Thứ Tư, tháng 3 20, 2013

KHÓA 3 NGUYỄN VĂN TRỖI TRÊN TỪNG CÂY SỐ (Hai tháng "dự bị năm học")


     Sau nghỉ hè, học sinh tập trung trở lại. Cả đại đội hành quân bằng ô tô lên Thái Nguyên. 11h trưa 25/8, đến xã An Mỹ, Đại Từ. Từng tiểu đội chia về các nhà dân. Ngay hôm sau, đi lao động làm doanh trại, khu vực lao động: Trại Bưởi. Công việc: bạt đồi, san nền, phát lối đi khá vất vả vì địa điểm lao động xa, trời nắng nóng…nhưng anh em đều cố gắng hoàn thành đạt chất lượng, đúng tiến độ. Là dân thành phố, nhiều người lần đầu tiên mới biết sông, suối, nơi rừng núi, chia nhau quả dọc, quả trám… Lúc này, các trường phổ thong đã kết thúc năm học, học viên mới chuyển về trường tăng. Trong hai tháng, đại đội tiếp nhận gần 30 học viên. Các tiểu đội được biên chế lại, xen kẽ người mới, người cũ. Cả đại đội chia thành 3 lớp, sau đợt lao động, bố trí học, ôn kiến thức ngay. Cùng với học văn hóa là huấn luyện quân sự: điều lệnh đội ngũ, lễ tiết, tác phong, điều lệnh canh gác. Vũ khí lần đầu tiên được nhà trường trang bị đến từng tiểu đội. Canh gác, tuần tra khu vực đóng quân có vũ khí cũng yên tâm. Tuy vậy, cũng có lần gặp sự cố: gác đêm gặp phải người tâm thần (!!!). Đã hô khẩu lệnh, dọa nổ sung rồi lên qui lát đúng quy tắc tuần tra, người tâm thần vẫn….chẳng sợ, truy chiến sĩ canh gác về đến tận…. giường. Vụ việc chấm dứt khi bác chủ nhà anh em đóng quân phát hiện ra, dỗ dành người tâm thần đi về.

    Hai tháng “dự bị năm học” giúp anh em nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật, tinh thần khắc phục khó khăn trong lao động. Anh em  cũng có thêm những kinh nghiệm sống, ở vùng đồng rưng, càng thêm quý mến ân tình của bà con địa phương…

... To be continue...

17 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Xin chào anh Trần Hồ Bắc k3, nhiệt liệt hoan nghênh anh tham gia viết bài với Bạn Trỗi.

VNQ nói...

Hình như bác Trần Hồ Bắc này là nhà báo thứ thiệt. Bác là một trong những thành viên BLL của trường Trỗi.

TK8 nói...

"thành viên BLL trường" ? - tui chỉ bít mấy ô. BLL "tự fong" thui nhá. Mấy ổng nghĩ ra vài cái "chức danh lạ" trường ta chưa có rùi "tự nhậm chức" lun ("Trưởng BLL các tỉnh fía Nam", "Phó BLL trường" - TRỖI giống "1 con đường chưa có số nhà", ai thích số nào thì tự gắn vô. Vãi chưởng !

Unknown nói...

Mình không phải thành viên BLL trường Trỗi, mình chỉ là học sinh khóa 3 trường Trỗi thôi!Mình mới viết lần đầu, còn nhiều đoạn, nhiều người, nhiều kỉ niệm... về trường chưa nhớ hết. Mong bạn nào nhớ thì nhắc cho mình và tất cả anh em Trỗi cùng biết...

HữuThành.Nguyễn nói...

Cho đến cuộc gặp Tuấn Sơn cách đây một tuần vẫn còn điểm danh xem có mặt những ai lên trường từ Trại Cờ, Trại Hòe: Từ Ngữ, Tuấn Sơn, Minh Nghĩa, Hồng Hải,...
Để thấy càng những năm xưa ấy thì lại càng... tươi mới :-)
Có điều ít ai viết ra như anh HBk3 (trừ những người đã viết) :(

thuybeu-K4 nói...

