Chủ Nhật, tháng 10 17, 2010

Lễ đón công nhận đạt chuẩn quốc gia trường Mầm Non xã Mỹ Yên

Dù xuất phát theo hẹn là 6h sáng, chúng tôi vẫn đến chậm hơn nửa giờ so với dự kiến. Mãi hơn 9h mới tới được Trường Mầm non, nơi diễn ra buổi lễ. Ảnh: kẻ ngồi chờ, ăn uống hết những thứ trong tầm tay, kẻ chạy tít ra điều nhanh nhẩu lắm.
Đến nơi được biết trời mưa họ cũng làm sớm lên một chút. Đ/c Chủ tịch đang chuẩn bị kết thúc bài bế mạc. Suýt nữa thì mất cơ hội phát biểu. Các đại biểu khác đã xong phần của mình. Ảnh: các cháu, trung tâm của hoạt động mẫu giáo đang nghe bài bế mạc của chủ tịch!
Kịp vào phút chót, HP được chọn làm phát ngôn nhân của đoàn. Cũng không có gì để nói nhiều. Một chút xã giao, một chút mong muốn, hứa hẹn tiếp tục vì sự nghiệp giáo dục của Xã. Tiếp theo xin kính chuyển Trường quà mừng của Ban LL Trường NVT là 5 triệu Đồng. Và quà mừng của đoàn bạn Trỗi chúng tôi là 5 triệu Đồng nữa, do người nhiều người ít trong đoàn góp lại.
Trường Mầm non xã Mỹ Yên mới trên nền sân vận động cũ, gồm một dãy một tầng hiệu bộ, phòng họp và phòng giáo dục chức năng, và một nhà hai tầng các lớp.
Phòng học của các cháu sạch sẽ, trang bị tốt cho sinh hoạt tập thể cả ngày, ngủ buổi trưa. Ngoài sân có chỗ chơi, trang trí vui mắt có tính giáo dục.
Có chỗ tập múa, thấy có cả dụng cụ học các quy định luật giao thông đường bộ.
Thăm quan chỗ học, chỗ vệ sinh, nhà bếp, vợ TN có kinh nghiệm trong đoàn trao đổi với các cô nên làm lại một số chỗ như tăng vòi nước theo kiểu doanh trại bộ đội cho các cháu. Hiện mỗi lớp có 2 la-va-bô, trông thì đẹp nhưng 30 cháu rửa tay xong hết thì lâu lắm; hoặc tủ đồ của các cháu nên có ký hiệu bên cạnh tên để các cháu dễ nhớ,...
Các anh ở Xã mời chụp ảnh chung làm kỷ niệm, tìm mãi không thấy ĐC, hóa ra đang "một mình giữa vòng vây", tài thật.
Chụp ảnh "làm chứng" cho thế hệ các cháu nhớn lên biết, rồi sang trụ sở UB "rút kinh nghiệm". Nói chữ là thế, kỳ thực là liên hoan một bữa, rồi về. Mỗi lần về Xã, sợ nhất khoản xa luân chiến. Nhưng dạo này uống với nhau mãi, nay họ cũng chiều lòng, không "giết".

11 nhận xét:

VinhNQ nói...

Trong chuyến đi này, có lẽ pác ĐC "lãi" nhứt!

HữuThành.Nguyễn nói...

Bù trừ thôi! Có khi bây giờ mình mẩy thâm tím hết rồi :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

Chuyến đi dự kiến 10 người/2 xe, vừa chật. Vậy mà cơn mưa buổi sáng và thời tiết âm u làm trôi mất 2 ông cựu chiến binh. Lại thêm chị VTM bị "tai nạn" trong đêm. Phút chót không kịp gọi ai trong số đã ngỏ lời muốn đi.

LêThanh nói...

Thưa TQ Hữu Thành: kết cục là bây giờ ĐC đang ở đâu? đã "thoát hiểm" để về tới Hà nội chưa hay là anh e đồng lòng "bỏ bạn" rồi?

Nặc danh nói...

Đ/c Đại Cương quan hệ quần... chúng tốt, tuy mình mẩy có thâm tím nhưng vì "hứng đạn cho đồng đội" nên đ/c chẳng quản ngại một mình lăn xả giữa bầy vịt trẻ... nhưng cũng may là đoàn đưa đ/c về "an toàn"...
TTXVH

N.TV nói...

Lâu lắm mới được thấy nụ cười mãn nguyện của Đại Cương.

Nặc danh nói...

Qn : Tao gọi cho may mà ko được , chắc là ko đúng cách . Chỉ cho tao .HH

Phú Hòa nói...

@HH : mày gọi cho Qn theo số này +4917649289590 hoặc ấn lại số mà nó đã gọi cho mày.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tình cờ hôm nay có thằng em HSMN kêu ra Vườn Treo. Chen vào câu chuyện của nó với HNN, Huỳnh Hồng. Lại chỉ Huỳnh Hồng vào nhà anh Quang Mỹ Yên. Lát sau anh Quang qua máy Huỳnh Hồng thông báo chiều nay nhậu con chồn với bạn Trỗi k6 (Huỳnh Hồng, HMk6,...). Đành phải nói PH máy bên trái thôi cho tao nói chuyện với HH máy bên phải.
Rất vui vì HSMN, Trỗi và Mỹ Yên cùng tới một lượt.

Nhat Trung nói...

Anh ĐC ơi!Tỷ số lúc này là 8/1 nghiêng về cả 2 đội.Đúng là các cô giáo(ko biết có phải?)ĐẠT CHUẨN có khác.Nếu ra Bắc phải cố gắng lên thăm Suối Chì là chính và các cô giáo Mỹ Yên là chủ yếu(chưa lên lần nào).
Xem chuẩn cấp độ 1 rồi,phần quan trọng nhất là giáo viên phải được đào tạo bài bản và chiếm tỷ lệ bao nhiêu phần trăm.Tất nhiên còn nhiều tiêu chuẩn lắm.
Xin được Chúc mừng Trường mầm non xã Mỹ Yên đạt chuẩn QG cấp độ 1!

N.TV nói...

@HH: Đúng như PH nói . Hoặc là gọi theo số tường 00493419270846.