Thứ Hai, tháng 2 01, 2010

Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Ngày mai tôi nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Vẫn biết ngay trong cùng khóa 4 tôi không phải là thằng đầu tiên nhận huy hiệu này. Nhưng thêm được cái gì khoe ngay cái ấy. Hiềm một nỗi ngày mai đưa tang bà Loan mà tôi thì không muốn vắng mặt. Tôi đã định ngày mai đến sẽ trần tình với Ban Tổ chức cuộc lễ kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng là có phát huy hiệu trước thì phát, chứ phát sau là tôi vắng mặt.
Có ai dám bảo tôi đi đưa tang bà Loan, người kéo cờ ngày Tuyên ngôn Độc lập, 1 trong 34 chiến sĩ Giải phóng Quân, là không coi trọng sinh hoạt Đảng?

23 nhận xét:

N.TV nói...

HT đã có 30 năm tuổi Đảng, già rồi. Muốn làm gì thì làm không phải hỏi ai hết!

4 SG nói...

Có gì mà pác HT phải phân trần nhiêu khê dzậy! Việc ta cứ làm thôi!

4 SG

HữuThành.Nguyễn nói...

Khổ, già rồi, gió mọi bề, che sao cho kín :-)

TQtrung nói...

Tôi có ba mươi lăm năm tuổi đảng nhưng sẽ không bao giờ có huy hiệu ba mươi năm như HT, tôi được kết nạp trong quân đội nhưng chấp nhận "thôi" kết nạp ngoài quân đội, trong tâm tưởng, tôi vẫn cho rằng mình vẫn là một Đảng viên đúng nghĩa của Đảng mà tôi từng phục vụ, tôi không muốn đeo cái huy hiệu mà mặt phải của nó bóng nhoáng để che lấp cái sần sùi phía sau.HT không cần phân vân làm gì, cứ việc nào đúng theo tâm nguyện của mình thì làm, mai tôi có thể không đi viếng cụ Loan được vì bà già ốm quá, có khấn thì khấn giúp tôi một câu mong bà được siêu thoát nhé!

VNQ nói...

@TQ:
Làm theo gì mình nghĩ và mình muốn.

HữuThành.Nguyễn nói...

:-) Nói vậy để tính cho cuộc họp của ĐU khỏi bị hụt hẫng vì tưởng là mình chê.

Nặc danh nói...

Đảng viên thời ấy đầu tiên của K4 là Ngô Minh Kính.
HQK

TranKienQuoc nói...

Đảng trong tâm thôi. Tôi giống QT, nếu có huy hiệu 35 năm thì năm nay cũng được đeo. Dưng cơ mà...

OngNgai nói...

Thằng em 2 tháng nữa cũng tròn 35 năm. Cũng dưng mà ...

Nặc danh nói...

Chào ace! Tôi mới đi viện 108 hơn 10 ngày để củng cố bảo toàn máy móc về. Lâu mới vào mạng.
Tôi cũng đã được nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng năm 2005, nhưng chẳng biết để làm gì? - Giá mà được quy ra thóc thì...
TTXVH

Nặc danh nói...

Cụ Nguyễn An Ninh là người cộng sản không ở trong tổ chức Đảng,
tuy nhiên, không vì thế mà tôi, nhân tiện đây, khoe khoang một chút cho cái thằng Hữu Thành nó sợ chơi:
cái gì chứ huy hiệu 30 năm thì tôi nhận lâu rồi. Tầm cỡ Tiểu đội trưởng Trỗi chuyên nghiệp (trừ đẳng cấp như Kính cấc thì không dám so sánh) như Tùng kiếng mà còn nhận sau dài dài.
Gặp chánh quyền địa phương, bọ lôi huy hiệu ra dán vào trán là đám "con giời" khiếp vía, giời đất bọ chỉ coi bằng cái vung nồi cơm điện một lít rưỡi của mẹ đốp nhà hề.
HCQuang

Nặc danh nói...

Anh em Trỗi loại hai ba chục tuổi đảng,thật không ít. Cỡ loàng xoàng 40 năm như Kính cấc cũng không nhiều. Nhưng không oai như anh Lê hoàng Quân, chủ tịch UBND Tp Hồ Chí Minh mới được báo Sài gòn giải phóng đăng đàn đươc trao huy hiệu 30 năm tuổi đảng hôm 01.01.2010.
HQK

HữuThành.Nguyễn nói...

Đảng viên đầu tiên của k4, kết nạp tại Hưng Hóa là Ng.M.Dũng. Sau đó trước khi tốt nghiệp thì kết nạp M.Kính. Câu chuyện này đã có phỏng vấn M.Kính rồi. Nhưng chuyện của Đảng không quy ra bài làm vui cho anh em được :-)
Hôm nay cán bộ Đảng cấp trên về phát biểu 80 năm khá dài nên đi viếng bà Loan, nói chuyện với anh Trinh một lúc, quay trở về vẫn kịp nhận huy hiệu. Thế mới giỏi, chiều nay sẽ nhận được ảnh chụp với Đảng viên trẻ tặng hoa, he he...

OngNgai nói...

Bác HT khao thằng em chai rượu ngô Hà Giang đi thôi, đẻ lâu quá nó nhạt mất.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chuyện nhỏ, khéo chiều nay về nhà KV uống rượu ngô Hà Giang mừng thật!

TQtrung nói...

Xin chúc mừng TQ, thế là trọn vẹn cả đôi đường nhé, nếu có đeo huy hiệu thì báo trước một câu để anh em đeo kính dâm không thì bị chói :-)
Uốn riệu ngô không biết mùi vị thế nào nhỉ? rượu cần có ngon hơn không?

tranbachai nói...

Dẫu sao cũng chúc mừng anh HT che được kín gió.

Nặc danh nói...

Các "lão làng" khoe "thâm niên"!Ta đã làm được gì cho Đảng cho dân sao không thấy ai đề cập?
Ae thông cảm nhé! Tính tớ cứ hay bổ bã.
12ly7

Nặc danh nói...

Đã là chuyện phiếm mà sao hay có người suy diễn "ở tầm lãnh đạo chính trị" vậy? Chắc là chính ủy 1930.

Nặc danh nói...

Tiếc nhỉ, tại sao ko có huy hiệu 3 năm để thằng em ráng lãnh 1 cái!
hu, hu ...

HMK6

TQtrung nói...

Đúng là chỗ nói chuyện chứ không phải khoe khoang đâu 12ly7 ạ, được mất gì đâu mà khoe,có điều mỗingười một hoàn cảnh, trong dịp kỉ niệm thành lập Đảng bày tỏ nỗi lòng một chút của những người đã tận tâm theo đuổi lí tưởng nhưng thực tế không như mình mong muốn thì nói chơi tý,chứ làm được cái gì cho dân cho nước thì tự vấn trong lòng mình thôi, dân Trỗi có ai mắc bệnh thành tích đâu!

Minh Thu Le nói...

Đúng đúng rồi,đúng nhỉ...?

Nặc danh nói...

Đây là sân chơi riêng, chỗ tâm sự trao đổi không cần phải có sự chỉ đạo "chính trị" cho mọi người. Xin thông cảm. Xin "Đừng bắn" vào bạn xong lại xin lỗi!