Thứ Hai, tháng 4 07, 2008

Hồng Hải trình diễn Phở Bắc

Sáng nay Từ Ngữ thông báo chính thức với anh em buổi trình diễn phở của Hồng Hải sẽ tiến hành vào 16h ngày Thứ Bẩy 12/4/2008 tại Hội trường tầng 3 Viện Dinh Dưỡng, 48B Tăng Bạt Hổ, Hà Nội.

Tôi nghĩ đây nên là buổi "nấu cho nhau ăn" có thu tiền tuỳ tâm (tối đa bằng tiền phở thị trường) để bù các chi phí tổ chức. Như vậy cũng rộng đường cho mọi người mời thêm các k9 đến tham dự cho vui.

Từ Ngữ đã liên hệ và được cơ quan cho phép.
Vậy đề nghị các anh chị bố trí thời gian tới dự.

Sẽ thông báo thêm chi tiết cụ thể khi ban tổ chức cho biết thêm.

Tham khảo: Hồng Hải tự nhận đã thành danh với thương hiệu Phở Bắc tại Montreal, Canada. Bởi thế khi trở về mở quán phở ở HN, HH muốn tiếp tục với thương hiệu ấy.

36 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thương hiệu "phở Hồng Hải" có lẽ hay hơn. Còn Phở bắc Montreal Canada chắc ko hấp dẫn khách hàng tại VN. Tất nhiên quyết định vẫn là chất lượng. Nếu hợp khẩu vị khách hàng thì "hữu xạ tự nhiên hương" thôi. Phở "chờ", Phở "chửi" cũng đã từng thành công chẳng phải là vậy sao?

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

Tất nhiên ở Canada thương hiệu Phở Bắc có giá trị nguồn cội của phở. Về đến HN mang tên Phở Bắc thì không có gì đặc biệt gây sự chú ý. Mà nếu là Phở Bắc Montreal thì có khi lại phản cảm vì trước lâu có Phở Cali đã không được đón nhận.
Cái này thì sẽ góp ý dần với bạn. Dù sao tình cảm với một thương hiệu phần tư thế kỉ cũng là một tình cảm lớn.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chiều nay bộ tham mưu "phở trình diễn" đã họp dưới chủ trì của Tổng TM Từ Ngữ. Bao gồm VHP, VTM, Từ Ngữ, HH, ĐC và đại biểu miền Nam TM.
TM góp ý vài chất liệu miền Nam, lập tức được lưu ý đây là trình diễn phở Bắc.
Tôi theo dõi hội nghị. Nhưng mới được một lát thì phải tiếp khách hộ Từ Ngữ, một em xinh như mộng, sinh sau 1975. Rồi tôi về sớm, vì hội nghị sang phần 2. Vì thế không biết kết luận thế nào để đưa tin.

N.TV nói...

Chúc anh em vui vẻ thưởng thức phở. Chắc qua buổi này HH sẽ có thêm khái niệm về khẩu vị hiện tại của người HN bây giờ.

Nặc danh nói...

HT ngồi đó nhưng không nghe được gì vì mải tiếp cô bé đẹp như trong mộng. Tiếc hộ HT vì cô bé đó không những xinh mà còn hát hay nữa đấy HT ạ, ai bảo chạy về sớm.
Việc HH chiêu đãi phở không có gì thay đổi cả, TN đã lên kế hoạch rồi.
VTM

Nặc danh nói...

Kiểu này Bác H.Hải nên đặt tên quán là "Phở Bắc em " (em = M = Montreal )vừa bảo đảm tính truyền thống ,vừa kỳ bí khêu gợi có khi lại hay ! Võ k8

VNQ nói...

@Bác HH: Em tự cho mình là người có thể đánh giá được chất lượng phở Bắc, sau khi ăn "phở trình diễn" em sẽ phát biểu.

HữuThành.Nguyễn nói...

