Thứ Sáu, tháng 4 30, 2010

Diễu binh 30/4/10

Nhân dịp ngày “giải phóng thủ đô 30/4” “thống nhất đất nớc”
(xem hình từ Hà Nội), sáng nay tôi cũng ráng dậy sớm xem diễu binh ở Sài Gòn (qua TV!).










Thật là “hoành tráng”. Dân quân thì miễn bàn, nhưng lính thì dàn hàng 10 tiến bước hùng tráng, chỉ phải cái không đều.













Có khối quân chính quy (quân đoàn 4) là khá nhất, nhưng cũng chỉ là khá nhất. Thật là thua xa đám người mẫu mặc quân phục đi duyệt binh trong lẽ Quốc khánh TQ vừa rồi. Chán thật!





Nhìn lính tráng, đứa nào cũng trắng bóc. Đám da dẻ đen nhất, có vẻ dạn dày nhất lại là tụi Thiếu sinh quân QK7 ở Củ Chi!!!






Mới hôm qua được xem vũ khí hiện đại đăng trên trang tin chính thức – VnExpress, nên hy vọng hôm nay có thể có vài cái xuất hiện ở cuộc diễu binh này chăng(?). Chẳng dè cái xe hiện đại nhất lại là cái xe tăng làm từ ô tô … Thất vọng!



Tội nghiệp cho đám quần chúng phải có mặt từ 3 giờ sáng đợi tới 7 giờ mới khai mạc nghe các lãnh đạo đọc cái gì đó cho tới gần 9 giờ mới diễu binh tới 10 giờ dưới cái nắng Sài Gòn chưa tới 36 độ!
Không biết ngày 2/9 hay 10/10 có diễu binh ở Hà Lội để lại được xem không nhỉ?

21 nhận xét:

Quế Lâm nói...

sao chua chát dzữ dzậy ? Vui là chính mà

Quế Lâm nói...

"Tội nghiệp cho đám quần chúng ...", nghe có vẻ kẻ cả quá !

Nặc danh nói...

hameo ơi,đấy là sự cẩu thả của lãnh đạo,chỉ huy chuẩn bị cho duyệt binh,diểu hành ...sau 35 năm thống nhất đất nước,kể cả tại THỦ ĐÔ!Thiếu hiểu biết về chính trị và dốt ngữ pháp tiếng mẹ đẻ...buồn quá nhỉ?/TBK4

Quế Lâm nói...

@Quế Lâm: Không phải là để "vui là chính", mà là sự trân trọng và tôn vinh xương máu của những người ngã xuống cho ngày hôm nay, tôn vinh một sức mạnh quật cường đã làm nên một chiến thắng thần thánh!!

Quế Lâm nói...

Kiểu này mươi năm nữa cuộc tổ chức kỷ niệm sẽ "ọt ẹt" hơn nữa! Và vài mươi năm nữa sẽ đi vào...quên lãng!

HữuThành.Nguyễn nói...

Có quá nhiều tật xấu, thói xấu được dung dưỡng trong thời gian dài để trở thành chuẩn mực xã hội. Nó mới ra như thế.
Khó nói về một biểu hiện cụ thể bởi nó phổ biến đến mức biến thành kiểu sống "méo" của người ta thời hiện đại. Không cái gì làm đúng chuẩn, thế nào cũng phải có gì, du di, lợi ở đâu cũng thấy có phần mình, việc của mình luôn đẩy ra ra khỏi tầm tay với, bàn luận về tất cả thiên văn địa lý nhưng rác thì vứt toẹt ngay dưới chân, đầu ngõ,...

4 SG nói...

Theo tui biết, thì các khối quần chúng diểu hành và tham dự, bao giờ cũng phải có mặt rất sớm, vì lý do an ninh. Nhưng luôn luôn có những đồng bào rất tích cực tham dự vào những nghĩa vụ như thế này! Nên trân trọng sự hiện diện của họ!

