Thứ Hai, tháng 2 01, 2010

Bài văn lạ và nỗi mong muốn phụ huynh giật mình

... là một bài đăng trên VietnamNet.
Anh em ta đọc xong xem có giật mình?
Tôi thì dây thần kinh giật mình về những "phản tỉnh" kiểu này đã bị "giật đứt" từ lâu rồi. Đọc xong chỉ có nhếch mép cười khổ. Ngày xưa "nơi tối nhất là nơi sáng nhất". Bây giờ thì các cháu học sinh nhìn theo góc khác, nơi sáng nhất hình như lại là nơi tối nhất?
Nói những chuyện này, chán. Trong lúc chờ chuyện chim lợn cá bò gà vịt...

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đề tài này quá nhậy cảm?Song không giật mình.
DS

Nặc danh nói...

Thật ra vấn đề này thì cũng ko có gì là lạ. Thế hệ con cháu ngày nay cũng như AE mình thời xưa thôi : đều muốn độc lập tự chủ cả. Có khác là phụ huynh của tụi mình ko như phụ huynh của tụi nó!
Mấy đứa con cháu nhà tôi còn "cao cấp" hơn là : biết vậy, nhưng ko viết ra, nhất là viết cho cô giáo xem thì "toi" rồi! May mà cô giáo này còn thông cảm đấy.
Tóm lại : Ko có gì quý hơn DL và TD!
ko có gì! (3 lần)

HMK6

TQtrung nói...

Có gì phải giật mình đâu DS. Xã hội như vậy,bon chen, danh lợi, đấu đá tranh giành, cha không ra cha , mẹ không ra mẹ, con không ra con, bọn trẻ biết tìm chân lý ở đâu? nó tìm lối thoát bằng thế giới ảo, nơi nó tìm được con người đích thực, tôi đã thử thâm nhập vào những trò chơi mà chúng tốn rất nhiều thời gian vào đó, quả thực thế giới ảo có thể đáp ứng mong muốn của chúng nên chúng mới say mê đến vậy,thật khó lí giải, cũng còn may là các hiện tượng xấu phát sinh từ thế giới ảo chưa phát triển mấy, sau này chưa biết thế nào, vài năm nữa, ra đường gặp toàn bọn trẻ đi đứng ngơ ngơ, tay gõ cành cạch như hề Sáclô cũng chẳng có gì lạ.

Minh Thu Le nói...

Phụ huynh cũa bọn trẻ bây giờ là thế hệ chúng ta chứ còn ai khác.Vậy chúng ta thử xem lại chính mình xem sao...