Chủ Nhật, tháng 2 21, 2010

Họ tên dài nhất trên thế giới

Họ tên của người Arap.

Ví dụ một người đàn ông có tên "Saleh bin Tariq bin Khalid Al-Fulan".

"Saleh" là tên riêng của ông và là tên mà gia đình và mọi người sẽ gọi ông là “ông Saleh”. Tiếng Arap gọi "Bin" là "con trai của…". Ở đây "Tariq" là tên của cha Saleh, và "bin Khalid" có nghĩa là Tariq là con trai của Khalid, tức ông nội của Saleh là ông Khalid. "Al-Fulan" là tên dòng tộc gia đình Saleh. Do vậy, "Saleh bin Tariq bin Khalid Al-Fulan" có nghĩa là "Saleh, con trai của Tariq, (mà ông Tariq là) con trai của Khalid; (mà những người này) thuộc dòng tộc gia đình Al-Fulan”.

Tiếng Ả Rập gọi "Bint” là “con gái của…”. Như vậy, người phụ nữ có tên "Fatimah bint Tariq bin Khalid Al-Fulan" dịch là "Fatimah, con gái của Tariq, (mà ông Tariq là) con trai của Khalid; (mà những người này) thuộc dòng tộc gia đình Al-Fulan".

Hiện nay xã hội Arap cho phép có thể bỏ chữ "bin" hay “bint", vì vậy, tên của Saleh chỉ còn là "Saleh Tariq Khalid Al-Fulan" và tên của Fatimah chỉ còn là "Fatimah Tariq Khalid Al-Fulan".

Saleh lấy vợ, người vợ của ông vẫn giữ tên thời con gái của bà, còn các con trai/gái của ông sẽ đưa tên “Saleh” vào tên của mình. Do vậy, con trai ông, anh Mohammed, sẽ có tên là "Mohammed bin Saleh bin Tariq Al-Fulan" tức "Mohammed Saleh Tariq Al-Fulan".


Họ tên của người Arap tuy dài nhưng có truyền thống lâu đời, thành thử vẫn ... ngắn, còn ngày nay, do không bị bất kì một vướng mắc gì, nên có kẻ đặt tên thật là ... vô địch, cụ thể:

Người Anh, nữ, 1 tuổi, với cái tên gồm 27 nhóm kí tự:

Autumn Brown là tên viết tắt, ghép từ chữ đầu tiên và chữ cuối cùng của cái tên: Autumn Sullivan Corbett Fitzsimmons Jeffries Hart Burns Johnson Willard Dempsey Tunney Schmeling Sharkey Carnera Baer Braddock Louis Charles Walcott Marciano Patterson Johansson Liston Clay Frazier Foreman Brown. Đây là cái tên được ghép từ 25 tên vận động viên quyền anh nổi tiếng. Kỷ lục này được ghi năm 2008.


Người Anh, nam, với cái tên 81 ký tự:

Captain Fantastic Faster Than Superman Spiderman Batman Wolverine Hulk And The Flash Combined. Kỷ lục này được ghi năm 2008.


Người Mỹ, nam, với cái tên 51 ký tự:

Rhoshandiatellyneshiaunneveshenk Koyaanisquatsiuth Williams. Kỷ lục này được ghi năm 1984. Anh này tuy tên ngắn hơn cả nhưng đọc hụt hơi.

2 nhận xét:

ĐN.K7 nói...

Bác Chí sưu tầm hàng độc quá, lại hụt hơi.
Ngày trước HSMN có người tên dài lắm, chuyện nghe kể, hồi đó có bì thơ ông đó gởi người yêu ghi: Người gởi: Nhất chi mai đại bàng bay đại hiệp sỹ Nguyễn Văn... người nhận: Chung thủy thương nhớ đợi chờ luyến gởi em Hà Thị Minh Miến.

Nặc danh nói...

Ngày tết sợ anh em mệt mỏi vì uống rượu nên tui mới đưa li trà đá để giải nhiệt thôi. Hàng bình dân.
HCQuang