Thứ Năm, tháng 10 21, 2010

Lời phát biểu muộn của xã Mỹ Yên

Chủ Nhật lên Xã dự lễ của trường Mầm Non, anh Quang tay sờ vào tờ giấy gấp tư trong túi áo, miệng nói tiếc không được phát biểu. Rồi anh đưa cho chúng tôi nói là có cơ hội nào thì báo cho anh em bạn Trỗi, dù gì cũng là tấm lòng của đồng bào xã nhà mà các anh là đại diện. Liếc qua, chúng tôi xin anh cho cái "xác thực" thì tiện hơn. Khi về anh Quang đưa lại bài phát biểu đã có ký đóng dấu của anh Khương Phó CT, bí thư ĐU xã.

Về nhà đọc mới thấy có một vài chỗ hơi bị sai. Nếu cứ đăng nguyên thì chúng tôi rơi vào tình trạng "của người phúc ta", bao nhiêu đóng góp của các bạn Trỗi quy hết cho mấy người giao nhận. Ngần ngừ không muốn đăng mấy ngày nay. Đọc được ý kiến quan tâm của anh em nói bên UT v/v phát biểu của Xã, thấy là nên đăng bài đó lên, tôi gọi điện gặp anh Khương xin phép xóa những tên cụ thể trong trường hợp đóng góp là của chung. Anh Khương đồng ý, nay tôi xin đăng lên coi như lời phát biểu muộn của Xã với các bạn Trỗi.

45 nhận xét:

Út Trỗi nói...

Thời gian này vẫn tải được ảnh đấy TQ.

HữuThành.Nguyễn nói...

Từ 7h đến 9h, vừa hết hạn.
Bấm vào ảnh trong trang, rồi lại bấm lần nữa để mở ảnh khổ ngang 800 điểm đọc cho dễ.

Hòa Bình nói...

Bài phát biểu này chắc chỉ dài bằng 1/20 so với bài của đại diện trường SP Quế Lâm, nhưng thật cảm động. Thật tiếc là nó đã không được đọc tại hội trường hôm đó!

K7SG nói...

Những sơ suất không đáng có. Đặt mình vào vị trí An Mỹ thấy nghèn nghẹn. Tấm giấy in ấn đàng hoàng,gấp tư bỏ trong túi áo, nhậu cho hết rồi về vậy thôi. Tội nghiệp cháu nào soạn thảo lời chào mừng tình cảm quá. Đấy là về tình cảm.
Về ý nghĩa, An Mỹ nhỏ nhoi như 9 ngư dân miền Trung vừa rồi thôi, chưa đủ tầm ngoại giao nhân dân.(Xin lỗi các anh, suy nghĩ riêng tư)

HữuThành.Nguyễn nói...

Cập nhật thêm LiveCD Ubuntu 10.04 Việt hóa.

Nặc danh nói...

Cái hình K4 của TQ sao lại không phóng to được hỉ. BLL K4 có cái nào xịn hơn hoặc xin BLL trường, các khóa khác , tung lên cho ace coi cái nào.

HữuThành.Nguyễn nói...

@ND: Hình có chú thích thì không bấm xem to được. Kỹ thuật nó thế :-) Sau đây thử gỡ bỏ chú thích "được thì được mà không thì thôi".

Phú Hòa nói...

Không khống chế được thời gian phát biểu của các vị khách là khuyết điểm của Ban tổ chức. Ngạn ngữ đã có câu " nhập gia tùy tục ". Dù khách là ai đi chăng nữa thì cũng phải tuân thủ những đề nghị của chủ nhà. Phải chăng đó là sự " nhân nhượng " không đúng mức của Ban tổ chức? Với tôi và chắc chắn với nhiều ae Trỗi khác thì An Mỹ ( Mỹ Yên ) gần gũi hơn và để lại trong tôi nhiều kỷ niệm sâu sắc hơn mặc dù thời gian ở An Mỹ và Quế Lâm gần như nhau. Người dân An Mỹ đã chia xẻ với ae Trỗi mình một phần cuộc sống của mình, từ cái giường, củ sắn và cũng vì ae Trường Trỗi mình đã phải gánh chịu những trận bom của giặc Mỹ khi ae mình đã yên ổn sống tại Y Trung - Quê Lâm. Thác Bom Bom tuy nhỏ nhưng với tôi thì đẹp và thơ mộng hơn nhiều so với dòng sông Ly hùng vĩ. Tôi thường nhớ về An Mỹ chứ ít khi nhớ về những hình ảnh của Quế Lâm.
Dù sao thì cũng là chuyện đã qua, những khuyết điểm đáng tiếc đó sẽ là kinh nghiệm cho lần họp trường tới, khi kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường Văn Hóa Quân Đội Nguyễn Văn Trỗi. Hy vọng là như vậy.

