Thứ Năm, tháng 2 18, 2010

Hội Đền Sóc (Xuân Đỉnh)

Chỗ tôi ở chính xác là một cái làng. Thời chiến tranh phá hoại vùng này đã từng là nơi sơ tán của trẻ HN, Xuân La, Xuân Đỉnh. Tôi ở Xuân La, ngay sau Đền Sóc thuộc Xuân Đỉnh như một vùng lõm vào đất Xuân La. Là do Xuân Đỉnh có làng nghề làm mứt bánh kẹo nổi tiếng nhận trông coi, chứ để Xuân La toàn dân làm công ăn lương ngôi đền không khá được.
Sáng nay nghe tiếng trống thùng thùng, nghĩ là hội, xách máy ảnh chạy ra. Hóa ra mai mới là hội, hôm nay họ đang thao diễn lễ rước, lễ tế gì đó. Nhưng các trò chơi thì đã từ ngày hôm qua rồi, hôm nay thì đông hơn một chút. Những ảnh kèm đây chủ yếu là về chọi gà, có nhiều thứ mình không biết. Còn mấy trò khác nữa; vớ vẩn như cò quay chả thèm để ý, hay phức tạp như tổ tôm thì có đứng hết ngày chưa chắc đã biết nó là thế nào.





8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nhân ngày Chiến thắng Đống Đa, để nhớ công lao của các bậc tiền bối, các bạn hãy tham khảo bài viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp Tại đây
GM.

Nặc danh nói...

Cái cú pháp "Tại đây" học từ TQ hình như vẫn chưa thành thạo, các bạn chịu khó vào trang này vậy http://vietnamnet.vn/chinhtri/201002/Vo-Nguyen-Giap-Thien-tai-quan-su-894435/
GM.

Nặc danh nói...

Nhân ngày Chiến thắng Đống Đa, để nhớ công lao của các bậc tiền bối, các bạn hãy tham khảo bài viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp TẠI ĐÂY

HữuThành.Nguyễn nói...

Nhưng mà hình như chuyện vinh danh 10 tướng của HĐ Hoàng gia Anh là không chính xác? Đâu đó đã có lần nói rồi hay sao ấy?

Nặc danh nói...

Thôi thì cứ cho là không chính xác. Nhưng điều chính của bài này là "5 bài học có giá trị lớn nhất làm nên một thiên tài quân sự" cơ TQ ạ.
GM.

AK7 nói...

@pác HT:Có vớt được con gà Choị naò về đaĩ bạn xâú ko pác?

HữuThành.Nguyễn nói...

Sờ vào gà nó đánh cho gẫy tay. Trông mấy ông chủ gà vuốt ve chăm sóc gà chắc giống Ak7 chăm sóc cá cảnh.
"Năm mới sức khỏe mới" nhé :-)

Unknown nói...

Hinh nhu ngoai Bac so may o.CA nhieu chu o trong M.Trung nay no da ga ma khong co ti nao thi nuoi cai con ga lam gi !Cung nhu may Othich hat KARAOKE phai co chu ,noi nhu DM phai la:"La bia ke mieng,gai ke vai"!Da cho vui ma!Khong thi uong cong nuoi ca nam a!Trong nay truong ga no xay to lam ,nhung am ca met co,vi de ga khong the chuon duoc ,voi lai con nao thua la len dia ngay,chu mang ve nuoi no ton cong lam!