Loáng thoáng lúc đầu tính nấu 150 suất.
Vậy các anh em các khoá lưu ý lên lịch từ bây giờ để tới Thứ Bẩy kèm theo gia đình, bạn bè, k9, ... đến thưởng thức cho nó đông vui.

Nặc danh nói...

Đường Trường Sơn trong Sân bay TSN có quán Phở Hương Bình. Tay chủ quán có chiêu tiếp thị là photocopy tất cả những bài báo viết về nghề phở của gia đình dán đầy lên tường. Để cho phở HH sau này có tư liệu xây dựng thương hiệu và tiếp thị, HT và KQ nên chụp ảnh (càng nhiều và càng chi li càng tốt) và mời mấy tay phóng viên tham gia. Cần có những bài viết (nếu có thể được là là phóng sự hình nữa) về niềm đam mê, trăn trở trong nghề phở, sự thành công của Phở Bắc Montreal của HH để quảng bá cho quán phở trong tương lai! Riêng việc HH trình diễn cho 150 thực khách cũng là một sự kiện độc đáo đáng phản ánh cho công chúng rồi. Dân tình ở HN có truyền thống đua theo mốt, làm sao để đi ăn phở của HH trở thành mốt thì chắc chắn sẽ thành công! Tôi góp ý nghiêm túc đấy, cũng như đã từng góp ý cho Quế Lâm quán. JM

Nặc danh nói...

Tay TM này ghê thật, giám trốn vợ con,thằng cu đít tôn ra tận HN góp gió, khổ thân giờ chúng mình đã bị truất quyền thi đấu thì cố tham gia làm gì cho chúng cười. Thôi thì khi hồi Quốc ta sẽ bàn cách mở quán phở BẮC NAM. Phở này đảm bảo không trùng thằng mô hết, mà lại đúng đặc tính và gu sử dụng của người Bắc và cả người Nam ưa phở Bắc trong này. Phen này ông quyết đi buôn ….cũng phải đua tranh với chú Hồng.
Tôn gia nói rất đúng vấn đề H.Hải cần nghiên cứu gu xơi phở Bắc hiện giờ,vì khi ra ngoài đó Phở bao giờ cũng là món tôi ưu tiên hang đầu, nhưng nếu so với phở hơn 30 năm trước thì không còn lại bao phần trăm, luyến tiếc nhưng tìm đâu thấy. Gu xơi phở mới nay có thể hợp với cư dân hiện tại, có lẽ đánh giá cái sự ngon bây giờ ở HN có thể cũng dich chuyển theo thời đại. Nhưng mặt khác thưởng thức một món ngon không nhất thiết cứng nhắc. Biết đâu H.Hải vẫn còn giữ được hồn xưa của Phở dù nó được chu du ra ngoại quốc. Nếu món phở BẮC MON của H.H còn ẩn chứa hồn xưa thì đó quả là một sự khác biệt. Sự khác biệt và Sẹc vit tốt sẽ làm nên thương hiệu.

Giờ thì nói tới thương hiệu, tôi thấy tên BAC MON có lẽ ổn, vì còn phần nào giữ được tên cũ( Montreal), còn một ý nữa cũng rất hay : phở Bắc Môn tức là cửa: phở Bắc, muốn xơi phở Bắc thứ thiệt thì vào cửa này.Với lại cái tên này nó không phải tây , tàu gì sất.
Tiếc thật không được bám càng theo TM để hưởng phở trình diễn của H.Hải và nhất là được gặp mặt hắn.Thôi đành chúc các anh chị bantroi các khóa vui vẻ, và nhớ góp phần xây dựng thương hiệu cho phở H.Hải
DS

LêThanh nói...

Không ngờ Tổng Quản Hữu Thành cũng mất tập trung vì "một em xinh như mộng, sinh sau 1975" ah?May mà " chạy về sớm" chứ không thì lại " người ơi, người ở, hay về?" thì khó quá.

Nặc danh nói...

@ lethanh: có gì mà lạ: Sư trước đây chỉ trèo tường, ngày nay "sư" phi Ford ranger; có thể có cả sư nhảy dù (chưa lộ).

