Thứ Tư, tháng 2 06, 2008

CHUYỆN 30 TẾT


Chuyện 30 Tết

Tối nay giao thừa rồi mà giờ nhà cửa vẫn như bãi chiến trường. Nhìn bà xã “cày chết trâu” mấy hôm nay cũng xót. Mình người nhà nước, hội họp tổng kết lu bù, cuộc chiến trên "tửu trường" nào kém phần phần khốc liệt!

Sáng, chợt nảy ra ý định phải đi Hội hoa xuân Tao Đàn (không thằng khác nó xem hết). Thế là gia đình ba người hội ý cấp tốc và tôi phân công như sau:

-Bà của cháu nội tôi: Do đã có kinh nghiệm dọn dẹp nhà cửa mấy ngày nay thì ở nhà tiếp tục phát huy, dọn xong tranh thủ đi chợ mua đồ về còn cúng giao thừa. Đàn ông tết nhất đi chợ, rất dễ gây thiệt hại về kinh tế .

-Tôi sẽ đi Hội hoa Tao đàn vào 7 giờ sáng (?), giờ mà dân SG chưa thèm mở mắt. Tính tôi rất ghét cảnh chen chúc đông người. Tại đây tôi sẽ làm nhiệm vụ chụp thật nhiều ảnh hoa xuân , cây kiểng…để tối pot lên máy cho bà xã xem.

- Thằng út, mày làm tài xế Hon đa cho Ba, “ lãnh đạo” phải có người đưa đón, với lại chụp anh nghệ thuật rất cần trợ lý giúp việc.

Như vậy là quá hợp lý , nhà cửa được dọn dẹp và ai cũng được ngắm hoa xuân!

Để thể hiện tính dân chủ dân chủ. , tôi hỏi thêm:
- Ai có ý kiến gì không ?

-Bà xã ấm ức “ông phân công khôn thế !”.

-Khôn là thế nào? Bà chỉ được cái hay thắc mắc.Công tác tổ chức nó quan trọng,“quyết định cả thành bại cách mạng” ấy chứ. Phải làm sao cho mỗi người đều được phát huy được sở trường , hạn chế sở đoản của mình, “dụng nhân như dụng mộc” mà lại.

Tôi với thằng cu đi ngắm , lựa chọn hoa, cảnh đẹp để chụp là có tính tập thể rất cao. Bà tưởng lao động nghệ thuật sướng lắm hả , phải có khiếu thẫm mỹ, óc sáng tạo, lại còn tình yêu nghệ thuật nữa . Ấy là chưa kể còn phải chuẩn bị lời bình để tối thuyết minh, không nó hỏng cả “tác phẩm”đi, vất vả lắm. Không thấy Tổng quản HT chụp ảnh quần quật , hôm qua về phát ốm đấy sao!?

…..Tối pot ảnh lên , cha con thi nhau “gáy” , thấy bà chị cười như nghé mà mát cả ruột.

Dưới đây xin trích gửi các bạn chút sắc xuân, mong sao mọi nhà đều vui vẻ

















Cá mỏ vịt (Nam Mỹ )









-Hoa thiên lộc















-Hoa Lan Hồ điệp















Tết Mậu Tý chúc anh em vui vẻ như lũ chuột này


TM



1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ảnh chụp đẹp, có nghệ thuật nhưng phần thuyết minh thì "phọt phẹt" lắm, chỗ có chỗ không, cá mỏ vịt thì lại để vào hoa "banh nỉ". Tổng quản phải truyền bí quyết để TM có dịp trổ tài nhân dịp 8/3 chụp ảnh nịnh vợ như thế nào cho anh em học tập.
GM.