hàng nhà nước VN.Nhưng tên này ở HN mà(61 Nguyễn Du)?

LêThanh nói...

Bác ak7 xui ngọt thế! sức đâu mà dậy sớm "làm" ,lại còn đi làm? "khai thác tài nguyên" cũng fải vừa thôi chứ, bác Quốc nhỉ?