Thứ Sáu, tháng 4 16, 2010

Tiên đoán ngày chiến thắng

Lần giở những trang sổ công tác của một cố thành viên Hội đồng Chính phủ, tôi giật mình vì những hàng chữ được ghi ngày 04/11/1968:
Chuẩn bị khôi phục và phát triển sau chiến tranh
K tế - KH dài hạn sau chiến tranh (1975)
Địa phương phân vùng nông nghiệp
quy hoạch cụ thể
tính các yêu cầu
nghiên cứu quy hoạch các thành phố và thị trấn
Khôi phục công nghiệp, giao thông vận tải
điều chỉnh sử dụng lao động
...


Không biết lúc đó vì sao Chính phủ lại xác định năm 1975 là năm kết thúc chiến tranh để xây dựng kế hoạch khôi phục và phát triển sau chiến tranh!(Lúc này B vẫn chủ trì các cuộc họp HĐCP).

18 nhận xét:

HCQuang nói...

Hôi thời Pháp thuộc, Bác cũng đoán là năm bốn lăm cách mạng thành công, nhưng dù sao cũng còn "dễ" hơn là vào năm 1968 đoán 1975.

Xin đưa 1 tư liệu khác:
Hồi tôi là học viên ĐHKTQS, anh A trưởng của tôi, nguyên là lính Trường sơn và vào hồi cuối 1967 ảnh là lính tổng kho T5. Ảnh nói hồi đó T5 có kho quân trang tuyền là lễ phục, giày da đen, quân hàm vai, mũ kêpi, huân chương đủ cả. Ảnh nói tớ chả hiểu mấy thứ đó để mần răng, cánh tớ chỉ mê kho sữa bột, thịt hộp thôi. Tới khi tổng tiến công Mậu Thân, mấy ảnh mới đồ rằng, mấy thứ nớ chắc để duyệt binh ở Saigon.

Nặc danh nói...

TL ạ,tiên đoán có lúc đúng ,có lúc sai:Ví dụ bài thơ XUÂN 68:"...Nam Bắc thi đua đánh giặc Mỹ,tiến lên toàn thắng ắt về ta" ;nhưng khi xem xétlại,sau Tết Mậu Thân - có khi đó là Quyết tâm , hay dự đoán là 1975 sẽ toàn thắng để vạch kế hoạch chuẩn bị sau chiến tranh.../TBK4

Nặc danh nói...

Đoán thì phải có lúc đúng và có lúc sai. Đúng nhiều hơn sai là " Tiên". Sai nhiều hơn đúng là " Trần Dân" ( dân thường) .
Bác Hồ đã từng dự đoán nhiều lần và có đúng có sai . Ví thế mới gọi là " TRẦN DÂN TIÊN".
Một ví dụ : Khi Bác 63 tuổi, các bạn tới mừng thọ . Nguời làm bài thơ SÁU MUƠI BA TUỔI bằng chữ Hán . Lẽ ra phải đề là LỤC THẬP TAM (63) nhưng Người lại viết là THẤT CỬU (79) để nói rằng 79 mới thực là tuổi thọ của Người.
MK

Nặc danh nói...

Tiên đoán 1975 thống nhất. Ngày 2.9.1960 Bác đọc diễn văn kỷ niệm quốc khánh , trong đó có câu : " ... Chậm nhất là 15 năm nữa tổ quốc ta nhất định sẽ thống nhất . Bắc Nam nhất định sẽ sum họp một nhà ...".
MK

Nặc danh nói...

TL!Hãy gửi ngay cho BTLS VN để làm tư liệu chứng minh cho mọi người thấy thiên tài của các vị LĐạo ngày trước ,nhân dịp 30/4 giải phóng MN,thống nhất đất nước!/TBK4

AK7 nói...

Các pác quên,chính các vị lãnh đạo thời đó hạ quyết tâm sẽ thống nhất đất nước chậm nhất vào cuối năm 1975.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hình như TL kể chuyện năm mình đang ở Hưng Hóa (1969) ông BCT nhà CM, trong một hôm lên thăm, nói 10 năm nữa TQ đánh mình.

HCQuang nói...

Ông già Cong Minh lên Hưng hóa vào khoảng cuối năm 1968. Cụ nói bây giờ (chúng) tôi nói TQ là cục C... thì nhân dân, trước tiên là đảng viên uýnh chết, nhưng 10 năm nữa nói vậy thì nhân dân, trước tiên là đảng viên hoan hô.

TQtrung nói...

