Thứ Sáu, tháng 2 29, 2008

Họp khoá 15/10/2008, Đại Từ

Nhân chuyến đi về lại Hưng Hoá một số anh chị thấy hứng thú, muốn cùng nhau về lại xã Yên Mỹ (tên cũ An Mỹ) Đại Từ. Có người đề nghị đi vào dịp hè, có người nói ngày 15/10. Vì vậy việc này cần chuẩn bị tốt hơn, nên tôi đưa việc này ra sớm để mọi người có thể tham gia ý kiến và biết tình hình mà chuẩn bị kế hoạch cá nhân. Đường dẫn đặt thường trực trong mục "DỰ KIẾN" bên dãy trái trang tin. Bất kì khi nào cần xem các trao đổi về vấn đề này, mời mọi người bấm vào đó.

Theo tôi nên kết hợp họp khoá dịp 15/10 với thăm lại Yên Mỹ vì:
1. Có ý nghĩa là ngày truyền thống, thăm lại nơi khai giảng năm học thứ nhất của Trường.
2. Thời tiết không quá nóng có thể làm mất hứng thú của mọi người.
3. Đi 2 ngày hoặc 1,5 ngày. Hôm trước họp khoá ở khu du lịch Hồ Núi Cốc, Đại Từ (dự kiến), nghỉ đêm tại đó (tuỳ theo phương án giá cả khách sạn hoặc nhà nghỉ công đoàn, nhà khách cơ quan ở đâu thích hợp hơn). Hôm sau đi Đại Từ, thăm lại các nơi.

Các hoạt động thăm lại Yên Mỹ:
1. Thăm lại các địa điểm: Trại Cau, đất cũ lớp 8, suối, bãi đá khai giảng, Đồng Cháy, ...
2. Thăm UBND xã Yên Mỹ để tặng quà cho cơ quan chính quyền xã, trường học, bệnh xá, quỹ người nghèo, hội người cao tuổi, ... Sẽ có tiền trạm xem người ta cần gì thì tặng trong phạm vi có thể.
3. Thăm những người quen cũ: thầy Đại Thành, và các người quen khác nếu có (tuỳ từng cá nhân), ...

Lập quỹ tặng quà cho địa phương: dịp họp khoá sẽ có mục góp tiền quỹ như mọi năm. Ngoài ra để tặng quà cho địa phương thì cần lập quỹ riêng, sớm, để biết có bao nhiêu tiền; "liệu cơm gắp mắm". Khác với quỹ khoá thu/chi cho từng khu vực, quỹ tặng quà cho địa phương sẽ nhận đóng góp của các bạn k4 ở cả nước và nước ngoài. Dự kiến quỹ này sẽ thu từ khi kế hoạch này được mọi người đồng ý cho tới trước khi chuyến đi được thực hiện khoảng 1 tháng. Sổ quỹ sẽ công khai trên mạng để mọi người theo dõi và có ý kiến về việc chi như thế nào (nếu ít thì chỉ một món quà, nhiều thì chia làm vài món, sau khi xem tình hình địa phương), chúng ta đã có kinh nghiệm chuyện này.

Rất mong các bạn tham gia xây dựng kế hoạch.
Rất mong các bạn ở xa trong nước và nước ngoài thu xếp tham gia chuyến đi này.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chương trình quá hay, có điều chắc là phải đi lệch ngày vì 15/10 lại vào ngày thứ tư thì phải.VThắng.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tất nhiên là phải đi trước hoặc sau, tên gọi của chuyến là như thế thôi mà.

Phú Hòa nói...

Đóng góp cho địa phương, nơi anh em mình đã sống một thời gian và có nhiều kỷ niệm là điều cần làm nhưng tôi nghĩ rằng do khả năng kinh tế có hạn và với ý tưởng lấy cái tình là chính vì vậy không nên làm với diện rộng. Thế hệ trẻ là tương lai của đất nước nên có thể anh em mình sẽ tập trung vào diện này, chẳng hạn đóng góp tu sửa nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường học hoặc nhận giúp đỡ một số sinh viên học giỏi nhưng gia đình có hoàn cảnh kinh tế eo hẹp, ....