Thứ Năm, tháng 2 07, 2008

Kĩ năng máy tính

GM đầu năm hứng chí chia sẻ kinh nghiệm dùng máy tính. Vì không nhận quyền gửi bài nên chỉ cho được vào lời góp, sau đó rụt rè gọi điện "nếu thấy được thì thông báo cho mọi người". Thực tình hơn năm nay tôi dùng Linux, chỉ khi cần ứng dụng nào Linux không có mới chạy Windows. Mà Linux thì bọn làm vi rút nó "chê" nên tôi coi vi rút chỉ "to" bằng con kiến. Vậy nên cứ "xuất hàng", chất lượng giao khách hàng tự thẩm định.


Nặc danh nói...

Không dám "qua mắt" Tổng quản nhưng có một kinh nghiệm này xin chia sẻ với các bạn.
Khi vào mạng sẽ có nhiều File trung gian được lưu lại trong máy sau khi đã thoát ra, mà những "người trần mắt thịt" chúng ta không biết chúng ở đâu để xoá đi cho "gọn nhà". Những File này ngoài việc làm tốn bộ nhớ, nó còn làm chậm tốc độ truy cập. Để giải quyết vấn đề này có một công cụ là WindowsCare, nó tự biết xoá các File trung gian không cần thiết và giải quyết các vấn đề về Vius. Để tải File này các bạn vào trang: IOBIT.COM sau đó đưa chuột vào mục PRODUCTS sẽ hiện lên cửa sổ ADVANCED WINDOWSCARE PERSONAL rồi nhấn chuột. Màn hình sẽ hiện lên khung mầu vàng: FREE PC CARE. Nhấn chuột vào đây để tải về máy. Khi sử dụng: đầu tiên nhấn chuột vào biểu tượng của WindowsCare trên màn hình, sau khi chương trình đã chạy nhấn chuột vào nút SCAN. Sau khi quét xong chúng ta sẽ thấy các vấn đề cần giải quyết và dung lượng vô ích đã chiếm bộ nhớ của máy. Tiếp tục nhấn nút REPAIR, các vấn đề sẽ được giải quyết và phần bộ nhỡ vô ích bị chiếm sẽ được giải phóng. Nếu bạn nào sử dụng lần đầu sẽ thấy bao nhiêu bộ nhớ vô ích bị chiếm chỗ bằng mầu đỏ ở hàng cuối cùng. Thông thường sau khi vào mạng tôi lại sử dụng công cụ này và thường thì bộ nhớ vô ích do các File trung gian chiếm chỗ khoảng 2-5MB. Hãy làm thử, chúc các bạn thành công.
GM.

15:27:00 ICT Thứ năm, ngày 07 tháng hai năm 2008

Blogger vinhnq nói...

Hai fần mềm tiện ích này đều là dạng “Download Freeware” tại địa chỉ sau:

Advanced WindowsCare2 Personal:
http://www.iobit.com/advancedwindowscareper.html?Str=download

Advanced WindowsCare Professional:
http://www.iobit.com/advancedwindowscarepro.html?Str=download

15:51:00 ICT Thứ năm, ngày 07 tháng hai năm 2008

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tết nhất lo cắm đầu dọn nhà, giờ nhìn lại ổ cứng của mình còn bề bộn hơn.Cám ơn giáo sư GM "quà tết" cho anh em "cái chổi".
TM

Nặc danh nói...

Nếu cháu lười down về thì có thể dùng Disk cleanup để dọn ổ được không ạ
con gái bố ĐC

Nặc danh nói...

HTành ơi.
Tôi đã từng gửi bài đưa lên blog trỗi rồi, nhưng không ghi lại trình tự nên quên mất cách thức rồi.
Xin hỏi ông:
Sau khi tôi đã vào tới phần Bài đăng mới rồi, thì làm sao đưa 1 bài có sẵn trong máy của mình lên blog ?
HCQuang

Nặc danh nói...

Được quá đi chứ, hoặc là tải phần mềm CCleaner dọn dẹp cũng rất tốt, phần mềm này cũng nhỏ thôi.