Thứ Năm, tháng 2 14, 2008

K3 "triệu tập" đầu năm

Đang ngồi ở cơ quan, điện thoại ơi ới gọi đi gặp mặt k3 đầu năm. Cát Thịnh gọi, VTM, rồi Thái Chi mời.
Kể cũng lạ, K3 nhiều người đã hưu, nhưng các "anh to" thì còn đang làm như Bùi Vinh, ... lại gặp vào ngày làm việc. Chắc là gặp kiểu ăn trưa công sở cho nó gọn.
Báo thêm cho ĐC, vinhnq, GM, ... đến thêm cho "hùng hậu".
Người ta bảo k3 gặp nhau, ai cũng nói, không ai nghe. Để xem hôm nay thế nào?

16 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Đến nơi gặp được một số đồng nghiệp cũ như Lữ Thái, Nguyễn Hoàng; một số đồng hương như Đặng Thanh Hùng; một số đồng nghiệp mới như Hùng k6 (báo Công nghiệp); một số đồng khoá như Thái tọ, Thịnh cá,VTM, Chiến dế.
Có điều k3 chưa quen cá nhân đóng góp. Có gan nhậu có gan chịu, sao lại không nhỉ. Thái Chi nhờ động viên anh em theo cách này. Thời buổi bây giờ trông vào lương hưu, để các bác chi, ngại chết!

Nặc danh nói...

Đời đời biết ơn các anh chị K3 đã giúp chúng em làm vệ sinh cá nhân. Thay mặt ae K8, chúng em cực lực cảm ơn !

Nặc danh nói...

Đang loanh quanh ở nhà thì nghe tiếng chuông điện thoại reo, cầm lên nghe thấy tiếng em Thuý K9 "11h em đến đón chị đi dự cuộc họp mặt đầu xuân do các anh K3 tổ chức", nghĩ ngại quá vì mình có ở K3 đâu xong Thuý nói "các anh ấy giao cho em nhiệm vụ đón chị..." ờ gần nhà thôi mà và ời HT. Khi 2 chị em đến nơi thấy có Thịnh cá, Lê Bình K5, Vinh K8, GM, Chiến dế, Thanh rắn, không nhớ còn ai nữa, thế là yên tâm và cuộc gặp mặt đầu xuân vui, ồn ào như các cuộc gặp mặt khác của lính Trỗi, vui nhất là khi vợ chồng DMĐ cùng 2 con đến, lại những bài hát do DMĐ bắt nhịp giống y như hồi còn ở Trường Trỗi, có khác là giờ ai cũng U60 cả.
VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

Nói thật là gặp một số bạn cũ thì vui. Nhưng đa số là không biết nên cũng không có hứng thú lắm.
Đ/c Nguyễn Cương, người ta nói cho tôi tên là thế, hỏi "thế anh là anh của Hữu Bình". - Vâng. Huyên thuyên, càng nói càng thấy không giống. Hoá ra anh bạn hỏi về Hữu Bình con nhà văn HM. Lại phải bảo ông già tôi là NHM chứ không phải HM, còn em tôi thì đúng là Hữu Bình thật.

Nặc danh nói...

Nhờ giời hôm nay tôi mới biết Hữu Bình là em Hữu Thành, ngày trước mình cứ gọi nó là Hòa Bình thấy nó vẫn gật đầu !
Cô Hòa Bình ( mèo con) thì được gọi là Hòa, cô ấy cũng không có ý kiến gì, sao thế nhỉ ?

TM

HữuThành.Nguyễn nói...

TM lẫn hay sao nhỉ. Hoà Bình cũng có mà Hữu Bình cũng có.

Nặc danh nói...

K lẫn đâu. Cái chú Hữu Bình ấy vẫn gọi là Hòa Bình mà!
TM

Nặc danh nói...

@ a TM: Bài thơ "MƯỢN CHUỘT CHÁU LAN ANH" dễ thương thật đấy. Cái chùm ảnh HOA hôm trước cũng đẹp

Nặc danh nói...