Nặc danh nói...

Bravo Phú Hoà! bạn nói chỉ có đúng trở lên, tuy nhiên nên lắc đầu ngán ngẩm mà thôi, nên đọc SRTKL tập 3, hãy xem thời lượng dành cho mỗi nơi thì biết củ sắn Mỹ yên làm sao bằng Cái vòi voi Quế lâm!

Bảy Tàng(Anh trai của Tám tàng)

AK7 nói...

Ban tổ chức thích Phan trung Kiên phát biểu còn hơn là mấy ôg Bí thư Đại từ...Nghe thằng chả dậy khôn bậc phụ huynh của mình ngồi hàng ghế đại biểu tôi thực sự ko hiểu mấy ôg ban tổ chức nghĩ gì?Hoành tráng ah,hay là 1000 năm Thăng Long thì hội trường nó phải na ná như thế...Thế mà còn có ôg cầm ly bia đi khắp mọi nơi tay cụng lia chia miệng tía lia kêu thành công rùi...Có ôg dại miệng nói 5 năm sau chắc hội trường đi dự còn một nửa,nghe mà xót xa.Thằng em dại miệng lói,các pác đại xá.

TQtrung nói...

AK7@ :
Nói vừa thôi không bị chửi là nhục đấy.

HữuThành.Nguyễn nói...

Nghe Ak7 kể không biết thật hay đùa? Tổ chức cuộc gặp bạn bè thầy trò, nếu chỉ có thế, thì có gì để thất bại mà lo, có gì thành công để mà mừng?
Mỗi người một ghế, tất cả nhìn lên sân khấu. Rồi kéo nhau đi ăn tập thể mâm 6. Có mấy ai thoả mãn giao lưu bạn bè, thầy trò?
Có lẽ thành công cái phần trên sân khấu thôi. Mà cho Mỹ Yên phát biểu có khi lại kém thành công? Hôm qua Chiến dế (BTC) đến Vườn Treo, nói "úi giời giấy có tý thế thôi chứ lên người ta nói dài".

AK7 nói...

@PácQT:Cảm ơn lời dặn của pác.Thằng e đây chưa đến nỗi như a.Kim Đồng,ai chửiđúng thì ko sao,chửi sai thằng e đây sẵn sàng làm thằng họ Chí.

TQtrung nói...

AK7@
Khổ thân tôi! tôi nói không biết sai cái gì mà bị mắng đấy, cho nên sợ chú bị lây mà dặn vài câu, mà biết chuẩn mực thế nào là đúng, là sai mà làm thằng họ Chí bây giờ? Có gì cứ nhịn đi là hơn, dĩ hoà vi quý.

Phú Hòa nói...

@Tt : mày bị mắng là còn nhẹ đấy, nhẽ ra phải bắt mày nằm sấp rồi quất mấy roi cho chừa cái tật ngứa miệng. Đời tư của người khác, dù tốt hay xấu nhưng không liên quan đến nội dung của blog thì đưa lên làm gì và giải quyết được vấn đề gì khi "chảo dầu" đang sôi sùng sục và khí lạnh như "Chùa Bà Đanh" đang bao trùm tất cả các blog Trỗi. Khi nào gặp mày thì tao sẽ phạt vài ly.