@Hameo: Đồ chơi của mình còn ít và chưa thuộc "erst Klasse", nên phải dấu bớt để còn "thực thực hư hư". Mấy cái hình post bữa trước, biết đâu là "đạo" của tạp chí tung của, thì sao? (tui nói là thằng đăng lần đầu đạo)!! He he he...

4 SG

HCQuang nói...

Duyệt binh có tiết mục "đi đều". "Đi đều" mà "đi không đều" thì còn nói gì được nữa. Với khẩu hiệu "tiến lên chính quy, hiện đại", bây chừ bộ đội ta "hiện đại" thì chắc là hiện đại rồi, tàu bay, tàu bò đủ cả, dưng mà "chính quy" thì còn phải xem lại, chứ cái ngữ đi cà thọt thì...

HCQuang nói...

Tối qua anh em K4 tụ tập chào mừng ngày 30/4. Có 23 chiến sĩ trong đó có nhiều bà thị xã, sau bổ sung thêm 1 bà thị xã (24 tên). Rất vui, hát um sùm, làm mát lòng các bác hàng xóm. Ngày lễ mà, ai không vui hết mình là ... không yêu nước, yêu CNXH.

4 SG nói...

Mời các pác xem lễ 30/04 tại Mỹ quốc!!

http://www.vietland.net/main/showthread.php?t=13125

4 SG

OngNgai nói...

Thấy lèo teo quá, mấy ông bà này ngồi bên đấy mà hận thì làm được cái gì." Cảnh giác " là lòng tin ở chính những người đã từng cầm súng đang dần mất đi, là sự biến chất của các quan chức hôm nay.

Quế Lâm nói...

Híc, mấy mụ "Zịt Kìu" béo ị ni vẫn còn nuôi mộng làm nữ hoàng triều Nguyễn chắc? Người Mỹ đi qua, thấy cái nhóm người xanh đỏ lộn xộn nì họ sẽ trố mắt: cái cờ hội chi có sọc sọc zui mắt zậy ta?

AK7 nói...

4Sg:Sax!Đưa đường Link mà ko click vào đc thì đưa làm gì?Chắc lại xỉn góa?

4 SG nói...

@AK7: quên cách làm đường link . các pác chịu khó copy rồi dán vào thanh adress là xong thui!

4 SG

4 SG nói...

Nhận xét của quế quá hay. đúng là phường tuồng. Hề thật!

4 SG

Quế Lâm nói...

@4SG:trang đó được xóa sạch rùi , tiếc quá , không được xem hài

Quế Lâm nói...

@Quế Lâm: Quế copy đường link, vào google, dán vào rồi tìm kiếm, khi địa chỉ trang ấy hiện ra, Quế đừng click thẳng vào đó, mà click vào dòng "Đã lưu trong bộ nhớ cache", thì sẽ có các đường link cho Quế coi ... tuồng!

4 SG nói...

À! Cái thằng Vietland này ăn nói quá tụ tỉu nên bị hacker quánh sập rùi! Tất nhiên rồi nó sẽ dựng lại. Nhưng cứ quanh như zdầy hoài thì nó cũng nản chí!
Hoan hô chiến công của hacker Vn (chắc các pác ở Cục Tác chiến điện tử thì phải)

4 SG

Quế Lâm nói...

Có để zậy cũng hổng seo, thiên hạ được thấy rõ sự ngây ngô đến lợm mửa của họ mà thui!

4 SG nói...

Khốn nổi cũng khá nhiều "khán giả" muốn có tuồng xem hoài! Khán giả này chỉ toàn xem qua băng dĩa, rồi lại gợi ý kịch bản tiếp hoặc đạo diển luôn.
Vây mới có kịch bản đóng tuồng hoài!

Mà ko đóng tuồng làm hề thì ko có thù lao, ko có lương... để dìa VN ăn chơi!!
Mấy pác, mấy bà, mấy cô hề này khổ thiệt!

4 SG

Nặc danh nói...

Hic, bóc mấy cài hình này dán vào mắt mấy ông ở cục...chi chi đó để nhớ mặt tụi hắn, ló mặt zề là đuổi cổ, hết đường ăn chơi, khoe khoang ta đây "Zịt Kìu" nhìu tiền...