Thứ Hai, tháng 10 18, 2010

Lời xin lỗi đầu tuần

Có người gọi điện hỏi: ông viết bài về Hùng què?
- Ừ, lâu rồi chẳng nhớ lúc nào, trên cái "bạn trỗi" ấy mà.
- Tôi đọc trong SRTKL tập 3. Sao ông viết tên nó là Vũ Quốc Hùng?
- Thế à? Tôi chơi với nó 45 năm nay, chỉ gọi bằng Hùng "mai sĩ", Vũ Hùng, gần đây khi cậu hoạt động "hội què" thì còn gọi Hùng què.
- Thôi được rồi, vậy là ông không nhầm?
- Ừ, già rồi nhưng năng lực tâm thần của tôi đâu đã đến nỗi lú lẫn thế. Chính là tôi viết về Vũ Mạnh Hùng k4 đấy. Tôi sẽ kiểm tra lại vậy.
- Ok.

Tôi tìm mãi mới ra nó là bài "Mù chữ và xác thực giật mình" đăng trên trang mạng "Bạn Trường Trỗi" ngày 21/3/2009. Quả là trong bài tôi không dùng tên Vũ Quốc Hùng mà chỉ là Vũ Hùng, theo cách bạn Trỗi xưa nay gọi Vũ Mạnh Hùng.
Vậy xin khẳng định tên nhân vật "Vũ Quốc Hùng" trong câu chuyện đó là kết quả việc "sửa lỗi" của Ban Biên tập chêm vào cho tôi theo cách mà tôi không có ý kiến gì được.
Dù là lỗi bất khả kháng nhưng vẫn "được" đứng tên tác giả, tôi xin có lời xin lỗi anh Vũ Mạnh Hùng đã bị sai tên trong bài viết.
Và xin các bạn đọc khác đã và sẽ đọc bài đó trong quyển sách đã nêu biết là tôi muốn đính chính tên Vũ Quốc Hùng bằng Vũ Mạnh Hùng, hoặc đơn giản theo cách bạn Trỗi k4 là để nguyên Vũ Hùng.

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Vậy là lỗi tại ai?

Nặc danh nói...

@TQ: Neu la K4 BT thi ai cung biet"Hung Mai si",Khong co ai goi la"Hung que"va cung khong ai goi la"Vu Quoc Hung",Ban Hung co the thong cam vi BBT khong co K4?Rieng Thay Chi Phan thi chang hinh dung noi "Cau la Ai?"Thoi thi...hay bang long voi gi dang co nhi?/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Lỗi tại ở cái pháp luật của chế độ hiện hành đã không chiếm được sự tôn trọng của chính những người cả đời đã cùng nó; thậm chí họ còn khinh bỉ nó.

Nặc danh nói...

Tôi buồn, tôi biết vì sao tôi buồn.
MK

Nặc danh nói...

Ô HuuThanh.Nguyen mà cũng là nạn nhân à?
Ai lượm bài của ô. HT.N, không xin phép lại viết sai tên thì phải xin lỗi chứ sao ô. HT.N phải xin lỗi.

Ô. HT.N lập ra trang này có chỗ cho anh em vào mà đọc, lượm củi cũng được nhưng phải nói và lượm đúng củi khô. Thế mà có người lại dám đuổi chủ nhà, bảo Ô. đi ra chỗ khác mà bàn chuyện này (ở bài dưới).
Ở đời có những người lạ thật, buồn cười thật.

Thông cảm với ông là chủ trang, lại đứng tên viết và biết điều cần làm nên buồn lòng mà vẫn phải xin lỗi.

Xin phép không kí tên.

Tuong Lai nói...

TQ cứ hay viết kiểu "nhìn rau gắp thịt" , chả trách có bạn vội tưởng TQ làm việc thay mấy ông "chỉ nói" nên "nổi đoá" - làm cả hội rầu thúi ruột.

HữuThành.Nguyễn nói...

@TL: là dân kỹ thuật, thú thực, thấy cái xe lại muốn nghĩ về "động cơ" chứ thật khó bình luận về "thân vỏ"; xem múa rối lại muốn biết cơ cấu "giật dây" chứ bộ dạng bên ngoài có quan trọng gì đâu!