Thứ Tư, tháng 4 07, 2010

C81 hay C82

Hôm nay thầy Cao Thưởng còn cho tôi mấy cái ảnh khác. Uống rượu rồi mà còn đếm được những... 75 thầy trò.

Như vậy cái ảnh này là 1/2 khóa mình. Có lẽ chụp ở trường cũ bên Quế Lâm, không biết C81 hay C82. Mắt thường thì nhận ra các bạn HP, T.Tâm, Ch.Nguyên, VTM và K.Sơn. Bạn nam thì nhận ra Q.Anh.
Hu hu, hình như là C82 mới có nữ. Tôi lại ở C81 hay sao ấy!
Cái này bên sông Ly, thầy Cao Thưởng nói trong ảnh có LT.Thành.
Tôi nhìn thì hình như có cả Thủy bều và TV.Trụ ở hàng đầu?
Nghỉ chân bên đài kỷ niệm gì, ai biết chữ đọc xem.
Nếu đài này cũng thuộc Vườn Thất Tinh thì năm 2007 tôi có chụp hai cái ở đó.
Một cái trên núi cao, chắc là kỷ niệm về một nhân vật nào đó, có mộ ngay đấy. Thầy Thưởng nói ảnh cũ chụp ở mộ Phạm Hồng Thái, nhưng theo Wiki PHT hi sinh ở Quảng Châu. Tuy nhiên cái này chữ nghĩa trên đó thì không giống, trừ khi là mặt khác có thể?
Một cái khác ở phía dưới đất, chữ nghĩa nhìn nhác nhác, nhưng thế đất thì lại không?
Vẫn là tốp ca, nhưng Đ.Chương không bị thiếu nửa người.

20 nhận xét:

HCQuang nói...

C82 mới có nữ.

Nặc danh nói...

Moi doc tuong coi 81.coi 82,TQ sao ma ranh vu khi vay.
DS

TQtrung nói...

Cối 81 của địch, cối 82 của ta :-)

TQtrung nói...

ảnh này hồi ở y trung, trong một dịp nào đó để biểu dương các bạn học giỏi hoạc cảm tình đoàn gì đó.Tôi cùng lớp với Thanh Tâm, Châu Nguyên, kim Sơn nhưng ở đây có TT ,CN mà không có KS(chắc cũng chậm tiến!!!), Tôi thành phần bất hảo không kể nên chắc chắn không có trong dịp này, vì vậy mới nói toàn những anh cốt cán cả, :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

HP phát hiện thiếu một bạn nữ, mà là thiếu Châu Nguyên. Cái bạn mà mình nghĩ là Châu Nguyên thì HP bảo có nhiều khả năng là Hồng Nga.
Tt yên tâm đi, vẫn có KS đấy.

TQtrung nói...

ờ có lẽ KS là bạn nữ ở trên TM,nhưng sao quắt thế nhỉ, chỉ hơi đen là đúng, Nga giống CN,nhầm là phải, nhưng hồi ở y trung đã có c81, c82 gì đó chưa, chắc sau này mới đặt tên lại hay sao ấy chứ.

AK7 nói...

Hay thiệt,các pác còn giữ được nhiều hình đẹp góa.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ầy dà, cái này là công của các thầy, các bạn. Ai có gì xưa cũ thì lôi ra, nếu chưa bị gió cuốn đi.

HCQuang nói...

Hồi xưa vũ khí đạn dược thiếu thốn, quân ta lấy đạn cối 81 bỏ vô súng cối 82, bắn vẫn được. Bắn đại khái thôi.

HCQuang nói...

Liệu có phải hình 1 chụp ở Đại từ không nhỉ, vì hình nền nom có vẻ ... rừng núi Đại từ quá. Mà nếu Đại từ thì phải là 1966 (lớp 8 học kì 1). Trí nhớ bây chừ tệ thật.

HữuThành.Nguyễn nói...

Trông hình nền có mấy cây "ngang cành bứa", làm nhớ cây dọc Đại Từ.
Nhưng lớp 8 ở Đại Từ thì mình không có cái sân liền vách đồi nào như thế này. Nhớ ở trường cũ cũng không biết góc nào, nhưng nhiều khả năng là ở đấy.

TQtrung nói...