@HT: Anh Trần Hồ Bắc trước ở Trỗi tui không quen,cả không biết là nhà báo nữa,nhưng trong "tập 3 Sinh ra trong khói lửa",trang 101 có ảnh anh THB Đại tá,nhà báo QĐND,cạnh ảnh DMĐ K4 ấy.bài viết về những ngày đầu lên trường,gợi lại những Kỷ niệm xa xưa.Vì tôi lên trường ở TRẠI HÒE(13/8/1965 mà),ngày đấy DMĐ còn học K4 , chọc tổ ong ở cây đại(MN gọi là SỨ)nên tôi bị đốt sưng cả mặt...những kỷ niệm ấy thì không bao giờ quên(À năm 2011 có tham gia "hỏi vợ" cho thằng cháu,có đi qua Hiệp Hòa) nhưng không thể nhận ra,vì ngày xưa heo quạnh lắm,bây giờ "khác xưa"lắm rồi!Kỷ niệm cứ ùa về...Cảm ơn Anh Trần Hồ Bắc...!

ThaiChi nói...

Doc nhung bai the nay,moi hinh dung duoc mot phan la viet bai rat kho neu khong co tu lieu du la ai.Cam on Ho Bac...khoa3 dang ap u lam ky yeu khoa,trong do co muc bien nien su khoa 3 tung thoi ky that su gap kho khan mong ACE nho lai va gui bai giup k3 mot tay, cam on

Tran ho Nam nói...

Sao Ho Bac o k3 lai viet bai o k4? Hay k3 khong nhan , k4 la chon. nuong nho. yeu cau ve lai vi tri , vi cau co bi hoc dup dau ? than ai .

HữuThành.Nguyễn nói...

Ơ, lại có a.Trần Hồ Nam, anh em với a.Trần Hồ Bắc? Giống các cặp cùng khóa k4: Chí Nhân-Chí Nghĩa, Văn Tín-Văn Tuấn?

HCQuang nói...

Các bác nói chuyện thời Trại cờ, Trại Hòe, đúng là lính cũ rồi. Tụi tui lính mới, mãi tới khi trường chuyển về Đại từ mới được "nhập ngũ".
Ghi chú: "Lính mới" là cụm từ của các học sinh "thời Trại Cờ, Trại Hòe" áp cho "thời Đại từ" như tụi tui "trở xuống". Nếu bác nào phản bác "nhận định" này, xin gửi thư cho tui - Hòm thư 8807-BK.

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh Chí lấy 8807 ra hù, khéo lại giống cái thông tư gì của Bộ CA căn cứ nghị định chính phủ abc xe máy lưu thông phải có giấy xyz. Soi lại nghị định không thấy z đâu???
Anh Chí muốn chúng em sợ vãi... chắc?

Nặc danh nói...

@TQ và CQ: Ai gọi CQ là lính mới nhỉ?"Cũ bỏ mẹ" rồi chứ còn trẻ gì?Đã 62 mùa lá rụng rồi!Nhưng tui tìm số ĐTD Đ 8807 không thấy nó hiện ra ,chẳng nhẻ lại một Ông nữa cho số DD
:1900.000... thấy!/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Ô.Tbk4 hồn nhiên quá.
8807 là hòm thư bọn mình ở Trại Cau, thư mà gửi đi phải cho vào phong bì, bên ngoài dán tem và ghi địa chỉ ấy.
Khổ, phải mô tả kỹ chứ bây giờ ít người còn dùng loại thư ấy lắm :)

Unknown nói...

@ Trần Hồ Nam: Thật sự về Công nghệ thông tin mình còn chưa "sạch nước cản" nên tất cả mình đều nhờ con mình vào hộ và gửi hộ bài. Nếu có gì sai sót, gửi lộn chỗ mong mọi người thông cảm!Mình đã hỏi được địa chỉ mail của ban quản trị k3 và sẽ gửi bài vào đó!

HữuThành.Nguyễn nói...

@HBk3: không tự vặn máy, hèn nào bác bỏ qua "lão minh béo" ở gmail chấm cơm mà tôi đã chỉ :)

TK8 nói...

Mấy con RỒNG k4 cãi LỘN Zui ghê !

HữuThành.Nguyễn nói...

Vui mới lộn, hay ngược lại lộn mới vui chưa ngã ngũ. Còn đang chờ nhiều luận văn tiến sĩ do các bác "hội đồng lú lẫn trung ương" duyệt đề tài, kiêm hướng dẫn, kiêm phản biện, kiêm hội đồng bảo vệ cho thực hiện :-)