Giỏi, các cụ hồi ấy quá giỏi , nhưng cũng có cụ không giỏi, cụ ấy bảo thằng Tầu không phải cục cứt, bây giờ vẫn bảo nó thơm, không phải cứt.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ôi ông QT ơi, ông "đại phá quân Thanh" thế này à? Thằng nào bành trướng ông tẩn chết nó đi, nấu cao, he he.
Còn lại thì người ta cũng là bạn tốt của mình chứ, ông biết rồi còn gì.

Tuong Lai nói...

Tôi còn nhớ, hôm ấy Cụ còn bảo MTĐ còn không bằng cục c ,cục c người nông dân còn dùng để bón ruộng được.

Nặc danh nói...

Hôm nay trên BBC có bài của một cô tiến sỹ Đỗ ngọc BÍCH nào đó, nó bảo người Việt là:(TRÍCH DẪN)
“Họ không nhận ra được rằng Việt Nam thực ra cũng là một phần trong da thịt của Trung Quốc, chia sẻ nguồn gốc văn hóa và tư tưởng, và nhận được khá nhiều ân huệ từ Trung Quốc trong suốt hơn 20 năm chiến tranh (1950-1975)”.( còn nhiều luận điệu nữa ,ai thích thì vào mà xem, sẽ có anh lộn ruột nhưng cũng có anh rung đùi khoái chí, tôi chả dám đưa link vào bolg vì sợ mọi người bảo nóng đầu) QT(do lười đăng nhập)

Nặc danh nói...

Hãy xem ACE mình có ai coi MTĐ là thần tượng từ những ngày còn sống ở QL không?Riêng tôi nghĩ ACE mình quá hiểu CMVH và TQ :"Răng kề môi ,răng cắn vào môi!"Hai dòng máu HÁN và VIỆT chỉ chung dòng sông CỬU LONG đang khát nước ,và dang có nguy cơ nhiễm mặn ĐB sông CL!chẳng thể có láng giềng tốt khi ngư dân TH.Hóa ,Q.Ngãi bị bắt tàu ,thu ngư lưới cụ và đòi cả tiền chuộc...khốn nạn hết chỗ nói!/ TBK4

TQtrung nói...

Ông T bều ơi! ông nói hơi quá. Nhỡ có người không đồng tình với "...Riêng tôi nghĩ ACE mình quá hiểu CMVH và TQ... " thì sao. nhân đây tôi có dẫn bài viết hay ở bài dưới ấy, mời mọi người vào xem. Đó là bài viết phản biện của một người Việt đích thực đáp trả bài của cô Tiến sỹ Đỗ bích Ngọc nào đó ở Mỹ,bằng cấp của Mỹ rất có uy tín nhưng khi nước Mỹ cấp bằng tiến sỹ cho cô này thì hệ thống cấp bằng của Mỹ có vấn đề rồi

HữuThành.Nguyễn nói...

Để ý làm gì cái đám học giả tầm cỡ "xem voi".

Unknown nói...

TQ lại chủ quan rồi "học giả"là thứ chẳng vừa đâu!Nhưng ở MỸ nó viết,suy nghĩ theo kiểu MỸ nó nói và làm theo"Nghị quyết" của MỸ.MỤ này ắt là VIỆT GIAN rồi,khỏi bàn nhỉ?

HữuThành.Nguyễn nói...

Ai bảo học giả Mỹ tầm thường. Tầm thường là cái bọn "học giả bằng thật" (ở mình đầy) nhìn vỏ mà không thấy ruột, phát biểu khoa học theo chính kiến thì còn gì là khoa học.
Như cái chị tiến sĩ ấy chỉ thấy 20 năm "ăn cơm bác Mao" mà không thấy nghìn năm Bắc thuộc và 2 cuộc chiến tranh thời hiện đại vẫn với cùng một ý chí lãnh đạo thiên tử. Và nhiều thứ dối mình dối người của họ.

Nặc danh nói...

Phụ huynh bọn mình thánh thật-MTD ko bằng cục C....Thế còn Chu-A-L thi đc ví với cái gi?.Chính thằng cha này đã dùng những thủ đoạn chính tri bỉ ổi nhất vừa lừa bịp vừa bắt ép ta kí kết hiệp định Gionevo -kéo châm thắng lợi của ta hang chuc năm va làm người VIỆT ta hy sinh thêm hàng triệu ng .
Ngày xưa cha chú mình oai hùng va giỏi giang thế mà còn bị bọn khựa nó lừa hèn chi ngày nay...!