HữuThành.Nguyễn nói...

Lê Thanh tập trung dứt điểm GM hay nhìn sang chỗ khác nhé!

Nặc danh nói...

"Chiều nay bộ tham mưu "phở trình diễn" đã họp dưới chủ trì của Tổng TM Từ Ngữ. Bao gồm VHP, VTM, Từ Ngữ, HH, ĐC và đại biểu miền Nam TM". May quá, không có tên trong danh sách!!!
GM.

VNQ nói...

Hóa ra bà chị VTM phân thân giỏi ghê! bác GM có "lộn" ko đấy? Chiều nay có 2 VTM: 1 ở bộ tham mưu "phở trình diễn" 1 ở "Vườn treo"

Nặc danh nói...

vinhnq: Đấy là trích lời của HT ngày hôm qua, không nhìn thấy 2 dấu (") à.
GM.

HữuThành.Nguyễn nói...

GM có tên trong danh sách thì lộ hết chuyện nghỉ phép đột xuất về thăm quê à? Mà lại sau khi gặp "em xinh như mộng" nữa!

LêThanh nói...

Bác GM dạo này " cảm xúc dào dạt" nên đã " giầy lộn" rồi, " mắt có đảo như rang lạc" lại là bình thường. Tổng quản mất tập trung mới gây cho anh em " tập trung" chứ!

Nặc danh nói...

Hồng Hải mở quán phỏ Bắc tại Hà nội,không khác gì việc ngẫu hứng vào Thiếu Lâm Tự múa võ.Thật đáng khâm phục.Cố gắng lên ông bạn già. Chúc thành công. HQK

HữuThành.Nguyễn nói...

HQK giỏi. Vật lộn mưu sinh không làm cậu mất đi mẫn cảm.

Nặc danh nói...

Cô em xinh như mộng của các bác vừa nhắn tin cho tôi, nhờ tôi chuyển giúp, tôi xin được viết nguyên văn tin nhắn "Dạ em chào các anh,chị...em cảm ơn các anh, chị về tất cả những tình cảm mà các anh, chị đã dành cho tụi em ...xin mang theo ân tình của anh,chị vào SG.. và xin sớm có cơ hội được gặp lại anh,chị"
VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

Tin nhắn thế này có địa chỉ đến cả. Là các anh chị đưa em nó đi chơi đây đó thôi. Loan tin ra thế này em nó trách đấy. Vi phạm bí mật thư tín.

Nặc danh nói...

"Em xinh như mộng" bắt đầu vào blog "bantroi" rồi, các anh, các chị nói "nhỏ" thôi, không em nó mắc cỡ đấy.
GM.

Nặc danh nói...

Dạ em tên là Mộng Tuyền. em xin ra mắt các Anh và các Chị. Em cám ơn chị Mai đã ưu ái tặng cho em biệt danh là "xinh như mộng"...em thấy rất vui khi được gọi như vậy..heheh
Nhờ duyên may nên em được quen biết với các anh chị, qua sự giới thiệu của anh Từ Ngữ, em biết được buổi "phở trình diễn" của anh H.Hải vào Thứ Bảy này.. em rất tiếc vì đã bỏ qua cơ hội được tham gia cùng với các anh chị... nhân sự kiện vui mừng trên...em xin chúc cho buổi "Phở trình diễn" được thành công mỹ mãn và xin anh Hải nhận từ em gái phương Nam 1 lẳng Hoa và Nến thay cho tấm lòng tụi em....
Và xin chúc các anh chị có 1 ngày cuối tuần Thư giãn và Hạnh Phúc..
Suối Mơ

Nặc danh nói...

Ấy các anh đặt tên cho em đấy, không phải chị đâu, chị vui là em bắt đầu tham gia blog.
VTM

Nặc danh nói...

TQ ơi, em nó cám ơn các anh,chị chứ có riêng tư cho anh, chị nào đâu mà đã vội phê bình, em nó không ở lại HN được, chứ không thì thứ 7 này em nó gặp tuốt các anh,chị.
VTM

LêThanh nói...

