Thứ Hai, tháng 2 04, 2008

Thông báo về việc mời làm thành viên

Nhân việc mời lại Nguyễn Duy Đảo làm thành viên Bạn Trỗi tôi mới nhận ra các lời mời gửi tới địa chỉ thư điện tử @yahoo.com và @yahoo.com.vn đều không thực hiện được, thư mời bị trả lại.
Những người được mời mà không thành công như vậy bao gồm Huỳnh Hồng, VC.Phước và Duy Đảo@yahoo.com (Duy Đảo@gmail.com thì được).
Vậy có thể quan hệ của Yahoo với Google không được tốt đã gây ra các sự cố mất quyền thành viên Blogger. Đề nghị mọi người bị các hệ luỵ tương tự như thế phải "trúng kế" của Google, chuyển sang dùng Gmail nếu còn muốn dùng dịch vụ của nó.
Quyền lực của kẻ mạnh là như thế đấy.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

nếu kẻ thu mua yahoo là google mà ko phải là microsoft thì có hơn không,lúc ấy thì @yahoo.com hay @gmail.com thì đều sign in được ,các chú nhỉ?

Nặc danh nói...

Cháu nào theo dõi tình hình IT cũng sát đấy nhỉ? Khá khen!

Nặc danh nói...

hiện yahoo đang "mắc cạn"về tài chính nên microsoft muốn thu mua lại để có thể chiếm ngôi đầu về tìm kiếm trên mạng ,cháu chỉ biết thế thôi ,ai xem bản tin tối cũng biết mà,chú ht khen cháu không dám nhận
con gái bố ĐC

VNQ nói...

Google đã lên tiếng chỉ trích đề nghị mua hãng dịch vụ internet Yahoo với giá lên tới 42 tỷ USD của tập đoàn sản xuất phần mềm số 1 thế giới Microsoft là nhằm mục đích kiểm soát bất hợp pháp mạng internet.
Hiện Google đang ráo riết thực hiện những biện pháp đối phó với quyết định mua Yahoo của Microsoft. Người phụ trách pháp lý của Google, ông David Drummond, khẳng định đề xuất của Microsoft không hẳn là một giao dịch tài chính thuần túy.

Hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến số 1 khẳng định rằng nếu thương vụ trên được thực hiện có thể sẽ kiềm chế khả năng sáng tạo và động lực kinh doanh bởi khi đó hệ thống điều hành Windows của Microsoft được lắp đặt cho các máy tính cá nhân sẽ giúp người tiêu dùng có thể tự động kết nối với các dịch vụ trực tuyến, như thư điện tử hay gửi tin nhắn nhanh.

Tờ Wall Street Journal ngày 3/1 dẫn nguồn tin giấu tên cho biết Google đã đề nghị giúp đỡ Yahoo, có thể bao gồm việc hỗ trợ những đề nghị mua khác, hoặc đảm bảo mức lợi nhuận trong thỏa thuận trao đổi nguồn quảng cáo với Yahoo.

Tuy nhiên, nguồn tin trên cũng cho biết hiện một số tập đoàn truyền thông lớn như AT&T, Time Warner và News Corp không có kế hoạch mua Yahoo.

Trong khi đó, Microsoft lại khẳng định quyết định mua Yahoo sẽ mang lại lợi ích cho giới quảng cáo và tiêu dùng thế giới bởi vụ sáp nhập này có thể sẽ giúp cạnh tranh hiệu quả hơn với Google trong lĩnh vực này.

Theo các nhà phân tích, sự phản đối của Google không phải là điều ngạc nhiên, do Microsoft coi Yahoo là một vũ khí quan trọng trong cuộc chiến nhằm cạnh tranh hiệu quả hơn với Google trong lĩnh vực quảng cáo và tìm kiếm đang bùng nổ trên mạng internet.

Nếu thương vụ trên thành công, Microsoft và Yahoo sẽ chiếm khoảng 16% thị phần tìm kiếm trực tuyến trên toàn thế giới, song còn kém khá xa so với mức 62% hiện nay của Google. Tuy nhiên, Microsoft và Yahoo sẽ mạnh hơn Google trong lĩnh vực thư điện tử và tin nhắn nhanh.

Trong khi Microsoft và Google đang tranh cãi về tác động của đề nghị trên, đến nay Yahoo chỉ lên tiếng khẳng định ban lãnh đạo hãng này sẽ xem xét cẩn trọng đề nghị mua của Microsoft, "một tiến trình có thể tương đối tốn thời gian", bao gồm việc định giá lại tất cả những lựa chọn chiến lược của hãng, trong đó có cả "khả năng duy trì Yahoo như là một hãng độc lập".

Tuy nhiên, hầu hết giới phân tích đều nhận định Yahoo không có nhiều lựa chọn ngoài việc chấp nhận thỏa thuận trên do đã gặp khó khăn tài chính từ cuối năm 2006, cũng như khó có nhà đầu tư nào trả giá cao hơn mức đề nghị mua Yahoo tương đương 62% giá trị thị trường của hãng này như Microsoft.

tienphong online