Thứ Bảy, tháng 4 10, 2010

" Lễ" đổ trần nhà Ngọc Việt

Hôm nay là ngày Ngọc Việt đổ trần, như cách gọi trong Nam là gác đòn dông, Việt đã có lời mời đến tất cả chúng ta lên Bắc giang tham dự cho thêm phần trịnh trọng! Các bạn thông cảm vì ở quê, những dịp như vậy là khá quan trọng, có bạn bè từ Trung ương về là dịp để gia chủ mát mặt với hàng xóm láng giềng, nơi mà người lớn với trẻ con khi gặp người lạ đều khoanh tay chào hỏi rất lễ phép(như ở hành tinh khác vậy), tình làng nghĩa xóm còn rất được coi trọng, chính vì vậy mà NV đã rất muốn chúng ta lên tham dự,( nếu tất cả cùng mò lên thì chắc hắn điên lên mất vì khoái nhưng chắc cũng xỉu luôn!!!)
Trung Quốc (k7)Việt Hằng (k7)Đ.Cương và tôi bám càng đã mò lên bằng xe của T.Quốc(đi với Q cực kì yên tâm vì chỉ vài đường lượn là biết trình rồi) .Xuất phát từ HN trời đẹp nhưng qua cầu VT thì mưa, đường lép nhép cho đến tận nơi, đồi núi ướt sũng, mấy lần tý sa lầy. May quá lên đến nơi an toàn, và cũng may cho NV vì nghe nói đổ trần trời mưa tiền vào như nước!!!
Chúng tôi đến sớm nhưng thủ tục đổ trần cũng vừa xong, còn kịp tham gia chén rượu nhạt do gia chủ mời cùng bà con làng xóm. Lên đã thấy phác hoạ khu vệ sinh, trên ấy đất vô tư nên xem ra có vẻ hoành tráng, ĐC mang lên cho một số thiết bị vệ sinh nên chắc là sẽ quyết tâm làm trong nay mai. NV gửi lời cám ơn các bạn và gửi tiếp lời mời anh chị em lên thăm vào mùa vải, khi con tu hú gọi hè là dịp tốt nhất đấy ạ!





8 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Đ/c Ngọc Việt quyết tâm xây khu vệ sinh ra ngoài mà không "khép kín"?

TQtrung nói...

Hứa hẹn rằng sẽ làm chỗ đầu hồi đấy, sau đó sẽ đục tường sang.

Nhat Trung nói...

Đã bảo mà cho bọn HN lên là rách việc lắm.Nó còn đem cả xí bệt ra để "thị uy" kìa.

Minh Thu Le nói...

NT:Đó là Anh mang lên để công trình hoành tráng hơn,và chuẩn bị đón BT miền trung vào dịp mùa Vải chín và dịp nghiệm thu nhà.NT nhớ nhắc TB giùm nhé...

Nặc danh nói...

Nhiều người chỉ quan tâm đến "đầu vào" của NV, mấy ai quan tâm đến "đầu ra" của bạn như ĐC? Tôi thật sự kính nể sự chân thành đầy tính nhân văn của thằng bạn với lúm đồng tiền duyên trên má.

TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Đáng lí phải có một ảnh bệt mở nắp, NV ngồi vào để nghiệm thu kỹ thuật, ĐC đứng cạnh, cùng cười tươi.

LêThanh nói...

@TM: đấy là sẹo mặt do bị cắn chứ không phải lúm đồng tiền duyên. Đề nghị bác TM đeo kính vào xem lại.

Nặc danh nói...

LT:NV có lời mời LT bớt chút thời gian lên nghiệm thu thử cái đầu ra vào dịp khánh thành nơi tá túc cũa hai trái tim già đấy,chắc là vào mùa Vải chín...