Tuy là K9 được gọi đến cho "hùng hậu" nhưng khi đến nơi thì hoá ra quen gần hết. Không thể kể hết nhưng có 1 người không thể không nói ra đó là Tạ Vinh. Vẫn nhẹ nhàng ít nói mà da thì mát "như da em bé". Sau bao nhiêu năm "tìm đường cứu nhà" ở hải ngoại bây giờ về ngụ cư cùng vợ mở phòng mạch "cứu thế".
"Người ta bảo k3 gặp nhau, ai cũng nói, không ai nghe" đúng thế thật.
GM.

HữuThành.Nguyễn nói...

"K lẫn đâu. Cái chú Hữu Bình ấy vẫn gọi là Hòa Bình mà! TM"
Hoá ra là lẫn thật. Mà lẫn "có hệ thống, có thâm niên" mới tệ chứ.

Hòa Bình nói...

Em đâu biết anh TM gọi Hữu Bình là Hòa Bình để mà có ý kiến chứ!
Nhân đây xin kể 1 chuyện vui.
Hồi anh Thành mới lấy vợ, có lần có 1 người đên tìm 1 trong 3 Bình ở 49 Hàng Chuối. Không hiểu sao hôm ấy lại là ba em ra xem ai. Nghe tiếng chuông ông ra cổng. Đứng trong cổng ông hỏi: "Cháu hỏi ai ?" - "Dạ, cháu hỏi Bình ạ?" - "Cháu hỏi Bình nam hay Bình nữ?" - "Dạ, Bình nữ ạ" - Ông nhớ ra bây giờ nhà có 2 Bình nữ, bèn hỏi tiếp: "Nhưng cháu hỏi Bình nào?" - "Dạ, Hòa Binh ạ" - "Ừ, Hòa Bình, nhưng là Hòa Bình nào?" - "Dạ, thôi ạ. Cháu chào bác cháu về ạ". Rồi người khách đó quay xe đạp, lên xe đi mất nhanh đến nỗi ông già không kịp giải thích là trong nhà có 3 Bình, trong đó 2 Bình nữ đều là Hòa Bình. Cho đên bây giờ vẫn không ai biết người khách đó là ai.

Nặc danh nói...

Mọi người thông cảm có 2 ông đều tên Hữu Mai đều "lổi tiếng". Ông thì puzhảng, ông là nhà văn, nhưng đều có con là Hữu Bình.
Nhưng ông nhà văn thì có 2 con trai là HBình (Z181) và nhà báo HViệt, rất thân với nhà 99. Nên có ai đó hỏi HThành là anh là anh HBình là không sai!!!
KQ

Nặc danh nói...

Ai bị phỏng vấn như rứa thì cũng chạy làng cả thôi, chưa mở cổng đã bị 4 câu phỏng vấn, khiếp quá.
Tuy nhiên, chắc chắn vị khách đó không phải là lính Trỗi rồi.
HCQuang

Nặc danh nói...

@Anh HCQuang ơi,cái tay bỏ chạy ấy có thể đoán được vì ae Trỗi ít nhất biết 2 Bình nên cùng lắm cũng chỉ có 3 câu phỏng vấn.Em đoán
_Tay này không phải Trỗi
_Có thể là đối tương của Hòa Bình c11 khóa 7
KV.K7

Nặc danh nói...

Tay này đã không phải Trỗi mà cũng không phải lính ĐHKTQS nữa vì lính ĐHKTQS thì đã "đi theo lối nhỏ là lối an toàn" rồi.
GM.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hữu Bình anh Hữu Việt (hình như) bây giờ là Giám đốc Sở Du lịch HN rồi. Con cậu là bạn với cháu Ngọc Anh nhà HP. Thấy HP nói khi nào(?) đi Tây Tạng theo tua của cháu nó dựng.