Thứ Tư, tháng 10 27, 2010

Hắn (???)

(Bài của Trung Liêm)

Thường thì bộ mặt hắn kiểu trầm tư, lầm lì, ít nói, ít khi tranh luận trong các câu chuyện. Nhưng có hôm tôi thấy hắn dựng dậy mắng ai đó vì nhầm phân (cm) với tấc. Bệnh nghề nghiệp mà. Chỉ một vài phân nhựa đường ăn gian quãng mấy km là trúng khẳm. Thế mà nhầm đến thô bạo. Nhức tai quá, phải cãi, phải mắng.
Hắn nhiều lúc cũng vui tưng bừng, khi lượng cồn trong người đủ độ. Vì vậy uống ở nhà ai đó không thấy hắn vui thì nên xem lại, cẩn thận rượu rởm. Cũng là một thứ test rượu!!
Khi hắn vui, hắn vừa nói, vừa cười, liên tục đệm đ…. Vì cà lăm nên hắng văng đ… cứ như súng liên thanh. Cũng vì cà lăm nên một lần đi chơi, ngồi trên ô tô hắn đặt phòng khách sạn, cần 4 phòng thì hắn nói “bốn…bốn… phòng”. Khách sạn huy động bạn bè xung quanh cũng không đủ, phải xin lỗi hắn. Lúc đó mới hay là chỉ 4 phòng.
Mỗi lần đi đám cưới hắn thường ngồi cạnh vợ, mặt đăm chiêu, ngồi lì một chỗ. Hôm đó, thấy hắn một tay cầm ly bia, một tay đút túi quần đi khệnh khạng đến từng bàn mời cụng ly, tôi ghẹo hắn: “Hôm nay hoành tráng nhỉ? Không sợ vợ?” Hắn tỉnh bơ: “Sợ đ… gì! Nấu ăn rồi, giặt giũ rồi, lau nhà rồi. Sợ đ… gì!”. (Kinh!!!)
Một lần rủ đi nhau đi nhậu, tôi nhắn tin cho mọi người, có ghi chú nếu đi được thì OK lại. Tin nhắn hắn gửi lại, chữ OK chèn đủ các chữ, ký hiệu lẫn vào mà hắn không biết xóa. Mình đã phọt phẹt mà hắn còn tệ thế. Thế là tôi bốc máy alô cho hắn: “Thôi bố! Lần sau bố gọi điện cho tôi nhờ. Đọc tin nhắn của bố luận mãi mới ra”. Hắn cười hề hề.
Cũng lâu, gặp vợ hắn, vợ hắn khoe chồng mình nghỉ hưu bấm điện thoại nhoay nhoáy. Biết xóa sạch tin nhắn nhận được. Nhưng vợ hắn cười và nói nhỏ “lão không biết là phải xóa cả tin gửi đi, nên em đọc được hết. Chuyện tò ti té trong trứng nước là em biết liền”.

6 nhận xét:

AK7 nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Nhat Trung nói...

Chết thật các bác sơ ý quá!Sao lại phổ biến"nghiệp vụ" sử dụng đtdđ lên blog,AT biết thì sao.Nếu cẩn thận cứ khóa mã cho nó chắc.

HCQuang nói...

Xóa tin nhận, xóa tin gửi vẫn chưa hết, vẫn còn mục kiểm kê các số nhắn tin nữa (dĩ nhiên còn tùy loại máy). Các bố có mà chạy đằng giời.

Nặc danh nói...

TL đã bao giờ bị "chết" vì tin nhắn chưa?

Nặc danh nói...

Cứ như "bần tăng " đây tha hồ nhắn tin , nhận tin mà chẳng sợ "con giáp ' nào hết . HH

Nặc danh nói...

Cứ gửi DĐ bà hàng nước trước khi về nhà là yên tâm.TV