Đọc danh sách của BLL Trường Trỗi mà tôi thấy choáng. Từ trước đến giờ tôi cứ nghĩ là khoảng 8-10 người là cùng, giờ mới biết là những 22 người, đông hơn quân Nguyên. Thế mới biết là cái cơ chế cồng kềnh của xã hội bên ngoài cũng thâm nhập được vào mảnh đất phi chính phủ của Trỗi mình. Kinh.

Phú Hòa nói...

Sorry, không chỉ là 22 mà thậm chí là 27 cơ, càng hoành tráng càng thấy kinh.

TQtrung nói...

PH@ Không phải chuyện đó, mà không hiểu sao chúng mày cứ nghĩ quá lên thế, tao chỉ nói chung chung trong chỗ còm này thôi chứ có ra BLOG đâu, hôm đó thực tình cũng vì quá sôc khi nghe kể, tao buồn vì người kể đó thề không thèm gặp mặt bạn bè nữa nên ngứa mồm định kể cho Qn nghe không ngờ câu chuyện lại "nhạy cảm" đến vậy, tao biết mọi người không vừa lòng nên đã im re rồi, nhưng nếu mày nói vì chuyện đó mà không khí Blog lạnh thì có lẽ không phải đâu. Có những vấn đề "to tát" hơn nhiều, đẩy vấn đề nhỏ che lấp vấn đề lớn là thủ thuật của các "chính trị gia" đầy kinh nghiệm đấy, mà thôi, không nên nhắc lại vấn đề này nữa, mỗi người một quan niệm, tao nói lại chẳng qua kiếm cớ nói chuyện với mày thôi, vì mày "biến" lâu quá mà.
Hẹn gặp lại.

AK7 nói...

Thông cảm cho pác PH đang canh vợ đẻ đóa,pác QT ah!

Nặc danh nói...

PH vợ sắp đẻ rồi à? Xin chúc mừng
TTXVH

Phú Hòa nói...

@TTXVH : tin chú AK7 thì chỉ có việc đổ thóc giống ra mà ăn thôi.
Khoản này tớ xin nhường cho thế hệ trẻ như K.7, K.8.

Nặc danh nói...

PH : Bà nhà sắp đẻ thì thú thật đi , ae mừng cho mày , có j đâu mà trối bai bải . HH

HữuThành.Nguyễn nói...

"Em HH hiền lành nhút nhát tháng này theo bạn xấu trêu em PH, thầy cho HK trung bình".

Phú Hòa nói...

Đề nghị HH học lại ngữ pháp tiếng Việt nhé. Sắp ngồi bàn thờ rùi mà vẫn nẫn nộn chối với trối thì mệt quá.
Mày mừng thì tao ok nhưng mừng chay thì nghỉ cho khỏe nhé.

AK7 nói...

Các pác K4 ui!Sáng nay gặp lại ôg a.PHòa ở Cfé @ thấy thương lắm.Trông ông ấy má hóp,đít tóp rùi.

Nặc danh nói...

Ôi tội nghiệp
TTXVH

Nặc danh nói...

Ôi, anh trai ơi, nghe vậy em "thương" anh quá. Sao lại đến nông nỗi ấy? :P

TQtrung nói...

Gửi PH:
Minh Mạng thang, nhất dạ lục giao sinh ngũ tử:
1- Sa sâm 5 chỉ 12- Độc hoạt 2 chỉ
2- Câu kỷ tử 2 - 13- Bạch thược 3 -
3- Bạch truật 3 - 14- Trần bì 3 -
4- Đào nhân 3 - 15- Khương hoạt 2 -
5- Dương qui 3 - 16- Phục Linh 3 -
6- Mộc qua 2 - 17- Đại hồi 2 -
7- Thục địa 5 - 18- Cam thảo 3 -
- Tục đoan 2 - 19- Đại táo 3 -
9- Phòng Phong 3 - 20- Xuyên khung 3 -
10- Nhục quế 1 - 21- Đổ trọng 2 -
11- Tân giao 2 - 22- Thương truật 2 -ngoài 22 vị trên còn thêm 3 vị:
23- Cao hổ cốt -> 1 chỉ; 24- Cao ly tứ -> 3 chỉ; 25- Hồng cúc -> 2 chỉ.
Ở cuối toa thuốc, tài liệu nầy lưu ý rằng:
Người có máu nóng nên bỏ ra 2 vị: 10 - Nhục quế và 17 - Đại hồi;
Người có máu lạnh thì nên thêm vào 1 vị: Ngưu tất -> 3 chỉ.
Ngâm rượu uống, chi tiết ngâm như thế nào chưa biết bảo tao nhé!