Hàng đứng đầu tiên, từ phải qua, người thứ 4 là Quang xèng. tôi cũng đang nghi ảnh này ở trong nước vì có mấy vị còn mặc áo thường phục và còn loại áo bludông ka ki trắng chỉ có thời ở trong nước.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tt phát biểu mâu thuẫn ngay với cái ảnh tốp ca chụp ở trường cũ. Áo trắng mang từ VN sang năm đầu, mà có khi đến khi về lại VN vẫn còn chứ.
Cái ảnh C82 (cho là như thế) chụp ở đâu, khi mình trong chân núi. Ở đấy không có chỗ nào đồi thoai thoải mà lại bị san một chỗ như thế này.
Chưa kể cái ảnh này thầy Thưởng giữ vì, như các ảnh khác, có thầy. Mà thầy Thưởng chỉ ở với mình một thời gian lớp 8 bên TQ. Nói vậy chứ lúc nhận ảnh không hỏi trong ảnh thầy đứng đâu. Chỉ có hai thầy trong cái ảnh đấy.

Unknown nói...

Cái ảnh có 75 người thì chắc là ở Đại từ ,vì núi thoai thoải mà.Chỉ có 1 Cán bộ đeo QHSQ thôi tính từ CHỈ HUY-SQ có số,từ phải sang ,thứ 8 là VCP,còn thứ 9 hình như là tui? Ảnh mờ quá ,mà thời gian thì quá lâu...có khi nhầm cũng nên!

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi thì ngờ rằng người mình nhìn vào đứng bên trái lá cờ ngôi sao to là Q.Anh.
Còn bạn nữ trên cao là K.Sơn hay Th.Huyền, cũng như H.Nga hay Ch.Nguyên? Tôi giờ lại thiên về Th.Huyền chứ không phải K.Sơn. Nghĩ là K.Sơn trông phải "hung hăng" chứ không có vẻ rụt rè như thế :-)

Unknown nói...

Không biết KS lên trường năm 1966 hay 67?nhưng nhớ là hồi mới qua ở Y Trung VÕ Dũng bị KS đá văng khi vào chọc Ks,như HT nói thì KS hồi đó dáng thấp,nhưng đậm người cơ,không gầy như bạn gái ở sau cùng đâu!Ảnh này tôi nghi chụp gần nhà nữ hồi lớp 8,ở Đại từ ,vì ở sau là sườn đồi mà !

HữuThành.Nguyễn nói...

Ôi giời, ông BS gây mê hình như cũng bị mê rồi.
Ở Đại Từ hay ở bất cứ đâu nữ luôn là C11. Nữ các lớp có ở với C <11 bao giờ đâu mà bảo là nhà nữ hồi lớp 8? Chả nhẽ anh em ta phải kéo nhau từ trong rừng ra Trại Cau để chụp ảnh với C11?
Với lại Đại Từ không có thứ đồi thoải thế, cây thưa thế,... Thầy Thưởng hồi ở Đại Từ cũng không ở với bọn mình để mà giữ những cái ảnh ấy.
Cái này chắc là bên QL, có thể ở trường cũ, có điều không biết chắc chỗ nào.

Unknown nói...

hồi lớp 8 ở Đại Từ là thầy Vương Trí NHàn dạy văn,khi qua QL mới có thầy Thưởng ,nhưng khi mới lên nữ nghỉ trưa gần nhà chú Đường,quê Nghệ An,phụ trách phòng thí nghiệm.khi Lâm Duy chưa chết,bọn mình đón Trung thu tại sân bóng chuyền bị máy bay RB66 chụp ảnh, ai cũng tưởng nó ném bom đấy...còn bên YTrung chỉ khi lên nhà trên sân bóng đá,lớp mình mới ở trên cao,nhưng tại sao không có cái nhà nào nhỉ?

HữuThành.Nguyễn nói...

Ờ Tb nhớ nhiều đấy.
Nhưng lớp 8 mình ở Đại Từ trong núi, không chỗ nào có đồi giống như thế. Thứ đồi trong ảnh là đã cải tạo cây trồng chứ không còn là đồi hoang rừng tạp như ở Đại Từ.
Ảnh chụp chắc là cuối lớp 8, nhân lễ tổng kết năm, C82 được nhận cờ chẳng hạn. Có phải tự nhiên kéo nhau ra, cờ quạt như thế đâu.
Thú thật là những vụ như thế mình không nhớ mấy đâu, chỉ suy ra vậy thôi.

Nặc danh nói...

Hôm nào HT mang ảnh này đến nhà thầy N.C.TRỰC hỏi lại thử ,có thể thầy nhớ đấy vì lớp 8 thầy là C Trưởng mà !/TBK4