Chủ Nhật, tháng 2 21, 2010

Hoa đào cuối Tết

8 nhận xét:

Unknown nói...

@TQ oi!Hinh nhu anh nay bi TQ dua vao photoshop nen anh co khac may cai hu sanh khong con nguyen ven?

HữuThành.Nguyễn nói...

Những góc nhìn khác nhau thôi. Năm nay thể nghiệm "nghệ thuật sắp đặt trong nhiếp ảnh" mà.
Dạo này vợ chồng nhà Thủy-Thịnh vào mạng đều. Chắc là có internet tại gia rồi. Vẫn dùng máy xóa mù hay cái máy ấy chết hẳn rồi? Nó mà chết hẳn thì cũng đã hoàn thành nhiệm vụ "kích cầu" nhỉ?

Unknown nói...

@HT a!Chuc nam Moi vui ve ,Hanh phuc!Cai may no chet roi,nhung chet trong luc da ket noi Intenet nen minh phai co chay lap mot cai Destop de dung ,vay la no da hoan thanh nhiem vu "kich cau" roi!Nhung hom no cai Vietkey dung duoc may bua khong biet co phai do thang chau ngoai no choi tro choi khong ma mat het ca dau!trong vtet khong co dich vu nen cho sau tet caai laiUNIKEY thoi!Chao ban va anh em BT nhe!Se len lac thuong xuyen vi cung ranh roi!

TQtrung nói...

Hoa đào nhà HT chắc chắn là một loại đào đặc biệt, chưa được nhân đại trà. nó có cánh đơn và nhị dài hơn hoa thường, tuy nhiên là dáng hơi bị cứng, không có thế "lão hoa đón xuân" mà lại còn ít lá, nhưng được cái độc đáo, của hiếm, chắc vậy.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hoa đào Mẫu Sơn, từ độ cao nghìn mét về Thủ Đô mừng Xuân. Đây là đào quả chứ không phải đào hoa nên không có tạo dáng, cành phải to để treo được quả.
Tôi lấy ảnh này làm nền máy tính trong những ngày cuối Tết. Đã có trên mục Ảnh nền máy tính đấy.

Nặc danh nói...

"...Hoa đào năm ngoái còn cười gió đông..."
HCQuang

ĐN.K7 nói...

Đào cành cắm lọ mà hoa dầy quá, chơi đào Tết loại này mà đẹp, khỏi cần thế. Cuối năm đọc tin thấy người ta mang đào ở bên rừng Lào về quá chừng, hình như ở miền Trung, không biết có đẹp không.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đào rừng là một cách gọi cành đào quả trong vườn chặt về chơi Tết. Có lẽ gọi là đào rừng vì hoa của nó chỉ có một lớp cánh, trông đơn sơ mộc mạc như "hàng rừng".
Chính sự đơn giản mang lại cái đẹp cho những người thích chúng, đối lập lại với những cây đào hoa kép bị uốn vặn.
Năm Rồng thì thôi rồi, thân đào bị tạo dáng xoắn như lò xo, bị cắt thành vẩy rồng. Chơi thứ đào ấy tự nhiên thấy phải chăng con người mình lại quá đơn giản?