Thứ Sáu, tháng 3 29, 2013

Bất động sản, cứu hay không cứu?

Hóa ra có một chuyện mà chắc có lẽ anh em mình ít quan tâm, là người ta tranh luận xem cứu hay không cứu bất động sản?
Hội những người đầu tư thì kêu gào đòi cứu. Con số 30 nghìn tỉ làm họ sướng râm ran và đang tìm mọi cách để hiện thực hóa đống tiền ấy, giải ngân vào mua hàng ế của họ.
Nhưng ngoài những người "đầu tư" tự xưng ấy ra thì người ta gọi họ là "đầu cơ". Vì thế người ta bảo là "cho chết". Người nói mạnh nhất, hay nói cách khác có trọng lượng nhất, là ông TS Alan Phan "Nên để thị trường bất động sản rơi tự do". Chính ý kiến này làm giới đầu cơ BĐS nhảy nhổm và đòi "đối chất" theo cách cứu họ là cứu cả xã hội với dây chuyền hệ lụy mà họ đã bắt được làm con tin nhốt được vào sản phẩm.
Theo tôi những nhà đầu cơ BĐS đã dọa dẫm đồng bào của mình rằng khối kẻ (tín dụng, cung ứng vật liệu, lao động, thiết bị,...) sẽ chết theo họ nếu họ "băng hà".
Ông Alan Phan, theo cách hiểu của tôi, muốn mặc kệ để giá BĐS được bóc hết phần đầu cơ, còn lại giá trị thật. Trong tình trạng ế đọng cạnh tranh thậm chí giá BĐS xuống dưới giá trị cũng không sao cả. Nghĩa vụ của chủ đầu tư bắt buộc phải thực hiện qua phát mại phá sản để trả nợ nhà nước, trả nợ thương mại, phần cuối cùng mới đến lượt "kẻ đầu cơ". Những kẻ đầu cơ không bao giờ chịu thiệt ngay cả bây giờ, khi sau bao nhiêu năm họ đã thu siêu lợi. Bây giờ chính là lúc để họ chết.
Nếu thị trường cần những kẻ đầu cơ, hãy làm lại để sinh ra một lớp đầu cơ mới thích hợp với kinh tế thị trường hơn là thứ đầu cơ ăn theo chính sách mà bản chất là cấu kết tiền-quyền thành một thứ mafia hợp pháp cướp đất ăn tiền dựng quyền nhức nhối như bây giờ.

5 nhận xét:

thuybeu K4 nói...

@BT: Ai "trả lỗ cho chủ đầu tư?",còn phần lợi nhuận thì ai hưởng?Không họ thì ai,hay là ngân hàng?Tại sao bỏ hơn 3000 tỷ mà nói nhẹ như không?Tiền của họ à hay là tiền thuế của dân?Tôi đồng ý với quan điểm của ALAN Phan:Hãy để họ rút ra bài học "Từ kinh tế thị trường" điều tiết...

Nặc danh nói...

Hãy để cho BĐS tự bóc hết lớp thịt thối do cơ chế xin cho, lợi ích nhóm, cướp không của người dân tạo nên, không phải lấy tiền của dân để cứu chúng nó, cứu nó xong nó lại quay lại ăn thịt dân tiếp...
Hãy để cho nó chết thối đi!
TTXVH

TQtrung nói...

Cái bọn đầu cơ BĐS ấy, các vị có biết là ai không? 98% là đảng viên cộng sản, 100% là quan chức, 1000/1000 là quan chức cỡ bự, nói vậy làm anh hùng bàn phím cho sướng mồm thôi, con SÂU này da bọc thép, có Đảng chống lưng, một ông Phan hay 1000 ông Alan cũng không giải quyết được gì, Mấy ngìn tỷ ấy chắt ra từ dưới biển, đục khoét Bô xít, tăng giá xăng dầu, thu thuế của dân mà có đấy, cứ phá đi, cứ cứu BĐS đi rồi lại đục khoét, đi vay nợ để đời sau trả, cái đời sau ấy là con cháu quý vị đấy! con cháu chúng nó sang Mỹ hết rồi.

Nặc danh nói...

Phải cứu chớ!
Để có được mấy dự án BDS này, em phải chi biết bao nhiêu rồi. Giờ mấy anh ko cứu thì "ói" ra trả lại em đi!

HMK6

Nặc danh nói...

Phải cứu chứ.Dù sao thì chúng cũng là người VN mà, tuy ăn chặn, ăn dày, hối lộ nhưng nó không trực tiếp bắn dân, nên cho nó có cơ hội hút máu dân lần nữa đi.