Phú Hòa nói...

Cám ơn Tt vì toa thuốc này nhưng tao xin nhường lại cho thế hệ trẻ. Xài của quí này để rùi tăng sông à? Chả dại.
Mà kể cũng hay,mở đầu là thư muộn của Mỹ Yên để kết thúc bằng Minh Mạng thang. Thế mới biết khả năng nhẩy cóc ghê gớm của Trỗi mình.

Nặc danh nói...

Thơ cóc:

Nghề buôn* cũng lắm công phu
Từ chuyện An mỹ** lại cù Mạng Minh***


*: Buôn chuyện
**: Nay là Mỹ yên
***: Minh mạng thang

Nặc danh nói...

Tưởng tượng PH nhà ta , sau khi dùng thang thuốc của Minh mạng , sang năm tay phải một đứa , tay trái một đứa , trước ngực một , sau lưng cõng một . Vui ra phết . HH

HữuThành.Nguyễn nói...

Gửi lên Mầm non Mỹ Yên nuôi dưỡng thành các công dân "đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1" :-)

TQtrung nói...

Toa thật đấy, tớ không đùa đâu nhé! uống vào chỉ bổ không hại, không bằng Minh mạng nhất, ngũ gì đó thì cũng cố lấy một, không tăng sông đâu mà lo. PH uốn xong có khi tao lại được NK khen! :-)

Phú Hòa nói...

@Tt : tăng sông là ở chỗ được khen đấy bố ạ. Thằng đàn ông nào được khen chẳng phổng mũi. Cứ cố để rồi nó rụp cho một cái thì chỉ còn đường hai chân ra trước thôi. Nói theo kiểu của H.T là em chả ... dại.

AK7 nói...

Hình như vua Minh Mạng nhiều con nhất triều Nguyễn nhưng cũng die sớm .Nghe đâu vào tuổi đít 5 đầu 6 thì phải?He he!

Nặc danh nói...

Phải công nhận PH dũng cảm, bái phục bái phục.
VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

Quang Trung nói...
Gửi PH:
Minh Mạng thang, nhất dạ lục giao sinh ngũ tử...


Người khôn ăn nói nửa chừng... (tục ngữ VN?)

Quang Trung nói... lại...
Gửi PH:
Minh Mạng thang, nhất dạ lục giao./.

VNQ nói...

Bà chị VTM xem nhiều chưởng nên giọng cũng rất chưởng.

Quế Lâm nói...

Gãi đúng chỗ ngứa rùi , he he .

Nặc danh nói...

Em Quế nói lại anh nghe xem, ai ngứa? cái gì gãi đúng chỗ ngứa vậy?
Bảy Tàng

Quế Lâm nói...

thì cái MINH MẠNG THANG đó anh Bảy Tàng .

HữuThành.Nguyễn nói...

Minh Mạng thang, nhưng người giỏi thì chỉ sử dụng nửa chừng thôi :-)

Phú Hòa nói...

@Quế Lâm : chắc xài thang này thì các bà khoái hơn các ông là cái chắc, đúng không các Quế?

HữuThành.Nguyễn nói...

PH không đoan chính gì cả. Về mà hỏi bà nhà :-)

Phú Hòa nói...

@HT : Tao mới chỉ nhìn thấy tên Minh Mạng thang chứ đã được sử dụng đâu mà dám hỏi???.

Nặc danh nói...

Ngoáy tai thì ... gì sướng? PH chưa dùng Minh mạng thang thì dùng thử đi xem phải trái thế nào?
TTXVH