Thứ Bảy, tháng 3 02, 2013

VN có 2 sổ thống kê:Để nghiên cứu khác để công bố

Báo Đất Việt
Theo Chủ tịch Hội Thống kê Việt Nam, số liệu thống kê hiện nay ở nước ta luôn có hai số, một số dùng khi nghiên cứu sẽ chính xác hơn, và một số dùng để công bố công khai, con số này có thể bị tác động bởi nhiểu vấn đề.
Ông Tiến cho hay, số liệu thống kê hiện nay ở nước ta luôn có hai số, một số là để dùng khi làm việc với các chuyên gia, người nghiên cứu lâu năm, vì họ biết về con số, nên có thể số này sẽ chính xác hơn; còn con số dùng để công bố công khai, con số này có thể bị tác động bởi nhiểu vấn đề, có thể bị chỉ đạo, nên cũng có điều chỉnh.
...số thống kê ngày xưa tốt hơn bây giờ. Ngày xưa hệ thống thông tin cơ sở từ dưới lên tốt hơn giờ nhiều. Giờ nhiều cấp rất thiếu nghiêm túc trong thống kê,... ———— (hết trích dẫn)
Thì bây giờ mới được gọi là suy thoái.
Từ đâu ra?

7 nhận xét:

Nhat Trung nói...

Vừa rồi Tổng cục DL phản đối TC Thống kê về số người nước ngoài vào DL tại VN giảm 18% so với cùng kỳ.Còn theo TCTK thì họ lấy số liệu bên CA cửa khẩu và Biên phòng nên số liệu bị chênh!?Hết biết!
Còn số người suy thoái về đạo đức chính trị tăng lên rất nhiều sau khi anh NPT phát biểu ở Vĩnh Phúc.

HữuThành.Nguyễn nói...

Lộ ra một khoảng trống chênh lệch thế năng xã hội cực lớn ẩn chứa nhiều bất ổn bên cạnh cái "tăng lên rất nhiều" của anh NT :)

Thanh Minh nói...

-@NT: Cũng theo số liệu thống kê, 1/3 số khách du lịch 2012 là "bạn tốt" vô VN "mần ăn" lậu. Đi bằng con đường này vừa "êm", "rẻ" lại hiệu quả. Tội nghiệp thằng chủ nhà, bị "bạn" moi ruột mà vẫn thấy sướng!!!

Nặc danh nói...

chán quá! bên blog k5new vừa đăng bài về lính hải quân, mình thấy viết bậy quá nên nói không hưởng ứng, vậy là nó mất tiêu luôn, hết được đọc lại(cũng vừa bị cấm NX)thế là đành lê bước sang bên này xem các anh tranh luận chuyện sổ sách thống kê. Hoá ra bên này nói năng nhẹ nhàng, như là có học thì phải. Giờ ai đuổi, tôi lại xin đi...sang trang Trỗi khác.
TK5

Nhat Trung nói...

@TK5:Mình mới phát hiện ra bạn bị bệnh DỖI.Đây là bệnh của tuổi DỀ.Thôi thỉnh thoảng sang đây uống R ớt cho hết bệnh.
Trang báo liếp(KQ)cũng có bài nói về sức khỏe từ ớt cũng hay.Riêng loại gia vị này mình hơi bị thích.

VNQ nói...

Ối giời! bác TK5 dỗi "đểu" đấy mà, bác kêu mất tài khoản Google thì làm tài khoản khác.

Nặc danh nói...

Tk5 đã Dề đâu mà bệnh!
Hiện vẫn còn Dê chán.
Hẹn tụi vitính rồi, tuần này sẽ sửa lại máy tính để có chính danh đi cãi nhau với hội Trỗi.