Thế là Tổng quản Hữu Thành lại "ở hai đầu nỗi nhớ" (của Phan Huỳnh Điểu ) rồi.

Nặc danh nói...

- @ DS: Sao lại là "phở Bắc Môn"? Hiểu "Môn" theo nghĩa "cửa" lại càng vô lý.HH là dân Tây, có phải Tàu đâu mà xài Hán Việt?
Người Việt mình đọc là Mông-tơ-rê-an nhé, để thể hiện mối liên quan Việt- Ca và lại đặt trên nền phở Bắc, theo tôi hay nhất thương hiệu nên đặt tên là "Phở Bắc- Mông" hoặc " Phở Mông- Bắc" cho nó ấn tượng và hấp dẫn?!
- Nhà chị VTM này"nhanh" nhỉ , chưa chi đã định thu nạp đệ tử rồi. Sự xuất hiện bất ngờ đầy ngẫu hứng của 2 mỹ nhân chắc sẽ làm phở HH "NGỌT"
lắm đây.

12ly7

Nặc danh nói...

"Mông" nghe sao giống Mông cổ quá! mà thứ mông đặt trên cổ thì ko khá được.

HMK6

Nặc danh nói...

Phở Mông
Được tin Hồng Hải mở phở Mông
Anh em nhấp nhổm ngóng và trông
Mong cho khách khứa đông chật đất
Gác đũa ra về tấm tắc khen.
HQK

Nặc danh nói...

Nghe nói trong cuộc họp của Bộ tham mưu “phở trình diễn” có lão TM đại biểu từ miền Nam cắp cặp mò ra chỉ được quyền nghe và ăn nhậu chứ không được phát biểu gì ráo, nên lão hơi ấm ức.
Không biết thực hư ra răng nhưng có người “phản ảnh” với tôi, hắn than rằng : Tao chỉ thương thằng HH nó sống bằng hoài niệm,cố giữ gìn giá trị chân truyền của phở Bắc chứ “Mông miền Bắc” chắc gì đã hơn “Mông miền Nam”!
12ly7

Nặc danh nói...

Nghe các bác bình luận về tên tiệm phở mà thấy sướng cái bụng.
Đầu tiên là "ở đây có bán phở Bắc Môngrêan" và cuối cùng là "phở", thậm chí chẳng phải ghi cái chi cả, đi tới đầu phố đã "nghe" mùi phở rồi.
Nói cho vui thôi, quan bác quan chú chớ nói cho H.Hải nghe, làm nó giận thì khổ ... tôi.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Cô Mộng Tuyền nhờ tôi, qua email, chuyển tới anh em một eCard với lời nhắn "Em muốn gửi tặng cho blog 1 ecard..nhưng em không biết gửi như thế nào...em nhờ anh giúp em với nhé...
Đây chỉ là những một số nhận định trong cuộc sống...em thấy hình ảnh đẹp và có những điểm tương đồng với tiêu chí họat động của Hội Trường Trỗi, nên em gửi để các anh chị thư giãn...không nhằm vào ai cả..mong các anh chị hiểu cho em..."

http://www.4shared.com/file/43727378/5d966ddf/NghichlycuaThoidaichungta.html

Nặc danh nói...

Lê Thanh ơi thấy TQ nhanh nhẹn chưa!
bái phục, bái phục.
VTM

Nặc danh nói...

TQ ăn gạo lứt muối mè mà xử lý trường hợp Mộng Tuyền nhanh như chớp giật, kể cũng đáng mặt đệ nhất anh hùng trong thiên hạ.
Bần đạo đây thịt chó rắn rùa cóc nhái chẳng chê, rứa mà cái dzụ này nghe chừng kém cỏi.
Xin bái phục, bái phục.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

"Nhà in" có địa chỉ rõ ràng trên trang nhất, ai muốn đăng bài thì liên hệ, có gì là lạ đâu.